Người nhặt được đá đỏ bán 1 tỷ ở Nghệ An tiết lộ vẫn nhặt củi, làm thuê

authorHà Thúy 06:19 23/01/2018

(VietQ.vn) - Bán được viên đá đỏ giá gần 1 tỷ đồng nhưng anh Quảng cho biết vẫn tiếp tục nhặt củi, đi làm thuê.

Thông tin trên báo Đất Việt, xung quanh thông tin 2 người nhặt được đá đỏ bán hơn 4 tỷ, ngày 19/1, trao đổi với báo Đất Việt, anh Ngô Trí Quảng (44 tuổi, trú tại bản Quỳnh 2, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) cho rằng, đó là vận may của anh.

"Lúc đó tôi đang nhặt củi thì nhìn thấy viên đá đỏ này lấp lánh, đẹp vô cùng nên tôi đã nghĩ đây là viên đá quý và mang về. Nhà tôi nghèo lắm, ông trời cho tôi gặp được viên đá nên gia đình tôi đã xây được căn nhà rộng rãi hơn.

nguoi-nhat-duoc-da-do-ban-1-ty-o-nghe-an-tiet-lo-van-nhat-cui-lam-thue

 Viên đá đỏ anh Quảng nhặt được, bán giá 1 tỷ đồng. Ảnh: Báo Đất Việt

Tôi phải cảm ơn trời đất rất nhiều vì đã cho tôi có được sự may mắn này. Viên đá đó tôi bán cho vợ chồng nhà bà H ở gần nhà 1 tỷ đồng. Từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ được nhìn thấy số tiền lớn như vậy, thật sự khi bà H đưa tiền cho tôi, tôi cầm mà thấy run", anh Quảng chia sẻ.

Theo anh Quảng, mặc dù có 1 tỷ tiền bán đá nhưng anh vẫn phải lo lắng làm ăn, không ỷ lại vào số tiền đó. Hiện tại anh vẫn tiếp tục công việc nhặt củi, ai thuê gì thì làm.

Trước đó, theo báo Người đưa tin, trưa 1/9/2017, vợ chồng anh Quảng lên đồi Cỏ May (cách nhà khoảng 1km) để chặt củi về bán cho những người đốt than. Trong lúc vác củi chất lên xe, không may bị trượt chân ngã xuống đất thì anh chợt thấy một ánh sáng màu đỏ lấp lánh dưới gốc cây keo tràm. Nhặt lên xem, anh Quảng không tin vào mắt mình khi phát hiện đó là một viên hồng ngọc nên liền thông báo cho vợ biết.

“Khi nhặt lên, tôi đoán ngay là đá đỏ nên đã hét lên sung sướng và thông báo cho vợ biết nhưng cô ấy không tin. Cô ấy còn nói với tôi là lo đốn củi đi và đừng có hoa mắt mà sinh ra ảo tưởng. Nhưng khi 2 vợ chồng lấy nước rửa sạch thì phát hiện viên đá có màu hồng, sáng lấp lánh nên tin chắc là đá đỏ như người ta vẫn nói”, anh Quảng vui mừng kể lại.

Sau khi nhặt được đá đỏ, vợ chồng anh Quảng vội chạy về báo cho bố vợ biết. Thông tin trên nhanh chóng được truyền ra ngoài khiến nhiều người dân địa phương hiếu kỳ kéo tới xem mỗi lúc một đông. Lúc này, nhiều thương lái trong vùng đã “đánh hơi” được nên kéo đến xem "hàng", ngã giá và tranh giành nhau để có được viên đá này. Đêm hôm đó, cả gia đình anh Quảng phải thức trắng để canh viên đá và tiếp đón những thương lái tìm đến xem "hàng".

4 lý do khiến MacBook Pro 2012 cũ tốt hơn phiên bản mới 2016(VietQ.vn) - Chuyên gia công nghệ của Business Insider có bài viết đánh giá chi tiết về những bất tiện của MacBook Pro 2016 so với bản cũ năm 2012.

“Lúc đầu họ trả 200 triệu đồng, tôi định bán nhưng bố vợ ngăn không cho. Tiếp đó họ trả lên 700 triệu và cuối cùng viên đá được bán cho bà H. (PV – một người chuyên buôn bán đá đỏ tại địa phương) với giá hơn 1 tỷ đồng. Thật tình lúc đó tôi cũng không xác định được giá trị của viên đá là bao nhiêu, nhưng thấy số tiền 1 tỷ đồng là quá lớn và muốn tránh phiền toái cũng như sự dòm ngó của người khác nên quyết định bán cho bà H. Khi cuộc giao dịch kết thúc cũng là lúc trời đã gần sáng”, anh Quảng thông tin thêm. Sau khi nhặt được "lộc trời", vợ chồng anh Quảng dùng số tiền bán đá đỏ để xây nhà, mua sắm vật dụng trong gia đình và nuôi các con ăn học.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang