Nguy cơ ngộ độc hóa chất do lạm dụng kem tẩy lông

author 17:03 21/07/2021

(VietQ.vn) - Việc lạm dụng quá nhiều kem tẩy lông trong nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, có thể sẽ khiến da tổn thương và thậm chí có nguy cơ ngộ độc hóa chất.

Ngày nay, việc sử dụng kem tẩy lông luôn là sự lựa chọn ưu tiên, tiện lợi của nhiều chị em phụ nữ trong việc xử lý những vùng lông kém thẩm mĩ. Với nhiều mặt hàng phong phú và giá thành đa dạng, chị em có thể thoải mái lựa chọn. Ngoài ra, những lời quảng cáo "có cánh" với mức độ hiệu quả cao, nhanh chóng rất dễ lấy được lòng tin của nhiều chị em. 

Tuy nhiên, việc sử dụng kem tẩy lông giá rẻ quá thường xuyên sẽ khiến da bạn đối mặt với hàng loại các vấn đề như: ngứa ngáy, bong da, nổi ban đỏ hay viêm nang lông…

Kem tẩy lông kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng đến làn da người sử dụng 

Trong số đó, lông mọc ngược là một trong những hậu quả thường gặp khi dùng kem tẩy lông vì trong hầu hết các loại kem tẩy lông đều có chứa thành phần như hợp chất của kiềm, chất thioglycolate, axit mercaptopropionic… Thông thường, các sợi lông có xu hướng mọc ra khỏi lớp biểu bì và hướng ra ngoài. Tuy nhiên, các sợi lông mọc ngược lại mọc hướng theo chiều đâm ngược vào trong da, cực kì khó chịu và khó xử lý.

Kết quả là người sử dụng sẽ bị phồng rộp da và xuất hiện đốm đỏ và các nốt tròn, đặc biệt waxing hay dùng kem tẩy lông lâu dài có thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Một tác dụng phụ nữa của việc tẩy lông bằng các loại kem không rõ nguồn gốc đó là thành phần gây bỏng da. Lớp da sau khi bị bỏng đi sẽ có lớp da non thay thế, lớp da non này còn rất mỏng manh, khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài dễ bị thâm, nám. 

Đặc biệt, cơ quan quản lý Y Tế Hoa Kỳ đã đưa ra cảnh báo việc lạm dụng tẩy lông bằng kem triệt lông có thể dẫn đến ngộ độc hóa chất. Một số trường hợp lạm dụng thoa thuốc ngay trên vùng da bị bệnh như (chàm, viêm da, trầy xước da,...) thì thuốc sẽ hấp thụ nhanh vào máu và gây một số tác dụng phụ toàn thân như ứ nước, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp rất nguy hiểm.

Trên thế giới đã phát hiện có 2 phụ nữ trẻ bị nhiễm độc máu khi sử dụng lotion để triệt lông. Cả hai bị tai biến mạch máu não và nhanh chóng hôn mê và tử vong do ngộ độc chất Lotion này. Lotion là hóa chất được sử dụng để gây tê và giảm đau, chúng có các thành phần gây tê như: lidocaine, benzocaine , tetracaine và prilocaine. Lotion không có trong danh mục ” thuốc” để sử dụng tẩy lông. Do đó việc lạm dụng mà không có chỉ định hoặc tư vấn của bác sỹ là thực sự nguy hiểm có thể bị ngộ độc máu và tử vong như 2 trường hợp kể trên.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, trẻ em, phụ nữ có thai, đang cho con bú tuyệt đối không được sử dụng các loại sản phẩm này. Với những trường hợp khác, khi dùng sản phẩm mà xuất hiện những dấu hiệu bất thường như nổi ban đỏ, mụn nước, khô da kèm theo ngứa ngáy khó chịu phải lập tức ngưng ngay.

Cần lưu ý phần lớn thuốc tẩy lông sẽ không tẩy lông vĩnh viễn vì chỉ tác động vào lông chứ không tác động vào nang lông. Vài tháng sau khi ngưng sử dụng, lông lại mọc như cũ. Lưu ý nếu quá lạm dụng hoặc tẩy nhiều lần, lông có thể mọc rậm hơn.

Bảo Linh (t/h)

Lều lưu trú bỗng khan hàng, giá tăng mạnh trong tâm dịch Covid - 19 (VietQ.vn) - Lều lưu trú bỗng thành hàng hot, giá bán tăng mạnh khi các doanh nghiệp phía Nam thực hiện phương án “3 tại chỗ” để vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa sản xuất.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang