Người dân London đòi độc lập Vương quốc Anh sau Brexit

author 13:51 25/06/2016

AFP cho biết hơn 40.000 người đã ký vào một bản kiến nghị trực tuyến trên trang mạng change.org với tiêu đề: "Tuyên bố London độc lập khỏi vương quốc Anh và nộp đơn xin gia nhập EU".

Bản đồ vương quốc Anh về cuộc trưng cầu đi hay ở với phần màu xanh là ủng hộ việc ở lại và phần màu đỏ là ủng hộ việc ra đi  

Hàng chục ngàn người dân London đã ký vào một lá thư thỉnh cầu để thủ đô London ở lại trong liên minh châu Âu ngay trong ngày 24-6 trong khi thị trưởng London Sadiq Khan tuyên bố thành phố phải có tiếng nói trong các cuộc đàm phán rời đi của nước Anh.

Trong khi vương quốc Anh có 52% số phiếu bầu ủng hộ việc rời khỏi khối đồng chung euro trong cuộc trưng cầu ý dân hôm qua thì có đến 60% người dân London bỏ phiếu chọn ở lại.

"London là một thành phố quốc tế và chúng tôi muốn ở lại trung tâm của châu Âu. Kiến nghị này kêu gọi thị trưởng Sadiq Khan tuyên bố London độc lập và nộp đơn xin gia nhập EU" - đơn kiến nghị cho biết.

Trong khi đó ông Khan nhấn mạnh việc London phải có tiếng nói trong các cuộc đàm phán rời khi của Anh với EU.

"Điều quan trọng là London có tiếng nói trên bàn đàm phán trong suốt những cuộc đàm phán này, bên cạnh Scotland và Bắc Ireland" - thị trưởng London tuyên bố.

"Rời bỏ thị trường của 500 triệu người cùng với các lợi ích tự do thương mại của nó sẽ là một sai lầm. Tôi sẽ thúc đẩy chính phủ để đảm bảo rằng điều này sẽ là nền tảng cho các cuộc đàm phán với EU" - ông Khan cho biết.

Ngoài London, Scotland và Bắc Ireland là những khu vực mà đa số cử tri chọn ở lại với EU.

Brexit sẽ giúp Donald Trump chiến thắng?Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa (Mỹ) Donald Trump tuyên bố cuộc trưng cầu dân ý dẫn đến Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) là một điều “tuyệt vời”.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang