Nhật Bản, Đài Loan rung chuyển vì động đất

author 09:16 18/06/2012

(VietQ.vn) - Vùng biển đảo Honshu (Nhật Bản) và phía đông Đài Loan vừa bị rung chuyển mạnh vì động đất. Tuy nhiên, không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Động đất 6,4 độ richter ở Nhật Bản

Nhật Bản là nơi thường xuyên gánh chịu động đất mạnh

Honshu là đảo lớn nhất trong quần đảo Nhật Bản. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đã xác nhận trận động đất xảy ra từ 8 giờ đêm 17/6, ban đầu mạnh 5.0 độ richter, đến 5 giờ 30 sáng 18/6 cường độ lên đến 6,4 độ richter.

Tâm chấn nằm ở độ sâu gần 32km và cách thành phố Sendai trên đảo Honshu khoảng 140km về hướng đông. Vùng biển phía đông đảo Honshu rung chuyển sau địa chấn, song cảnh báo sóng thần không được ban bố.

Tháng 3/2011, trận động đất mạnh 9.0 độ richter ngoài khơi bờ biển phía đông bắc Nhật Bản đã gây ra cơn sóng thần cực lớn, khiến 19.000 chết hoặc mất tích và gây thiệt hại nặng nề cho nhà máy điện hạt nhân Fukushima I.

7 trận động đất nhẹ rung chuyển Đài Loan

Người dân Đài Loan cảm thấy rõ các trận động đất nông cuối tuần qua

Sau trận động đất mạnh 5,4 độ richter tại huyện Hualien, lãnh thổ Đài Loan hôm 15/6, 7 trận động đất nhẹ đã liên tiếp xảy ra ở phía đông Đài Loan vào chiều 17/6. Nhiều người dân đã hoảng loạn và thủ phủ Đài Bắc bị rung chuyển.

Các trận động đất xảy ra trong khoảng thời gian từ 3 giờ 33 - 5 giờ 09 với tâm chấn sâu chưa đầy 8km.

Kuo Kai-wen - Giám đốc trung tâm địa chấn tại Đài Loan, đã đề nghị công chúng không nên hoảng sợ. Một số toà nhà văn phòng bị các vết nứt nhỏ nhưng giới chức cứu hoả nói không có thông báo về thiệt hại lớn hay thương vong.

Tháng 9/1999, một trận động đất mạnh 7,6 độ richter đã khiến khoảng 2.400 người thiệt mạng. Đây là thảm họa thiên nhiên gây chết người nhiều nhất trong lịch sử Đài Loan gần đây.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang