Nhãn hiệu chứng nhận tăng sức cạnh tranh cho chè ôlong Mộc Châu

author 16:03 29/12/2015

(VietQ.vn) - Xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Chè ôlong Mộc Châu” sẽ thiết lập quy trình chuẩn về sản xuất, chế biến sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGap.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu “Chè ôlong Mộc Châu” sẽ thiết lập một quy trình chuẩn về sản xuất, chế biến sản phẩm chè ôlong Mộc Châu theo tiêu chuẩn VietGap. Qua đó, góp phần nâng cao danh tiếng, uy tín, sức cạnh tranh của chè ôlong Mộc Châu.

Nhãn hiệu chứng nhận tăng sức cạnh tranh chè ôlong Mộc Châu

Nhãn hiệu chứng nhận tăng sức cạnh tranh chè ôlong Mộc Châu trên thị trường

Nằm trên độ cao 1.070m so với mặt nước biển, với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng rất thích hợp cho cây chè sinh trưởng và phát triển, Mộc Châu được cho là vùng chè tập trung rộng lớn, chất lượng cao và có tính đặc trưng nhất của Việt Nam. Người ta ví von, không có được những cánh đồng thẳng cánh cò bay, những vỉa than, vỉa dầu đầy ăm ắp, thiên nhiên ban tặng cho vùng thảo nguyên Mộc Châu những cánh chè ô long rất quý với hương vị đậm đà say đắm có một không hai, quyến rũ lòng người ngay lần đầu tiên thưởng thức.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Mộc Châu có trên 300ha chè ôlong, cho thu trên 2.100 tấn chè búp tươi mỗi năm. Để phát huy những giá trị quý của chè ô long Mộc Châu, dự án Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Chè ôlong Mộc Châu” được giao cho Doanh nghiệp tư nhân Mộc Sương chủ trì phối hợp với các sở, ngành và UBND huyện Mộc Châu triển khai thực hiện. Dự án có kinh phí là 590 triệu đồng, trong đó ngân sách trung ương là 400 triệu đồng, ngân sách địa phương và doanh nghiệp là 190 triệu.

Dự án tập trung vào 3 nội dung gồm: Tạo lập, xây dựng thương hiệu “Chè ôlong Mộc Châu” với việc tập trung chuẩn bị các điều kiện về hồ sơ theo quy định để được công nhận nhãn hiệu “Chè ôlong Mộc Châu”. Nội dung thứ 2 là quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Chè ôlong Mộc Châu” với việc xây dựng hệ thống các văn bản phục vụ công tác quản lý như quy trình cấp - thu hồi quyền sử dụng nhãn hiệu, quy trình kỹ thuật sản xuất, chế biến chè ô long, quy chế sử dụng tem, nhãn. Nội dung thứ 3 là phát triển nhãn hiệu “Chè ôlong Mộc Châu” với việc tập trung vào quảng bá giới thiệu nhãn hiệu “chè ôlong  Mộc Châu”.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu “Chè ôlong Mộc Châu” sẽ thiết lập một quy trình chuẩn về sản xuất, chế biến sản phẩm chè ôlong Mộc Châu theo tiêu chuẩn VietGap. Qua đó, góp phần nâng cao danh tiếng, uy tín, sức cạnh tranh của chè ôlong Mộc Châu, sản phẩm đưa ra thị trường sẽ được bảo đảm về nguồn gốc, chất lượng và được pháp luật bảo vệ. Đặc biệt, người sản xuất, kinh doanh chè ôlong tại Mộc Châu cũng có được nguồn thu nhập cao hơn từ cây chè.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang