Nguy cơ lé mắt ở trẻ nhỏ do 'dính' lấy điện thoại

author 11:08 22/04/2016

(VietQ.vn) - Theo các nhà nghiên cứu tại Hàn Quốc, trẻ nhỏ sử dụng điện thoại thường xuyên có nguy cơ bị lé mắt rất cao.

Theo các nhà nghiên cứu tại Hàn Quốc, trẻ nhỏ sử dụng điện thoại thường xuyên có nguy cơ bị lé mắt rất cao. Các chuyên gia tại Bệnh viện trường đại học quốc gia Chonam, Seoul (Hàn Quốc) đã tìm ra mối liên quan giữa 12 trẻ em tham gia nghiên cứu độ tuổi từ 7 đến 16 và việc chúng sử dụng điện thoại 4 đến 8 tiếng một ngày. 

Những đứa trẻ này thường để điện thoại cách mặt mình khoảng từ 8 đến 12 inch (tương đương với 20 đến 30 cm). Và đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mắt lé ở trẻ nhỏ. Các nhà nghiên cứu có chia sẻ với tờ báo Yonhap News rằng trường hợp mà mắt tập trung vào điểm bên trong trước đây rất hiếm ở Hàn Quốc nhưng hiện nay ngày càng phổ biến. Triệu chứng này có thể được loại bỏ khi bác sĩ để cho 9 trong 12 đứa trẻ ngừng sử dụng điện thoại trong khoảng 2 tháng.

Trẻ nhỏ có thể bị lé mắt do nghiện điện thoạiTrẻ nhỏ có thể bị lé mắt do nghiện điện thoại

Họ cũng khuyến cáo người sử dụng nên hạn chế thời gian tập trung vào màn hình điện thoại ở mức là 30 phút. Vào năm 2014, một nhóm nghiên cứu của trường Đại học Baylor, Texas (Mỹ) phát hiện ra rất nhiều học sinh thường dành tới 10 tiếng đồng hồ trong một ngày để sử dụng điện thoại. Nhiều người trong số đó cảm thấy rất căng thằng nếu không được dùng điện thoại.

Nghiên cứu này cũng cho thấy học sinh nữ dành trung bình 10 tiếng một ngày để viết thư, gửi thư trên các mạng xã hội trong khi nam giới chỉ dành khoảng 8 tiếng. Trưởng nhóm nghiên cứu James Roberts tình trạng nghiện điện thoại di động ngày càng phổ biến.

Một cuộc khảo sát trên mạng được tiến hành trên 164 học sinh để xem một ngày họ sử dụng các chức năng và ứng dụng trên điện thoại như thế nào. Khi được hỏi, có tới 60% nói rằng họ bị nghiện điện thoại. Họ dành phần lớn thời gian để nhắn tin, trung bình khoảng 94,6 phút một ngày. Họ sử dụng 48,5 phút để sử dụng mail và 38,6 phút để lướt Facebook. Trong khi đó mạng và nghe nhạc đã chiếm 26,9 phút. Một vài chức năng trong đó có các ứng dụng như Pinterest và Instagram là nguyên do dẫn đến tình trạng nghiện điện thoại.

>> Phát hoảng khi món ăn khoái khẩu có tẩm chất vàng ô

Thu Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang