Nguy cơ từ thuốc tăng cường sinh lý tức thời

author 10:33 26/12/2021

(VietQ.vn) - Với mong muốn duy trì phong độ, nhiều quý ông tìm kiếm giải pháp mua thuốc tăng cường sinh lý tức thời tuy nhiên tình trạng lạm dụng thuốc đã gây ra nhiều hệ lụy.

Tỷ lệ yếu sinh lý, vô sinh ở nam giới rất cao

Thống kê tại Việt Nam cho thấy, có đến 15,7% đàn ông Việt yếu sinh lý. Tỷ lệ vô sinh hiện nay là 8 - 10%. Tương đương hơn 1 triệu cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản rơi vào tình trạng khó có con. Trong đó, nguyên nhân do nam giới chiếm đến 55%. Đặc biệt, tỷ lệ nam giới vô sinh nằm trong nhóm yếu sinh lý rất cao.

Theo thống kê, có đến 34% nam giới ở nước ta gặp trục trặc trong sinh hoạt tình dục và đang có xu hướng tăng dần theo thời gian. Theo đó, vào năm 2015, có đến 152 triệu nam giới trên thế giới gặp tình trạng yếu sinh lý. Ước tính có thể tăng lên 322 triệu người vào năm 2025. Đặc biệt, có đến 62% nam giới ở độ tuổi 30 mắc yếu sinh lý. Trong đó có 20% đang ở tuổi sinh sản. Điều này cho thấy tỷ lệ mắc yếu sinh lý đang ngày càng trẻ hóa.

 Sử dụng thuốc sinh lý tăng cường gây ra nhiều hệ lụy cần tránh lạm dụng. Ảnh minh họa

Ngoài ra, có hơn 30% nam giới mắc chứng xuất tinh sớm. Cứ 100 nam giới trên 30 tuổi thì có đến 30 người bị rối loạn cương dương và một nửa trong số này bị ở mức nghiêm trọng.

Trên 50% nam giới xuất hiện tình trạng rối loạn cương dương trong độ tuổi từ 40 - 70 tuổi. Trong đó, chỉ có khoảng 5% được đi khám và chữa trị tại cơ sở y tế.

Tuổi 40 mới bắt đầu bước sang tuổi mãn dục nam nhưng có rất nhiều nam giới đang ở tuổi sung sức 25-30 tuổi đã bị suy giảm chức năng sinh lý.

Yếu sinh lý, xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và thể lực của nam giới mà làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn do tinh trùng chất lượng kém, rối loạn cương dương.

Ngoài ra, khi nam giới không tự tin trong vấn đề chăn gối, sẽ tạo ra những rào cản trong các mối quan hệ tình cảmnđe dọa đến hôn nhân, hạnh phúc gia đình. Với mong muốn duy trì phong độ, rất nhiều quý ông tìm kiếm các giải pháp nhằm nâng cao ham muốn, cải thiện đời sống chốn phòng the. Thực tế, tình trạng lạm dụng thuốc tăng sinh lý đang trở nên đáng báo động, gây nhiều hệ lụy cho người dùng.

Mối nguy hại từ thuốc cường dương cấp tốc

Các loại thuốc cường dương cấp tốc chủ yếu làm giãn mạch, giúp mở rộng mạch máu, tăng lưu lượng máu đến dương vật. Từ đó hỗ trợ duy trì cương cứng, cải thiện rối loạn cương dương. Chúng được bán phổ biến tại các tiệm thuốc tây, shop "người lớn", không cần kê đơn cũng có thể mua được.

Tuy nhiên, thuốc cường dương chỉ có tác dụng tức thời mà không tác động tới căn nguyên gây bệnh. Nếu sử dụng trong thời gian dài, cơ thể sẽ phụ thuộc thuốc, lâu dần mất đi cơ chế sản sinh Testosterone tự nhiên. Ngoài ra, nam giới có nguy cơ cao gặp phải các tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, tăng huyết áp, nhược mỏi cơ, đau tức ngực, liệt dương…

Nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến do bổ sung Testosterone tổng hợp

Chúng ta đều biết, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến yếu sinh lý là sự suy giảm Testosterone. Những trường hợp có nồng độ hormone sinh dục thấp thường được chỉ định dùng Testosterone. Liệu pháp bổ sung Testosterone tổng hợp giúp nam giới nhanh chóng bù đắp lượng hormone đang thiếu hụt.

Tuy nhiên, nếu sử dụng quá liều hoặc dùng lâu khiến nội tiết tố tăng cao, đồng thời gia tăng nguy cơ biến chứng nguy hiểm như u tiền liệt tuyến, ung thư tiền liệt tuyến. Nguyên nhân do Testosterone là yếu tố kích thích sản sinh và phát triển các tế bào tiền liệt tuyến, cả bình thường và bất bình thường. Bên cạnh đó, liệu pháp này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ như suy tim, thuyên tắc phổi, nhiễm độc gan, đột quỵ…

Vì vậy, để tránh tác dụng phụ và những biến chứng, tuyệt đối không nên lạm dụng, càng không được phép tự ý bổ sung Testosterone tổng hợp khi chưa có chỉ định từ bác sĩ.

Giải pháp tăng cường sinh lý an toàn, bền vững

Các loại thuốc tăng cường sinh lý tức thời mang lại tác dụng nhanh, giúp nam giới cảm nhận sự thay đổi ngay sau khi sử dụng. Tuy nhiên, chúng lại gây ra nhiều phản ứng phụ, thậm chí nguy hiểm cho người dùng. Chính vì vậy, hiện nay, nhiều người có xu hướng tìm đến các sản phẩm Đông y với nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang