Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đòi nghe nhạc và ăn cháo trước khi qua đời

authorHòa Lê 06:06 15/04/2016

(VietQ.vn) - Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Sau khi hồi tỉnh, cố nhạc sĩ đã đòi nghe nhạc và ăn cháo.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo VnExpress đưa tin, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sau thời gian chống chọi với bệnh tật, tuổi già cùng thời gian nằm viện đã trút hơi thở vào lúc 14h30 tại bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, hưởng thọ 76 tuổi. Trước đó, ngày 20/3, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phải vào bệnh viện Hoàn Mỹ TP.HCM để cấp cứu.

Ông bị bệnh về đường hô hấp kèm suy thận, suy tim khiến sức khỏe giảm sút trong nhiều năm nay. Lúc này nam nhạc sĩ nửa tỉnh nửa mê. Sau khi hồi tỉnh, gia đình chuyển ông sang bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để tiếp tục điều trị. Tại đây nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được phẫu thuật và nằm trong phòng cách ly. Con trai của nhạc sĩ cho biết khi hồi tỉnh ông đòi nghe nhạc và thèm ăn cháo.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đòi nghe nhạc và ăn cháo trước khi qua đờiNền âm nhạc Việt Nam lại tiếp tục đau xót khi tiếp tục tiễn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Trước thông tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ lòng thương tiếc vô hạn. Trên trang cá nhân, nam ca sĩ Quang Hà: "Bố ơi, con chưa kịp đến thăm bố, sao bố không cho con cơ hội gặp bố lần cuối? Con đang trong phòng thu mà nghe tin của bố con không cầm được nước mắt. Làm sao con hát được khi nghe tin thế này bố ơi. Thương bố quá. Con cầu mong bố luôn lạc quan và bình an nơi cõi vĩnh hằng".

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã rất bất ngờ khi biết về thông tin ra đi của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Mr. Đàm buồn rầu chia sẻ: "Là người được nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 coi như con cháu trong nhà, tôi thấy mất mát và đau lòng khi nghe được tin chú mất. Tôi đang ở Hà Nội nên không biết nói gì hơn, ngay sáng mai tôi sẽ bay về Sài Gòn để đưa tiễn chú 9".

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đòi nghe nhạc và ăn cháo trước khi qua đờiNhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trên sân khấu liveshow "Kỷ niệm"

Thông tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời ở độ tuổi 76 cũng khiến nữ danh ca Bảo Yến vô cùng đau buồn. "Từ đầu năm đến nay có quá nhiều tin buồn của những người làm nghệ thuật. Tôi biết ai yêu nhạc Việt nghe tin này sẽ rất buồn. Nhưng đã là phận người thì chuyện sinh, lão, bệnh, tử là điều không tránh được. Ai cũng sẽ trở về cát bụi... Điều tôi tiếc nhất là chưa kịp tham gia show diễn nào của anh 9 bên Mỹ dù anh đã mở lời mời nhiều lần", Bảo Yến chia sẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận bày tỏ sự xót xa trên trang cá nhân: "Vĩnh biệt chú - người nhạc sĩ tài hoa và có nụ cười hiền mà con may mắn được quen biết. Chú là người mà con vô cùng kính trọng và yêu mến. Con sẽ luôn nhớ mãi nụ cười, âm nhạc và tiếng đàn của chú. Buồn ơi, ta xin chào mi...", theo thông tin từ báo Người Đưa Tin.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang