Nhà mạng VinaPhone 'quan tâm' khách hàng thái quá, gần 1h sáng còn nhắn tin

author 09:03 08/08/2017

(VietQ.vn) - Dù đã có quy định cấm gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo sau 22h nhưng nhà mạng VinaPhone không thực hiện, nhiều lần vi phạm, gây phiền hà cho khách hàng.

Anh C. ở Nam Từ Liêm, Hà Nội phản ánh, lúc 00h28 phút ngày 7/8, anh cùng vợ con đang ngủ thì điện thoại anh có tin nhắn đến từ đầu số 9896, nội dung: "Không cần wifi, miễn phí hoàn toàn 3G, 4G tốc độ cao dành cho thuê bao 0943632xxx khi soạn T1 gửi 9896 trải nghiệm tại http://tinnhanh24h.vn. Chi tiết liên hệ 1900585868 (2.000 đồng/phút). Sau khuyến mại: 3.000 đồng/ngày. Từ chối quảng cáo, soạn TC gửi 18001091".

vinaphone

Tin nhắn gửi đến lúc nửa đêm mà anh C. nhận được

Do đặc thù công việc, anh C. ít khi tắt chuông điện thoại nên tin nhắn quảng cáo lúc nửa đêm kiểu này khiến vợ chồng anh rất khó chịu vì mất giấc ngủ.

"Làm phiền thuê bao vào lúc đêm hôm, giờ nghỉ ngơi như vậy chứng tỏ nhà mạng không tôn trọng khách hàng", anh C. phàn nàn.

Hơn nữa, pháp luật cũng quy định một số hành vi bị cấm trong quảng cáo. Một trong số đó là hành vi nhắn tin quảng cáo từ 22h đến 7h sáng hôm sau.

Sáng ngày 7/8, Phóng viên đã chuyển những phản ánh trên của anh C. đến bộ phận có trách nhiệm của nhà mạng VinaPhone để xác minh.

Chiều cùng ngày, một người gọi đến cho anh C. từ số máy 0243.688.74xx, giới thiệu là nhân viên chăm sóc khách hàng của đơn vị trực thuộc VinaPhone, người này xác nhận có việc như anh C. phản ánh và cho biết nguyên nhân do hệ thống gặp sự cố, dẫn đến sót một vài tin nhắn gửi muộn đến khách hàng.

nhà mạng vinaphone

VinaPhone cần quản lý chặt hơn việc nhắn tin quảng cáo của các đơn vị liên kết, tránh gây phiền hà cho khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng của dịch vụ bày tỏ lời xin lỗi tới khách hàng và mong được thông cảm; đồng thời khẳng định sau này anh C. sẽ không còn phải nhận những tin nhắn vào giờ muộn như vậy nữa.

"Bên em sẽ ngăn chặn tuyệt đối, không để xảy ra trường hợp làm phiền khách hàng vào những thời gian muộn vì đấy là khung giờ khách hàng cần được nghỉ ngơi sau ngày làm việc mệt mỏi", nhân viên chăm sóc khách hàng dịch vụ quả quyết.

Theo như lời giới thiệu thì đầu số 9896 có thể là của một đơn vị liên kết với nhà mạng VinaPhone, để quảng cáo cho trang tinnhanh24h. Chúng tôi đang chờ ý kiến phản hồi từ VinaPhone về việc này, bởi trước đó vào tháng 2/2017, phóng viên đã từng phản ánh với VinaPhone một việc tương tự như trên.

Khách hàng rất bức xúc vì bị nhà mạng làm phiền lúc nửa đêm, lại còn là tin nhắn gạ tra cứu kết quả Vietlott trong khi khách hàng là nữ và không có nhu cầu. Khi đó, đại diện VinaPhone đã thừa nhận có việc nhắn tin sai quy định và xin lỗi khách hàng. Tuy nhiên, nhà mạng không xử lí triệt để, vẫn tiếp tục tái diễn. 

Chúng tôi đang chờ câu trả lời từ nhà mạng VinaPhone để làm rõ hơn về những bất tiện này...

Pháp luật quy định một số hành vi bị cấm trong quảng cáo. Một trong số đó là hành vi nhắn tin quảng cáo từ 22h đến 7h sáng hôm sau. Nếu có hành vi nhắn tin quảng cáo sau 22h, đơn vị đó có thể bị xử phạt hành chính từ 15.000.000 đến 20.000.000 đồng theo quy định tại điều 56, nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

 

HOÀNG NGUYÊN

Đề nghị VinaPhone trả lời hai việc: Nhắn tin lúc nửa đêm và lập lờ khuyến mại!(VietQ.vn) - Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với bộ phận có trách nhiệm của VinaPhone nhưng đã quá lâu vẫn không thấy trả lời về hai việc trên.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang