Nguy hại từ son môi nhãn hiệu MAC không rõ nguồn gốc xuất xứ

authorUyên Chi 16:46 12/10/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai vừa phát hiện lượng lớn mỹ phẩm các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lào Cai, trong kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2020, Đội QLTT số 5 đã đẩy mạnh công tác nhân mối báo tin, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để làm tốt công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn.

 Lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị tịch thu tại Lào Cai. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Lào Cai

Theo đó, trong qúa trình kiểm tra Đội QLTT số 5 - Cục QLTT Lào Cai phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03)- Công an tỉnh Lào Cai phát hiện lô hàng đóng trong thùng carton đang tập kết tại khu vực đường Nguyễn Huệ, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai.

Kết quả khám trong thùng carton có chứa: 200 tuýp sữa rửa mặt nhãn hiệu INNISFREE; 720 thỏi son môi nhãn hiệu MAC không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo điều tra của lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai, toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên Hàng hóa trị giá 290 triệu đồng. (Hàng hóa vi phạm bị xử lý) Chủ lô hàng là ông Đặng Văn Hùng - địa chỉ: xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Tại thời điểm kiểm tra ông Hùng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ gì kèm theo của hàng hóa. Đội QLTT số 5 đã lập hồ sơ xử lý và chuyển vụ việc đến Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Dễ mắc 6 bệnh này từ phun xăm không an toàn (VietQ.vn) - Phun xăm là trào lưu phổ biến ở giới trẻ tuy nhiên khi phun xăm sẽ có nguy cơ dễ mắc nhiều bệnh tật.

Liên quan tới các sản phẩm mỹ phẩm, nhất là son không rõ nguồn gốc, các chuyên gia cho rằng, mỹ phẩm nói chung và son nói riêng là sản phẩm không thể thiếu đối với chị em phụ nữ tuy nhiên trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng nguy hại không nhỏ tới sức khỏe. 

Đặc biệt son là một loại mỹ phẩm dùng hàng ngày. Nó không chỉ tiếp xúc với da môi nhạy cảm mà còn ở vị trí sử dụng mà người dùng rất dễ ăn, nuốt mỹ phẩm son môi vào bụng. Nếu sản phẩm có chứa những thành phần không tốt thì khi tích tụ lâu ngày trong cơ thể có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Dấu hiệu nhận biết rõ nhất chính là bị kích ứng, dị ứng cho da môi. Môi có thể bị sưng, bị ngứa, bị viêm loét. Nếu như không để ý mà cứ dùng son môi giả kém chất lượng cho đến khi môi gặp phải tình trạng nặng hơn. Ngoài ra, với những loại son kém chất lượng thì ngoài việc nó có thể gây kích lên da môi thì những thành phần kém chất lượng, không rõ thành phần cũng như chỉ số về an toàn mỹ phẩm đối với sức khỏe người tiêu dùng chính là mối nguy hại to lớn đến sức khỏe người dùng.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang