Người dùng hài lòng với chính sách hậu mãi độc quyền chỉ có ở xe điện VinFast

author 15:02 05/02/2024

(VietQ.vn) - Nhiều khách hàng đánh giá, các chính sách bảo hành, hậu mãi của VinFast đúng nghĩa “chăm sóc khách hàng” bởi những đặc quyền mà hãng xe Việt dành cho “thượng đế”.

“Cảm thấy được là khách hàng thực thụ”

“Nếu được hỏi cảm xúc khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ VinFast mang lại cho tôi những gì, tôi sẽ trả lời đó là xe tốt, giá tốt, dịch vụ hậu mãi cực tốt”, thành viên Duy Đại Hà của Cộng đồng VinFast Toàn cầu viết về trải nghiệm cá nhân trong những ngày cuối năm 2023.

Riêng về chế độ hậu mãi, vị khách hàng này chia sẻ bất cứ khi nào cần sử dụng dịch vụ, anh đều cảm thấy hoàn toàn hài lòng về tinh thần phục vụ và chất lượng xử lý của VinFast. Không chỉ kiểm tra, sửa chữa một cách chính xác và tỉ mỉ, các kỹ thuật viên còn tư vấn thêm các nội dung cần lưu ý trong quá trình sử dụng để giúp chiếc xe hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn.

Đặc biệt, theo anh, VinFast cũng là hãng xe duy nhất “chơi lớn” triển khai loạt chế độ hậu mãi đặc biệt. Đáng chú ý như chính sách hỗ trợ 1-2 triệu đồng/xe khi phương tiện của khách hàng gặp sự cố phát sinh từ lỗi của nhà sản xuất. Ngoài ra, trong trường hợp xe phải sửa chữa dài hơn 3 ngày, từ ngày thứ 4 trở đi, khách hàng sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/ngày.

Người dùng cảm thấy “được chiều chuộng” vì chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi của VinFast

“Hậu mãi tốt như thế này thì chiếc xe thứ 2 tôi vẫn tiếp tục lựa chọn VinFast”, vị khách hàng bày tỏ sự hài lòng tuyệt đối với VinFast.

Thực tế, cách VinFast hỗ trợ cho khách hàng như trên chỉ là một phần trong loạt chính sách “độc nhất vô nhị” khó tìm thấy ở bất kỳ hãng xe nào trên thị trường. Có thể kể tới chính sách cam kết giá trị mua lại sau 5 năm, cứu hộ 24/7, dịch vụ sửa chữa lưu động, sạc pin lưu động …

Đặc biệt, khác với nhiều dòng xe xăng chỉ được bảo hành tối đa 3-5 năm, người dùng xe điện VinFast có thể an tâm sử dụng trong thời gian dài hơn nhiều lần với chế độ bảo hành chính hãng lên tới 7-10 năm. “Tôi cảm thấy mình được là một khách hàng thực thụ, đúng nghĩa khách hàng là thượng đế”, một thành viên của Cộng đồng VinFast có tên Trần Nhân chia sẻ.

Với loạt chính sách và dịch vụ chăm sóc khách hàng của VinFast, khách hàng Nguyễn Ngọc Thanh (ngụ tại TP.HCM) cho biết, anh chưa từng thấy hãng xe nào khác ở Việt Nam có chính sách hậu mãi tốt như VinFast. Đây là một trong những yếu tố quyết định giúp anh đặt trọn niềm tin vào VinFast khi đổi từ xe xăng sang xe điện.

Giá trị của những chiếc xe vượt chuẩn

Những chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt của VinFast không chỉ mang lại lợi ích cho riêng chủ xe điện mà còn góp phần định hình lại tiêu chuẩn dịch vụ trong ngành xe. Cộng đồng người dùng Việt đã chứng kiến những thay đổi từ sự tiên phong của VinFast, nhiều hãng xe cũng đã bắt đầu có những điều chỉnh để không bị tụt hậu. Một số hạng mục hậu mãi của các hãng xe xăng từng bước được nâng cấp, ví dụ như thời gian bảo hành đã tăng dần lên sau hàng chục năm neo ở mức thấp. Dù những thay đổi này chưa thể so với chuẩn của VinFast nhưng rõ ràng, nhân tố đi đầu như hãng xe điện Việt Nam đã và đang mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng người dùng Việt.

Sự tiên phong trong tiêu chuẩn dịch vụ của hãng xe Việt mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng người dùng

Không chỉ ở khâu hậu mãi, VinFast còn mang đến cho khách hàng Việt những chiếc xe điện vượt tiêu chuẩn thông thường ở nhiều khía cạnh khác. Dễ thấy nhất là những tính năng an toàn trên xe điện VinFast với hàm lượng công nghệ cao đã hỗ trợ đắc lực cho người lái. Anh Phan Anh, một trong những chủ xe đã từng sử dụng chiếc VF 8 đi xuyên Việt chia sẻ, loạt tính năng ADAS trên xe điện VinFast khiến anh cảm nhận được sự thư giãn, an toàn và cực kỳ thú vị. Đó là cảm nhận đến từ rất nhiều chức năng như phanh khẩn cấp phía trước, cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc…

Ngoài ra, rất nhiều chủ xe VF 8 cũng thừa nhận, danh sách dài các tính năng thông minh trên xe điện là điều người mua xe xăng cùng tầm tiền không thể sở hữu. Rất nhiều tính năng được khách hàng trải nghiệm và thực sự thích thú với giá trị đem lại như: Cập nhật phần mềm xe từ xa thông qua smartphone, Hỗ trợ lên kế hoạch hành trình tối ưu, Trợ lý ảo thông minh, Đặt và huỷ lịch hẹn trước khi tới trạm sạc…

Riêng về vận hành, xe điện VinFast hoàn toàn vượt trội so với xe xăng về sức mạnh. Trong mọi phân khúc có sự góp mặt của VinFast, sức mạnh động cơ và mô men xoắn cực đại của xe điện VinFast đều hơn xa các đối thủ. Ví dụ như VF 6 Plus được trang bị động cơ 201 mã lực và mô men xoắn cực đại 310Nm, vượt xa 2 mẫu xe xăng phân khúc B như Seltos và Yaris Cross.

Khách hàng thích thú trước sức mạnh động cơ của các mẫu xe VinFast trong từng phân khúc

Dù hơn hẳn về trang bị, tính năng nhưng nhiều chủ xe điện đã phải bất ngờ bởi khoản chi thấp hơn hẳn xe xăng. Xe điện giúp người dùng tiết kiệm chi phí lăn bánh do được miễn lệ phí trước bạ. Đặc biệt, từ 1/1/2024, khi lệ phí trước bạ với xe xăng về mốc 10-12%, xe điện càng thể hiện rõ ưu thế này khi tiết kiệm cho chủ nhân thêm cả trăm triệu đồng.

Trong quá trình sử dụng, chi phí vận hành xe điện cũng rẻ hơn xe xăng đáng kể. Như với VF 6, chi phí vận hành trung bình cho mỗi km chỉ vào khoảng 1.100 đồng, đã bao gồm phí thuê pin. Cùng phân khúc B-SUV, người mua phải chi khoản tiền ít nhất gấp rưỡi để nuôi các mẫu xe xăng.

Có thể thấy, với chính sách hậu mãi độc đáo cùng những điểm mạnh độc quyền, xe điện VinFast đã và đang là lựa chọn đáng tiền và đáng tin cậy cho người dùng Việt.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang