Nhãn lồng Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử trong mùa dịch

author 15:43 03/08/2021

(VietQ.vn) - Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản đang vào mùa trên nền tảng số trong bối cảnh dich Covid-19 đang diễn biến khó lường, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng Sàn thương mại điện tử Sendo triển khai tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên từ ngày 3/8 đến 8/8/2021.

Như vậy, lần đầu tiên đặc sản của Hưng Yên sẽ được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo, mở ra thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội.

Nhãn lồng Hưng Yên bắt đầu vào vụ. Ảnh minh họa internet 

Đầu tháng 8/2021 này, mùa Nhãn lồng Hưng Yên nổi tiếng bắt đầu vào vụ. Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên trên nền tảng số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) kết nối với sàn thương mại điện tử Sendo, cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã mở hướng đưa sản phẩm Nhãn lồng Hương Chi- Hưng Yên lên bán trên Sàn thương mại điện tử Sendo.

Nhãn lồng Hưng Yên trên Sendo là đặc sản thu hoạch từ vườn để đảm bảo độ tươi ngon đạt tiêu chuẩn Vietgap với đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, được Sendo bán trên sàn với giá ưu đãi đặc biệt giảm tới 35% đến 50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển trong những ngày chạy Chương trình.

Các đơn hàng của Sendo đang được giao theo đúng nguyên tắc giãn cách xã hội đảm bảo quy định về an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, nhằm nâng cao tinh thần phòng dịch, khuyến khích giao hàng không tiếp xúc, các đơn hàng nông sản trên Sendo khi thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay sẽ được giảm giá vận chuyển lên đến 50.000 đồng.

Bên cạnh việc mở bán trên sàn, Sendo còn có hoạt động hướng dẫn để bà con nông dân tại Hưng Yên làm quen với công nghệ thương mại điện tử, bao gồm cách mở và quản lý gian hàng, đăng bán sản phẩm, đồng thời kết nối bà con với các đơn vị vận chuyển, giúp người nông dân xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của chính mình.

Hiện các sàn thương mại điện tử lớn khác cũng đã có phương án phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, theo các thời điểm khác nhau triển khai tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên trong cả mùa nhãn tháng 8 này. 

Mặc dù hiện tại việc giao hàng gặp rất nhiều khó khăn trong bối cảnh giãn cách xã hội, tuy nhiên các Sàn thương mại điện tử vẫn không ngừng cố gắng để đảm bảo sau khi được đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử, các nông sản, đặc sản vẫn sẽ giữ hương vị tươi ngon khi giao đến tay khách hàng.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang