Nhân viên văn phòng cần tránh 10 hành động này để có sức khỏe tốt hơn trong mùa dịch

authorHương Giang 06:28 20/04/2020

(VietQ.vn) - Nhân viên văn phòng dành phần lớn thời gian làm việc tại bàn và vì thế mọi người cần chú ý đến tư thế ngồi ảnh hưởng bởi nó rất lớn tới sức khỏe.

Các chuyên gia về tư thế và thăng bằng chỉ ra việc ngồi nhiều có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe. Đau lưng là một tình trạng rất phổ biến vì tư thế tĩnh gây tăng căng thẳng các vùng lưng, vai, ngoài ra là cả cánh tay và chân. Đó là lý do tại sao việc tránh những sai lầm nhất định và làm theo các khuyến nghị của chuyên gia về tư thế làm việc là rất quan trọng. Sau đây là những thói quen ngồi không đúng và tác hại của chúng mà mọi người, đặc biệt là nhân viên văn phòng nên chú ý mỗi ngày khi ngồi làm việc tại bàn.

Không giữ cho màn hình máy tính ngang tầm mắt

Mắt mọi người cần phải thẳng hàng với một điểm trên màn hình khoảng 5-7 cm bên dưới đỉnh màn hình. Khi đặt màn hình ở vị trí chính xác, người dùng sẽ không bị nghiêng vẹo đầu, thêm vào đó là không tác động xấu tới vùng cổ và lưng, từ đó làm việc với máy tính sẽ thoải mái hơn.

Không đặt vai và lưng dựa vào ghế

Các chuyên gia khuyên rằng lưng cần tránh nghiêng về phía trước và phải thẳng hàng với lưng ghế văn phòng. Điều này đặc biệt quan trọng khi mọi người cảm thấy mệt mỏi sau khi ngồi trong thời gian dài.

Không đặt chân phẳng trên mặt đất

Nếu để bàn chân bằng phẳng trên sàn nhà, đầu gối sẽ thoải mái hơn khi phải gập trong thời gian dài. Các chuyên gia cũng nói rằng việc cởi giày ra cũng rất tốt, đặc biệt là nếu chúng có gót cao. Nếu ghế không thể điều chỉnh theo chiều cao phù hợp, mọi người có thể sử dụng các thanh ngang hoặc chân ghế.

Bắt chéo chân hoặc mắt cá chân

Có rất nhiều nghiên cứu cho rằng bắt chéo chân khi làm việc tại bàn là có hại. Các bác sĩ nói rằng nó thậm chí có thể dẫn đến huyết áp cao. Thay vào đó, mọi người có thể cố gắng thực hiện một số bài tập mỗi khi cảm thấy muốn bắt chéo chân.

Không sử dụng các sản phẩm hỗ trợ để duy trì vị trí ngồi đúng

Việc duy trì một tư thế đúng khi làm việc không phải điều dễ dàng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều sản phẩm sản phẩm hỗ trợ đặc biệt giúp việc này thoải mái hơn. Chúng thực sự có thể giúp người dùng xây dựng thói quen ngồi tốt hơn.

Không thể điều chỉnh chỗ ngồi theo những gì cơ thể cần

Mọi người có thể điều chỉnh chiều cao ghế ngồi thường xuyên nhưng vẫn có nhiều thay đổi nhỏ có thể thực hiện. Chỉ cần thay đổi trên ghế cho đến khi tìm thấy được cài đặt thoải mái nhất cho mình. Và tốt hơn không nên sử dụng một chiếc ghế bình thường bởi vì người dùng không thể thể điều chỉnh nó.

Một số chuyên gia cũng đề nghị sử dụng ghế ngồi-đứng. Chúng cho phép mọi người ngồi, đứng hoặc tùy chỉnh khác nhau để có thể thực hiện một số bài tập.

15 loại thực phẩm phổ biến nhưng có thể âm thầm gây hại cho sức khỏe(VietQ.vn) - Việc tiêu thụ thực phẩm có tác động trực tiếp tới sức khỏe của con người, vì vậy cần lưu ý khi sử dụng các loại thực phẩm dưới đây bởi nó có thể âm thầm gây các căn bệnh nguy hiểm.

Không nghỉ ngơi mỗi 30 phút

Chắc hẳn ai cũng biết rằng ngồi trong thời gian dài có thể gây ra nhức mỏi cơ. Sau khi dành một chút thời gian ngồi với tư thế phù hợp, mọi người vẫn có thể quay trở lại vị trí gây hại cho lưng. Trong trường hợp này, hãy nghỉ ngơi thường xuyên. Các chuyên gia khuyên mọi người nên nghỉ giải lao sau mỗi 30 phút và nên thực hiện một số bài tập mỗi giờ.

Không điều chỉnh chiều cao ghế sao cho hông cao hơn đầu gối một chút

Mọi người nên điều chỉnh ghế sao cho phần hông nên cao hơn đầu gối một chút. Về cơ bản, chân nên gập ở góc 90 độ. Ban đầu có thể khó khăn nhưng cố gắng duy trì tư thế này càng nhiều càng tốt.

Không điều chỉnh chiều cao tay vịn ghế

Trong khi ngồi trên ghế văn phòng tại bàn làm việc, mọi người có thể quên mất vị trí đúng của cánh tay. Tay nên được gập từ góc 75 độ đến góc 90 độ ở khuỷu tay. Các chuyên gia khuyên mọi người nên định vị cánh tay theo góc này, không chỉ để tránh đau lưng, mà còn tăng cường sức khỏe của nó.

Không sử dụng tai nghe khi làm việc tại bàn

Các chuyên gia không yêu cầu việc đeo tai nghe, nhưng họ khuyên mọi người ít nhất nên làm điều đó trong khi nói chuyện điện thoại, bởi nhiều người có thói quen kẹp điện thoại vào vai để nói chuyện. Nó thúc đẩy việc định vị đúng vùng cổ, đầu, vai và cứu mọi người khỏi tình trạng đau lưng. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng đeo tai nghe tại nơi làm việc mọi lúc có thể cách ly bản thân khỏi đồng nghiệp.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang