Người Hà Nội không phải lo dự trữ thực phẩm Tết vì lý do này

author 07:31 10/02/2018

(VietQ.vn) - Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, người Hà Nội không cần phải dự trữ thực phẩm trong 3 ngày Tết vì kể từ mùng 1 âm lịch đã có điểm mở cửa bán hàng.

Trong những ngày khoảng mùng 1 đến mùng 3 Tết Nguyên đán các quầy hàng bán thực phẩm rất ít vì những người bán hàng cũng nghỉ ngơi hoặc đi chơi xuân. Vì thế, từ nhiều năm nay, việc dự trữ thực phẩm trong 3 ngày Tết là thói quen của rất nhiều người.

Người Hà Nội không phải lo dự trữ thực phẩm Tết vì lý do này

Hà Nội có 104 địa điểm mở cửa bán hàng từ mùng 1 Tết. Ảnh minh họa
 

Tuy nhiên, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, vấn đề này sẽ không còn là nỗi lo của nhiều người Hà Nôi. Tất cả các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi và các cửa hàng kinh doanh xăng dầu mở cửa phục vụ nhân dân đến ngày 15/2/2018 (tức 30 Tết)

Đến ngày 16/2/2018 (tức ngày mùng 1 Tết) đã có 104 địa điểm đăng ký mở cửa bán hàng. Ngày 17 và 18/02 (tức ngày mùng 2 và mùng 3 Tết) có thêm 79 địa điểm đăng ký mở cửa bán hàng trở lại để phục vụ nhân dân.

Từ ngày mùng 4 Tết, phần lớn các siêu thị kinh doanh thực phẩm thiết yếu, các chợ và các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố đồng loạt mở cửa phục vụ nhân dân bình thường.

Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an và các Sở, ngành chức năng, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại khác nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh góp phần bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang