Muôn kiểu bán điện thoại iPhone giả nên biết để tránh 'sập bẫy'

author 11:14 12/10/2020

(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone, Galaxy Note 9 đều là những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Nhưng khi mua các sản phẩm này, nhất là trên các sàn giao dịch điện tử cần thận trọng vì dễ mua phải hàng giả.

Công ty “ma” công khai bán iPhone giả trên Internet

Tin tức trên VTV24, sau khi điều tra và tìm đến Công ty TNHH xuất nhập khẩu Minh Khuê tại TP Bắc Ninh theo địa chỉ đăng trên trang web iPhonedailoan, nơi tự quảng cáo buôn bán iPhone hàng nhái số lượng lớn tại miền Bắc. Kết quả cho thấy, trụ sở của công ty này trên thực tế không hề có.

Trong khi đó, số điện thoại công khai trên website không liên lạc được. Cùng thời điểm kiểm tra, trang web của Công ty Minh Khuê cũng không truy cập được, dù trước đó vài giờ, website này vẫn hoạt động bình thường.

Theo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh, cái tên Công ty TNHH xuất nhập khẩu Minh Khuê không hề tồn tại trong hồ sơ quản lý của tỉnh Bắc Ninh.

 Dùng chiêu lập công ty ma để bán điện thoại iPhone giả trên internet. Ảnh VTV24

Điện thoại iPhone, galaxy Note 8 giả đầy trên Lazada, Shopee

Dạo quanh các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, người dùng không khỏi choáng ngợp khi cùng một sản phẩm lại có hàng chục kiểu giá khác nhau. Tuy nhiên trước "ma trận hàng giả" trên Lazada, Shopee khiến không ít người dùng hoang mang về chất lượng sản phẩm khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử này.

Lập lờ nguồn gốc, tình trạng hàng hóa trong đó, trong số đó hàng công nghệ là nhóm dễ mua phải hàng giả, hàng nhái nhất bởi tần số xuất hiện dày đặc, đa dạng mẫu mã và rất khó kiểm tra...điển hình là một số dòng điện thoại như iPhone, galaxy Note 8.

Với từ khóa "Galaxy Note 9", Shopee trả về hàng chục kết quả với giá cả đa dạng từ 2 đến 20 triệu đồng. Một số cửa hàng bán Note9 còn quảng cáo là hàng "chính hãng" với giá chưa đến 5 triệu đồng.

Theo thông tin từ một chủ cửa hàng điện thoại tại TP Hồ chí Minh, thực tế không thể có mức giá này với một sản phẩm chính hãng từ Samsung bởi máy chỉ vừa ra mắt cuối 2018 và vẫn được xếp vào hàng di động cao cấp. Các hệ thống bán lẻ lớn niêm yết Galaxy Note 9 mức giá 19,99 triệu đồng cho bản 128 GB.

Với mức giá đáng ngờ, những sản phẩm trên vẫn ghi trong phần mô tả là chính hãng từ thương hiệu Samsung. Các thông số khác như chip, RAM, ROM, camera đều giống hệt hàng chính hãng. Hỗn loạn hơn cả là các sản phẩm iPhone, cùng một mẫu máy và thông số nhưng có nhiều loại như máy cũ, máy mới, máy tân trang với giá khác nhau.

Mỹ phẩm 'tự xưng hàng xách tay' đa phần là hàng giả, hàng nhái(VietQ.vn) - Theo khẳng định của nhiều lãnh đạo các nhãn hàng mỹ phẩm thế giới, có tới 90% mỹ phẩm tự xưng là xách tay đều là hàng giả

Loạn thị trường iPhone cũ được 'tân trang' trên Facebook

Trên một hội nhóm Facebook chuyên về iPhone cũ, một tài khoản cho biết có hơn 200 máy iPhone 4s với giá bán lẻ 450.000 đồng/chiếc, kèm cáp và củ sạc được rất nhiều người quan tâm và hỏi mua.

Một chủ cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại cũ cho hay, người mua các dòng máy iPhone đời cũ đa số là sinh viên, người đi làm có thu nhập trung bình. Với số tiền vài trăm ngàn cho đến 1 triệu đồng là có thể mua được một chiếc iPhone đời 4s đến iphone 5S.

Nếu xét về hình thức cũng như tính năng, những chiếc iPhone này vẫn phù hợp với nhiều người. Họ không có nhu cầu phải chạy hệ điều hành iOS mới ra, mà chỉ cần một chiếc điện thoại hoạt động ổn định, đẹp. Tuy nhiên đối với các dòng điện thoại này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng vì rất có thể chúng là 'hàng dựng'. 

Dùng chiêu bài giá rẻ lừa gạt người cả tin bán iPhone tàu

Mới đây trên thị trường đã xuất hiện một hình thức lừa đảo mới, đó chính là sử dụng chiêu bài giá rẻ để lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin. Bằng việc giả vờ là những người vô tình nhặt được một chiếc điện thoại xịn, những kẻ lừa đảo dễ dàng tiếp cận và lừa phỉnh được món tiền không nhỏ từ phía người qua đường. Nhiều người hám lợi và thiếu hiểu biết đã dễ dàng bị mắc phải cái bẫy này mà không ngờ được rằng, chiếc iPhone mà mình đang sở hữu thực ra chỉ là một chiếc điện thoại tàu với giá chưa đến 500.000.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang