Honda thu hồi xe Civic LX 2014 tại Mỹ

author 07:43 02/04/2014

(VietQ.vn) - Honda tuyên bố thu hồi 9817 mẫu xe Civic LX 2014 tại Mỹ do lắp đặt lốp xe không đúng kỹ thuật .

Honda thu hồi xe Civic Lx 2014 tại MỹHonda thu hồi xe Civic Lx 2014 tại Mỹ

Hầu hết số xe thuộc diện triệu hồi hiện còn nằm trong kho và đợt triệu hồi này chỉ áp dụng với xe tại thị trường Mỹ.

Honda cho biết việc triệu hồi là nhà cung cấp lắp lốp bánh trước sai kỹ thuật, dẫn tới nguy cơ rách tanh lốp, khiến lốp xì hơi nhanh, gây khó điều khiển bánh lái, từ đó tăng nguy cơ tai nạn.

Honda cho biết hiện chưa có khiếu nại, trường hợp tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến lỗi này.

Lỗi này được Honda phát hiện trong quá trình kiểm tra chất lượng tại nhà máy. Đợt triệu hồi sẽ liên quan đến 9.817 chiếc Civic LX 2014 bản sedan, được sản xuất trong thời gian từ ngày 26/11/2013 tới 21/1/2014. Theo Honda, phần số xe thuộc diện triệu hồi hiện nằm trong kho của đại lý chứ chưa giao cho khách.

Các đại lý của Honda sẽ tiến hành kiểm tra và thay lốp mới miễn phí cho các chủ xe nói trên.

Đợt thu hồi này diễn ra không lâu sau khi hãng xe Nhật Bản phải công bố lỗi dẫn đến tình trạng rò rỉ nhiên liệu có thể gây cháy nổ trên mẫu Odyssey vào giữa tháng 3 vừa qua. Phát ngôn viên của Honda - Chris Martin - chia sẻ trên Autoblog: “Chỉ có khoảng 1.800 trong số 9.800 chiếc Civic trong diện thu hồi đã được bán ra. Hầu hết những xe bị lỗi đều vẫn đang ở các đại lý”. Tuy nhiên, hiện chưa rõ có thương vong nào do lỗi này gây ra hay không và Honda có biện pháp nào cụ thể để khắc phục.

Honda Civic 2014 hiện cũng đã đổ bộ vào thị trường Đông Nam Á với việc xuất hiện tại Bangkok Motor Show. Đây cũng có thể coi là sự tham khảo dành cho Civic bán tại Việt Nam. Khoảng trễ thường có giữa việc xe ra mắt trước tại Thái Lan hay Malaysia, Indonesia với Việt Nam là 3-6 tháng. 

Mỹ Linh (th)

 

 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang