Nhân viên bảo dưỡng gas 'dỏm' tranh thủ khua khoắng cả tỉ đồng

author 10:24 28/04/2016

(VietQ.vn) - Gần đây trên địa bàn Hà Nội, một số đối tượng giả danh nhân viên bảo dưỡng gas của các cửa hàng, công ty gas và liên tiếp thực hiện trộm tiền, tài sản.

Theo tin tức từ báo VnExpress, ngày 27/4, Công an quận Đống Đa, Hà Nội đang tạm giữ Đỗ Văn Minh (28 tuổi), Ôn Ngọc Sáng (31 tuổi), Vũ Văn Minh (26 tuổi) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Giữa tháng 1, một nhóm thanh niên gõ cửa gia đình ông Ngọc ở đường Láng tự giới thiệu là nhân viên cửa hàng gas đến kiểm tra bình. Tưởng thật, ông Ngọc để họ vào nhà. Khi nhóm này ra về, gia chủ kiểm tra mới phát hiện bị lấy trộm 4.600 USD và gần 2 cây vàng. Cuối tháng 3, gia đình bà cụ Tư ở đường Láng cũng bị mất 150 triệu đồng sau khi nhóm "nhân viên sửa chữa" tới kiểm tra bình gas 

Cảnh sát xác định nhóm Đỗ Văn Minh (28 tuổi), Ôn Ngọc Sáng (31 tuổi), Vũ Văn Minh (26 tuổi) là thủ phạm các vụ trên. Từ năm 2015 đến nay, nhóm này thực hiện 19 vụ với giá trị tài sản ước tính khoảng một tỷ đồng. Chúng thường gây án từ trưa đến cuối giờ chiều cùng ngày, thời điểm chỉ có người già ở nhà.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận thủ đoạn như sau: Chúng phân chia vai trò khi tiếp cận các hộ dân. Một đối tượng sẽ đến giới thiệu là nhân viên bảo dưỡng, sửa chữa gas, tạo lòng tin với chủ nhà bằng cách đọc số máy điện thoại bàn hay gọi gas, tên chủ nhà hoặc cửa hàng gas gia đình đang sử dụng.

Nhóm đối tượng giả danh nhân viên kinh doanh, bảo dưỡng gá Nhóm đối tượng giả danh nhân viên kinh doanh, bảo dưỡng gas. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Sau khi được gia chủ tin tưởng, đối tượng này gọi thêm một hoặc hai đối tượng nữa đến xem bếp gas. Một đối tượng nữa sẽ thu hút sự chú ý của chủ nhà bằng cách hỏi han, viết giấy bảo hiểm, biên nhận. Trong lúc đó, đối tượng còn lại sẽ đột nhập lên các tầng trên lục lọi, trộm cắp tài sản.

Bằng thủ đoạn trên, các đối tượng đã gây ra tổng cộng 19 vụ trộm cắp tài sản của các hộ dân trên khắp các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội từ năm 2015 đến nay. Tổng số tiền các đối tượng trộm cắp được lên tới gần 1 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra cho biết thêm, các đối tượng này đều từng là nhân viên vận chuyển, sửa chữa gas ở một số doanh nghiệp kinh doanh gas, nên có kiến thức về lĩnh vực này, do đó dễ dàng tạo được lòng tin cho người dân. Rất nhiều các bị hại là những khách hàng cũ của chúng, báo Dân Trí đưa tin. 

>>Hình ảnh thầy giáo cầm đèn dầu say sưa giảng bài gây 'bão mạng'

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang