Người tiêu dùng bất an, Honda Việt Nam im lặng đến đáng sợ

author 08:25 03/04/2014

(VietQ.vn) – Hàng trăm phản hồi của bạn đọc, người tiêu dùng khắp cả nước đã gửi về tòa soạn Chất lượng Việt Nam để bày tỏ sự bức xúc của mình đối với thái độ làm việc thiếu trách nhiệm của Honda Việt Nam trong vấn đề xử lý khiếu nại của khách hàng mua xe của chính đại lý hãng này.

Sự kiện: Honda SH125i bị tố lỗi - thất vọng Honda Việt Nam

Không dám mua xe SH

Sau khi PV Chất lượng Việt Nam đăng tải các bài viết liên quan đến khiếu tố của người tiêu dùng về chất lượng xe SH125i của hãng Honda Việt Nam, rất nhiều bạn đọc đã liên hệ về đường dây nóng và chia sẻ sự bức xúc của mình với các khách hàng mua xe khi gặp sự cố. Nhiều bạn đọc cũng gặp trường hợp tương tự khi mua xe SH125i của hãng. Người tiêu dùng bày tỏ mong muốn hãng Honda Việt Nam có trách nhiệm trong việc lý giải sự cố mà khách hàng gặp phải cũng như chính thức có trả lời cho họ để họ yên tâm khi sử dụng xe của hãng.

Không kiên trì như được 1 số bạn đọc khác, 1 số người tiêu dùng đã gửi phản hồi về tòa soạn đòi tẩy chay sản phẩm xe máy của hãng Honda Việt Nam vì thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp và cách đổ lỗi cho khách hàng một cách vô trách nhiệm.

Bạn đọc hoangbadong gửi phản hồi về tòa soạn: “Tôi cũng định mua xe SH, hôm nay vào xem báo, đọc được tin này chắc thôi không mua nữa chuyển sang mua Lyberty của Yamaha”

Tương tự, bạn nguyenhongmien cũng nói rằng: Tôi cũng định mua một con SH về xài. Nhưng thấy tình trạng kiểu này thì thôi vậy !

Trong khi đó, bạn đọc NongVanDuyet lại đưa ra phân tích dựa trên ý kiến trả lời của hãng Honda Việt Nam đối với các trường hợp xe bị khách hàng khiếu tố: “Nếu đúng như lời ông Việt nói, thì loại xe SH này ko fù hợp với địa hình Việt Nam, trên quê tôi dốc toàn dài trên 10 km, vậy mới phanh 3-4 km đã cháy thì chỉ có để đi trong công ty HONDA Việt Nam thôi!”

Bạn đọc Hoàng Thiên tỏ thái độ bức xúc trước cách hành xử của hãng này và nói rằng: Mua xe không được chất lượng, đội ngũ kỷ thuật của hãng Honda nhìn khách hàng như những tên ăn mày khi đến bảo hành sản phẩm, giá cả thì đắt như cắt cổ. Không biết nên tin vào hãng nào nữa. Chỉ có mua xe nhập khẩu là chắc cú nhất. Chứ ưu tiên người Việt Nam dùng hàng Việt Nam như thế này có ngày chết oan!

Còn bạn đọc Lê cảnh hoài cũng không hài lòng với cách giải quyết của Honda Việt Nam. Anh phân tích: Tôi vừa xem qua vụ xe SH của anh chiến, tôi không đồng với cách giải quyết của hãng Honda Việt Nam. Thông số cũng như kỹ thuật xe khi sản xuất phải chất lượng thì mới an toàn cho người tham gia giao thông gia đình tôi cũng đang xử dụng xe của hãng nhưng sau khi đọc bài viết trên tôi cảm thấy không yên tâm cho sản phẩm mình đang dùng tôi mong muốn hãng Honda Việt Nam phải có trách nhiệm với sản phẩm của mình nếu không tôi nghĩ sau này người dân Việt Nam không mua xe trong nước nữa thà mua xe ngoài đắt một chút mà bền hơn xe trong nước tôi đã từng xài xe Thái Lan tôi hiểu thế nào là chất lượng!

Vì sao Honda Việt Nam im lặng?

Dù đã 5 lần 7 lượt PV Chất lượng Việt Nam liên hệ với đại diện của hãng để đặt lịch làm việc với người có trách nhiệm nhằm giải đáp những thắc mắc của người tiêu dùng về chất lượng xe của hãng nhưng tất cả chỉ nhận được lời hứa từ tuần này đến tuần khác sẽ cố gắng bố trí lịch. Đến bây giờ, ngay cả phóng viên cũng không biết lãnh đạo của Honda Việt Nam có dành cho mình thời gian để trao đổi về vụ việc hay không? Không biết người tiêu dùng vốn đã thấp cổ bé họng khi xảy ra sự cố với xe của mình họ sẽ phải làm gì? Biết kêu ai? Khi mà Honda Việt Nam né tránh như thế! Điều này càng khiến cho dư luận hoài nghi về chất lượng xe của hãng này cung cấp, phân phối.

Bạn đọc Trần Thái Sương phân tích: Việc xe có lỗi kỹ thuật là bình thường, vì vậy từ vụ xảy ra này nhà sản xuất cần phải đón nhận và khắc phục sự cố dòng xe do mình sản xuất ngay. Việc làm này có ý nghĩa rất quan trọng đối với người tiêu dùng. Thứ 1: Cảm ơn người tiêu dùng đã tín nhiệm dòng sản phẩm mình làm ra; Thứ 2: Cảm ơn vì đã thấy được sai sót của mình trong quá trình sản xuất không lường hết được, rút kinh nghiệm để làm tốt hơn; Thứ 3: Khắc phục sự cố ngay cho khách hàng. Hành động hợp lý này sẽ làm cho khách hàng yên tâm về dòng sản phẩm họ tin tưởng đang dùng. Trốn tránh trách nhiệm là thể hiện nhà sản xuất có đầu óc nhỏ hẹp nhận và khắc phục ngay là phong cách của nhà sản xuất uy tín. Ngay cả trường hợp lỗi do người tiêu dùng đi chăng nữa thì nhà sản xuất vẫn có thể sửa chữa thay thế cho ngay không tính tiền nhưng bên cạnh đó có một động thái tích cưc trên phương tiện truyền thông nhắc nhở người tiêu dùng lưu ý. Có thế thôi, đâu phải lúc nào cũng phải khắc phục miễn phí đâu mà sợ, đổi lại nhà sản xuất được uy tín tràn ngập và người tiêu dùng luôn cảm thấy yên tâm! 

Trong khi đó, bạn đọc Minh Tâm tiếp tục khiếu nại về tòa soạn: Tôi cũng mua xe SH125 của Honda Việt Nam tại Bến Tre. Xe tôi chạy được 1400km và hiện tại cũng gặp tình trạng xe gằn máy rung mạnh khi ở tốc độ 20-30km/h, xe chạy ì ạch và có tiếng hú rất to phía sau. Mang ra các HEAD của HONDA thì được trả lời là xe chạy rất bình thường, xe đang rô đai nên nặng máy, xe không có vấn đề gì!?! Tôi hoàn toàn không đồng ý với các xử lý này của các đại lý HEAD (HEAD Phát Tiến ở Lê Trọng Tấn, Q. Tân Bình và Visacorp ở Tân Kỳ Tân Quý, Bình Tân HCM) nhưng do không rành về kỹ thuật nên tôi không biết nói như thế nào cho đúng, xe mới mua về hoàn toàn không có tình trạng trên!

Còn bạn đọc Hoàng Hiệp Lưu cũng khiếu tố xe Honda Việt Nam rằng: Tôi mua 01 xe Future đời 2013 tại số 1 trần phú, Hà Đông, Hà nội từ tháng tám năm 2013 đến nay. đi được khoảng 6 tháng gần 5000 km. lúc đầu đi thấy cũng nhẹ máy nhưng số vào thỉnh thoảng hơi mắc. Sau những lần đến kiểm tra xe theo định kỳ bảo hành thay dầu lần 1, lần 2 mỗi lần khoảng vài trăm km thì nhân viên Kỹ thuật bảo rằng thấy hiện tượng dầu xe trắng ngà như sữa.Xong tôi vẫn theo dõi tình trạng xe, nếu thay 1 hộp dầu mới đi được khoảng 500km thì thấy gằn máy, xe không thoát máy như trước, ga lên ly hợp ghe cành cạch và đi tốc độ trung bình 40-50 km/h, nghe kỹ có tiếng hú máy. Khi mở que thăm dầu xem vẫn có các chất mỡ trắng bám vách máy và dính ở que thăm dầu..dùng đèn pin soi vào trong hiện tượng dầu trắng đục vẫn xảy ra..tôi cảm thấy chất lượng xe máy Hon đa hiện nay không ổn lắm...vì tôi cung đã mua và sử dụng lần này là xe mới thứ 2 của hãng Honda. Xe trước của tôi la Wave RSv mua từ năm 2007 đến 2013 thì bán, trong thời gian sử dụng đi thì gằn máy gõ côn, xe cũng không thoát máy lắm nhưng hệ thống dầu máy thì không sao kể cả đi trong điều kiện máy ngập nước! Mong rằng Hãng Xe máy Honda quan tâm xem thế nào.!

 

 

 

 Mạnh Phan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang