Nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh từng nhiều lần chủ động xin nghỉ việc

author 19:21 14/04/2016

(VietQ.vn) - Ông Bùi Quang Vinh cho biết, ông nghỉ việc với tâm trạng vui vẻ vì đã xác định điều này ngay từ khi mới nhậm chức Bộ trưởng Bộ KH&ĐT năm 2011.

Lễ bàn giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra sáng ngày 14/4/2016, giữa ông Bùi Quang Vinh với ông Nguyễn Chí Dũng sau khi ông Vinh kết thúc nhiệm kỳ của mình và nghỉ hưu theo chế độ.

ông Bùi Quang Vinh

Nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh

Tại buổi lễ sáng nay, ông Bùi Quang Vinh vẫn chủ trì. Ông Bùi Quang Vinh đã có một bài phát biểu khá xúc động trong 6 phút tại lễ bàn giao. Chất lượng Việt Nam xin được trích lại những phút trải lòng của vị nguyên Bộ trưởng để độc giả theo dõi:

“Bây giờ là thời điểm, giây phút rất quan trọng với tôi. Sau khi bàn giao xong thì tôi mới xong nhiệm vụ của Bộ trưởng, lúc đó mới nhẹ nhàng được. Bắt đầu từ giây phút này trở đi tôi đã là nguyên Bộ trưởng rồi.

Tôi được nghỉ với một tâm lý rất thoải mái và với tâm trạng rất vui vẻ vì tôi đã xác định điều này ngay từ khi mới nhậm chức Bộ trưởng Bộ KH&ĐT vào tháng 8/2011. Nhiều lần tôi cũng đã làm văn bản với Ban Chấp hành Trung ương xin không tái cử dưới dạng đặc biệt và cũng xin các đồng chí không đưa tôi vào diện ứng cử vòng 1, vòng 2. Tôi đã hai lần viết đơn xin Tổng Bí Thư và Bộ Chính trị cho tôi được nghỉ.

Trong 5 năm qua, chúng ta cùng nhau làm được khối lượng công việc to lớn, nặng nề trong bối cảnh đất nước đầu nhiệm kỳ rất phức tạp. Tới nay chức năng nhiệm vụ của chúng ta đã được rõ ràng, xây dựng được hệ thống luật tốt về đổi mới, được xã hội đồng tình ủng hộ, vị thế của Bộ trước Trung ương,  Chính phủ, Quốc hội, và đặc biệt là trước nhân dân cũng rất tốt…

Trong công việc, có những việc chúng ta đã làm được, nhưng còn nhiều việc chưa làm được. Đánh giá về cá nhân tôi, và của tập thể, chúng ta hàng năm đã tổng kết, Chính phủ và Quốc hội cũng đánh giá; song hãy để xã hội đánh giá cho khách quan. Chúng ta còn nhiều việc chưa làm được.

Tôi đã về bộ hôm nay tròn 6 năm 1 tháng, trong đó 4 năm 8 tháng 6 ngày làm Bộ trưởng. Tôi xin chân thành cảm ơn tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của bộ, của ngành, từ những người lao công, bảo vệ, đánh máy, văn thư, tạp vụ, cho đến cán bộ chuyên môn, các đồng chí lãnh đạo bộ đã đoàn kết, thống nhất, thậm chí hy sinh để cộng tác với Bộ trưởng hoàn thành công việc mà Đảng, Chính phủ, Quốc hội giao cho chúng ta.

Cuộc đời là rất ngắn, và khoảng thời gian trong hơn 4 năm trôi qua là quá ngắn với tôi. Có một điều tôi rất tâm huyết, mà ngay từ khi mới ra trường tới nay tròn 40 năm- với 34 năm 7 tháng trên Lào Cai và 6 năm 1 tháng ở Bộ - lúc nào ngọn lửa cũng cháy trong tôi, và nay tôi không ân hận hối tiếc điều gì.

Trong phòng khách nhà tôi ở huyện Đan Phượng, Hà Nội chỉ treo duy nhất một bức ảnh chân dung tôi do Báo Đấu thầu chụp được ghép từ 5.388 bức ảnh nhỏ, bao gồm những người thân thiết trong gia đình của tôi, và tất cả các cán bộ công chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư qua các thời kỳ. Điều đó nói lên tất cả anh em cán bộ luôn ghi nhớ trong trái tim tôi và có một Bộ trưởng như vừa qua là sự hun đúc kết tinh của tất cả anh em ở đây.

Tôi tin Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng sẽ tiếp tục chèo lái con thuyền, chắc chắn đưa bộ kế thừa điều tốt đẹp đã làm vừa qua, và đóng góp nhiều nữa cho đất nước, cho xã hội”.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang