Nguyên nhân không ngờ của vụ nổ kinh hoàng ở Phú Quý

author 20:10 04/06/2016

(VietQ.vn) - Qua quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã phát hiện những tình tiết không ngờ của vụ nổ kinh hoàng ở Phú Quý (Bình Thuận).

Theo báo Người lao động, ngày 4-6, Đoàn công tác của Công an tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo bước đầu về vụ nổ xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Bé (ở thôn Quý Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý) khiến nhiều người bị thương tối ngày 1-6 vừa qua.

Trong quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện, thu giữ trong ngôi nhà của ông Bé 834 kíp nổ (gồm: 700 kíp thường, 134 kíp điện) và hơn 18 kg chất bột nghi là thuốc nổ TNT. Số vật liệu nổ này đã được công an thu giữ để giám định.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và các vật liệu thu thập được, cơ quan chức năng bước đầu nhận định đây là vụ cháy dẫn đến xảy ra nổ, vật liệu gây nổ có thể là thuốc nổ TNT hỗn hợp được gắn sẵn kíp nổ giấu phía sau căn nhà của ông Bé.

Hiện công tác điều tra làm rõ vụ nổ này đang được Công an tỉnh Bình Thuận và huyện đảo Phú Quý tiếp tục tiến hành.

 Công tác khám nghiệm hiện trường vụ nổ đang được tích cực tiến hành. Ảnh: Vov.vn

Trước đó, Vov.vn đưa tin, tối ngày 1-6, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Bé (xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) làm bị thương nặng 5 người đang có mặt trong nhà. Căn nhà ông Bé bị sập một phần, hàng chục ngôi nhà dân xung quanh cũng bị hư hỏng.

Ngày 2/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Công an tỉnh Bình Thuận tăng cường các lực lượng hỗ trợ, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý, chỉ đạo Công an huyện khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Hé lộ nguyên nhân vụ Thiếu tá quân đội chết bên vệ đường (VietQ.vn) - Nguyên nhân vụ Thiếu tá quân đội chết bên vệ đường đang dần được sáng tỏ.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang