Bị hoại tử nghiêm trọng do tiêm chất làm đầy tại spa

author 13:35 27/06/2019

(VietQ.vn) - Chỉ sau hai ngày tiêm chất làm đầy vòng 3 tại một cơ sở làm đẹp ở TP.HCM, người phụ nữ Việt kiều Mỹ đã bị sưng vòng 3 và có dấu hiệu hoại tử.

Thông tin trên báo VnExpress, bệnh nhân 31 tuổi là nữ Việt kiều Mỹ đã chi hơn 100 triệu đồng để tiêm filler làm đầy vòng 3 ở một spa tại TP.HCM, mỗi bên được tiêm khoảng 100 ml. Tuy nhiên chỉ sau hai ngày, vùng mông bên phải sưng to, đau nhiều.

Tiến sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết, bệnh nhân vào viện cấp cứu hai tuần trước, vùng hoại tử đã lan rộng, nằm rải rác. Sau một tuần tiêm kháng sinh, vùng hoại tử gom lại thành một ổ lớn, bác sĩ hút ra khoảng 200 ml dịch mủ. "Tiếp tục chích kháng sinh thêm một tuần, bệnh nhân được hút thêm 100 ml mủ nữa", bác sĩ Dung nói.

 Tiêm chất làm đầy vòng 3 nguy hiểm khôn lường. 

Kết quả chụp CT cắt lớp cho thấy bệnh nhân bị tiêm filler vào cơ nên một số vùng cơ bị hoại tử không thể hồi phục. Đúng kỹ thuật, filler phải được tiêm vào lớp biểu bì, mô mỡ dưới da, nếu tiêm nhầm vào mạch máu có thể gây thuyên tắc, chèn ép mạch, dẫn đến mù mắt, đột quỵ, ảnh hưởng tính mạng... Tiêm vào cơ có thể gây hoại tử, nhiễm trùng.

Hiện tình trạng bệnh nhân ổn, khống chế được nhiễm trùng nhưng vùng mông lõm sâu. Dự kiến sau 6-12 tháng bác sĩ sẽ đánh giá lại, có thể sử dụng mỡ tự thân để làm đầy vùng lõm.

Thông tin về hình thức thẩm mỹ này, các bác sĩ thẩm mỹ cho biết, tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ được sử dụng phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn các nước khác trên thế giới. Phương pháp này được thực hiện bằng cách bác sĩ dùng một mũi tiêm siêu nhỏ đưa chất làm đầy vào những vùng da cần điều trị để phục vụ mục đích làm đẹp như xóa nhăn, làm đầy rãnh cười, nâng và tạo dáng mũi, làm đầy má, trán, thái dương hóp, nâng ngực và độn mông. Filler được đưa vào cơ thể có thể tồn tại như một hợp chất tự nhiên, an toàn và lành tính không gây nguy hại với làn da và sức khỏe.

Tiêm filler độn mông, nâng vòng 3 cũng được thực hiện với cách thức tương tự như thế. Tuy nhiên, với kích thước khá rộng, bác sĩ phải dùng nhiều mũi tiêm để đưa lượng lớn chất làm đầy vào 2 bên mông. Liệu trình chỉ kéo dài trong vòng 20 phút, không gây đau, không phẫu thuật, không tốn thời gian nghỉ dưỡng nên được nhiều người lựa chọn. Sau liệu trình, sẽ sở hữu một vòng 3 căng tràn, tròn đầy.

Bà mẹ bốn con suýt mù vì chất làm đầy môi(VietQ.vn) - Để tự thưởng cho mình, bà mẹ 4 con đã quyết định bơm môi bằng chất làm đầy và đã gây ra biến chứng nặng ở mắt.

Tuy nhiên theo khuyến cáo của bác sĩ Dung, filler thường được dùng với lượng rất nhỏ để làm đầy vùng má, mặt. Vùng mông không được khuyến cáo dùng vì đòi hỏi lượng tiêm nhiều, có thể gây viêm nhiễm, chèn ép mạch máu nguy hiểm. Ngoài ra, do đặc thù vùng da có diện tích lớn, chứa nhiều động mạch, tĩnh mạch lớn nếu tiêm không chuẩn, nhầm vào động mạch chủ sẽ gây tắc mạch, hoại tử thậm chí tử vong mà không thể khắc phục kịp.

Vùng mông cũng cần một lượng lớn chất làm đầy từ khoảng vài chục có khi lên đến 100 cc tùy theo cơ địa. Khi đưa cùng một lúc quá nhiều chất làm đầy sẽ gây ra tình trạng chèn ép các mạch máu xung quanh, khiến vòng 3 bị xơ cứng. Nếu thực hiện tại những cơ sở nhỏ lẻ, filler không có nguồn gốc, kém chất lượng, khi tiêm vào cơ thể dễ gây tình trạng vón cục, sưng cứng, hoại tử, vùng da vòng 3 bị phá hủy.

Ngoài ra, mỗi loại filler có những cấu trúc khác nhau để phù hợp với những vùng da đặc thù. Việc thiếu hiểu biết tiêm nhầm loại filler cũng gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Do đó, để an toàn bệnh nhân cần chọn chất làm đầy chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ, được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề, hiểu rõ về kỹ thuật này, ở cơ sở y tế được phép thực hiện.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang