Nhà máy sữa CIO ở Hải Dương: Tất cả các sản phẩm đều không đạt tiêu chuẩn chất lượng

author 16:39 07/01/2021

(VietQ.vn) - Tất cả các sản phẩm của nhà máy sữa CIO ở Hải Dương đều không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Hiện công an đã khởi tố vụ án.

Báo Hải Dương thông tin, ngày 1/12/2020, Phòng Cảnh sát kinh tế kiểm tra xe ô tô 34C-273.69, phát hiện trên xe có 360 hộp thực phẩm Pedia canxi nano (loại 400 g) và 1.440 hộp thực phẩm Pedia canxi nano (900 g).

Lái xe Nguyễn Văn Thạch không xuất trình được hoá đơn bán hàng. Sau đó, lực lượng chức năng đã xác minh tại Nhà máy sản xuất thực phẩm CIO, thu giữ một số mẫu vật là thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt và sản phẩm dinh dưỡng.

 Công an khám xét các sản phẩm ở nhà máy sữa CIO.

Nhà máy này thuộc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Quốc tế CIO. Công ty CIO được thành lập ngày 06/09/2017, sản xuất và chịu trách nhiệm đối với một số sản phẩm sữa được quảng cáo nguyên liệu nhập khẩu từ New Zealand như: yến sào sâm ngọc linh, canxi colostrum, sữa đông trùng hạ thảo sụn vi cá mập, Canxi Colostrum…

Nhiều sản phẩm do công ty này công bố và chịu trách nhiệm khi lưu hành trên thị trường do Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế Hải Dương xác nhận bản công bố sản phẩm cho Nhà máy sản xuất thực phẩm CIO.

Theo thông tin từ ANTV, tất cả các mặt hàng liên quan do nhà máy CIO sản xuất, cung cấp ra thị trường thời gian vừa qua đều không đạt tiêu chuẩn như đã có trong đăng ký. Lực lượng chức năng đã yêu cầu nhà máy tạm dừng hoạt động, đồng thời tiến hành lập biên bản, liêm phong toàn bộ sản phẩm để phục vụ quá trình điều tra, xử lý.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin từ Thượng tá Vũ Văn Hưởng, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hải Dương, vào sáng ngày 05/1, phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành lệnh khám xét nơi sản xuất, kho chứa hàng của Công ty THHH sản xuất thương mại quốc tế CIO trên địa bàn TP Hải Dương và khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Giám đốc Công ty là Nguyễn Huy Dương, trú tại phường Thanh Bình, TP Hải Dương.

Trước đó, theo phản ảnh của quần chúng nhân dân và người tiêu dùng, các mặt hàng do Công ty sản xuất như thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt: ACC milk Linh Chi, Sữa Ong Chúa, Nhung Hươu, Hilac Baby, Sure Milk Hồng Sâm Canxi Colostrum Tảo Soắn đều không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng như đã đăng ký.

Kết qủa giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cho thấy, nhiều chỉ số trong các sản phẩm đều không đạt yêu cầu, (có loại chỉ đạt 10-15%), nhưng có một số chất có nguy cơ gây hại cho sức khỏe lại vượt quá quy định cho phép như chất béo và sắt.

Qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 27 nghìn vỏ hộp; 10 tấn bìa thùng cacton chưa qua sử dụng có in nhãn mác các loại sản phẩm khác nhau; khoảng 5 tấn nguyên liệu sữa bột, 1 tấn tem nhãn mác và trên 70 nghìn sản phẩm thành phẩm;

Tại nơi sản xuất, có nhiều nguyên vật liệu được nhập từ Trung Quốc, một số thùng chứa không đảm bảo vệ sinh môi trường.

Ngoài ra lực lượng chức năng còn thu giữ 19 con dấu tròn liền mực mang tên 16 Công ty khác nhau.

Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án hình sự “Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm” đối với Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Quốc tế CIO là Nguyễn Huy Dương (sinh năm 1989), trú tại phường Thanh Bình (TP Hải Dương), đồng thời tiến hành các thủ tục tạm giữ toàn bộ số hành hóa nêu trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang