Nhật Bản dẫn đầu thị trường xe ô tô dính ít lỗi nhất năm 2022

author 19:00 17/11/2022

(VietQ.vn) - Trong danh sách top 10 mẫu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2022 của tạp chí Consumer Reports, Nhật Bản dẫn đầu bảng xếp hạng với số lượng xe được đảm bảo chất lượng, an toàn.

Theo nghiên cứu của Consumer Reports và đánh giá Top thương hiệu xe ôtô ít lỗi nhất, Toyota, Lexus và BMW là 3 thương hiệu sản xuất xe ít lỗi nhất tại thị trường Mỹ hiện nay. Riêng BMW đã tăng đến 10 thứ hạng so với kết quả nghiên cứu năm ngoái của Consumer Reports và lọt vào top 3, cùng với 2 đối thủ Nhật Bản.

Trong khi đó, Mazda - thương hiệu đứng thứ 2 trong năm ngoái - giảm 2 thứ hạng, xuống vị trí thứ 4. Thương hiệu hoàn thành top 5 là Honda.

Để đưa ra kết quả này, tạp chí Consumer Reports đã tính toán điểm số về độ đáng tin cậy dự đoán dựa trên thang điểm từ 0 đến 100. Consumer Reports chỉ xếp hạng những thương hiệu mà họ có đủ dữ liệu khảo sát của ít nhất 2 mẫu xe. Vì Consumer Reports không đủ dữ liệu nên những thương hiệu như Alfa Romeo, Chrysler, Dodge, Fiat, Infiniti, Jaguar, Land Rover, Maserati, Mini, Mitsubishi, Polestar, Porsche và Rivian không được xếp hạng.

Nhật Bản có 4 hãng sản xuất xe ít gặp lỗi nhất năm 2022

Hàng năm, tạp chí Consumer Reports đều tiến hành khảo sát về những vấn đề mà người dùng ôtô gặp phải trong thời gian 12 tháng. Trong năm nay, tạp chí này đã thu thập dữ liệu của hơn 300.000 chiếc xe từ đời 2000 đến 2023. Đồng thời, tạp chí Consumer Reports chia các vấn đề mà người dùng gặp phải thành 17 hạng mục như động cơ, hộp số và hệ thống điện tử trên xe.

Theo tạp chí Consumer Reports, các thương hiệu ôtô châu Á, cụ thể hơn là Nhật Bản, tiếp tục dẫn đầu về độ đáng tin cậy. Điểm số đáng tin cậy của các thương hiệu này trung bình là 59 trên 100. Trong top 10 thương hiệu sản xuất xe ít lỗi nhất năm 2022 của Consumer Reports, có đến 7 cái tên đến từ châu Á.

Trong khi đó, các thương hiệu châu Âu có điểm số đáng tin cậy trung bình là 51. Con số tương ứng của các thương hiệu Mỹ là 40. Những mẫu xe ít lỗi nhất của các thương hiệu Mỹ bao gồm Buick Encore GX, Chevrolet Trailblazer, Chevrolet Blazer, Ford Edge, Ford Maverick, Ford Maverick Hybrid, Lincoln Corsair và Lincoln Nautilus.

Trong số 5 thương hiệu sản xuất xe ít lỗi nhất, Lexus nổi bật hẳn lên vì toàn bộ dòng sản phẩm đều có điểm số đáng tin cậy trên trung bình. Mẫu xe ít lỗi nhất của thương hiệu Lexus một lần nữa là SUV hạng sang GX.

Trong khi đó, phần lớn các mẫu xe của thương hiệu Toyota đều sở hữu điểm số đáng tin cậy trên trung bình. Mẫu xe ít lỗi nhất của thương hiệu Toyota chính là Corolla Cross. Đây đồng thời cũng là một trong những mẫu xe đáng tin cậy nhất tại thị trường Mỹ hiện nay. Trong khi đó, xe bán tải cỡ lớn Toyota Tundra lại là một trong những mẫu ôtô có điểm số đáng tin cậy thấp nhất.

Trong năm nay, Lincoln - thương hiệu xe sang của Ford - tăng 14 thứ hạng so với năm ngoái. Nhờ đó, Lincoln đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng của tạp chí Consumer Reports. Đây cũng là thương hiệu ô tô Mỹ đáng tin cậy nhất năm 2022 nhờ sự cải thiện của bộ đôi xe sang Corsair và Nautilus. Trong khi đó, Lincoln Aviator lại là một trong những mẫu xe nhiều lỗi nhất, tương tự Ford Explorer.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang