Nguy cơ bùng nổ dịch chấy rận vì… điện thoại và máy tính bảng

author 19:26 24/07/2017

(VietQ.vn) - Cả gia đình bạn sẽ phải đối mặt với một đại dịch… chấy rận trong tương lai nếu bạn thường xuyên cho trẻ sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng ở trường học.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Bệnh viện Đại học Oxford NHS Foundation Trust và được công bố tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Da liễu Anh Quốc tại Liverpool.

Các bảng câu hỏi được cung cấp cho các phụ huynh của 202 trẻ em tại khoa ngoại trú nhi khoa tại Bệnh viện John Radcliffe ở Oxford trong vòng một tháng.

Kết quả cho thấy, trong số 98 trẻ em không sử dụng các thiết bị điện tử như smartphone hay máy tính bảng, có 29 em (chiếm 29,5%) đã từng bị chấy tóc. Trong khi có tới 65/104 em (chiếm 62,5%) sử dụng smartphone và tablet bị bệnh này. Ngoài ra, 55% trẻ từng selfie cũng có chấy trên đầu.

Tiến sĩ Tess McPherson thuộc nhóm nghiên cứu cho biết: "So với thống kê trước đây, số liệu mà chúng tôi thu thập được còn cao hơn nhiều, gần như cứ 2 trẻ sẽ có 1 em bị chấy tóc trong 5 năm trở lại đây”. Con số này lớn hơn gấp 22 lần so với số liệu trong quá khứ.

Matthew Gass, thuộc Hiệp hội da liễu Anh, nói thêm rằng nghiên cứu không khẳng định smartphone là nguyên nhân gây ra chấy rận ở trẻ nhưng có một mối liên hệ nào đó rất thực tế. Nếu có một ổ dịch tại nhà hoặc ở trường, hãy cân nhắc khả năng các thiết bị điện tử có thể gây ra “đại dịch” khi những đứa trẻ thường xuyên tụ tập và chụm đầu vào nhau bên các thiết bị điện tử.

"Chấy là một đại dịch đối với cả trẻ em và các bậc cha mẹ. Sẽ mất nhiều thời gian khốn khổ để giải quyết hậu quả của sự lây lan này”, chuyên gia nói.

Dương Dương (Theo express)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang