Nhật thực toàn phần kết hợp với trăng thu sẽ diễn ra vào 2024

author 05:31 20/09/2016

(VietQ.vn) - 15/9/2016, Người dân khắp châu lục chiêm ngưỡng, đắm trìm với hiện tượng nhật thực toàn phần kết hợp với siêu trăng đẹp lạ lùng.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Vào đêm thứ Sáu vừa qua, trên thế giới xuất hiện một hiện tượng thiên nhiên vô cùng tuyệt vời, thu hút hàng trăm triệu ánh mắt, làm say đắm hàng triệu triệu trái tim. Đó chính là hiện tượng nhật thực toàn phần kết với trăng rằm tròn trĩnh, đầy đặn và cũng thật rực rỡ. Tất cả tạo nên một khung cảnh giống như mơ đang hiện hữu trước bao ánh mắt trên khắp các châu lục.

Nhật thực toàn phần với trăng thu tạo lên những khung cảnh tuyệt vời khiến cả Châu Âu phải sững sờ 

Từ thành phố New York tới Los Angeles và Replin, Đức, cho tới Essex ở Vương quốc Anh, bầu trời ban đêm bỗng rực sáng bởi ánh trăng thu tuyệt đẹp. Trong suốt 500 năm qua, khung cảnh thơ mộng này chưa từng được xuất hiện cho tới hôm nay.

Điều tuyệt vời nhất xảy ra trên bầu trời ở California, khi có một chiếc máy bay đang trên đường tới sân bay quốc tế Los Angeles, đi ngang qua mặt trăng rằm khiến cho bầu trời đêm càng thêm rực rỡ và tưng bừng giống như là khung cảnh trong phim Hollywood.

Hiện tượng thiên nhiên kì lạ nhất trong 60 năm đã xảy ra (VietQ.vn) - Mới đây, các nhà khoa học vừa khám phá ra một hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ mà ít ai biết tới một mô hình gió trên tầng bình lưu đã thay đổi.

Bên cạnh khung cảnh Hollywood đó, ngay tại lâu đài Anh cũng diễn ra cảnh tượng vô cùng sống động, ấn tượng và giàu cảm xúc khi mặt trăng tròn, đỏ, vàng rực lửa đang nhô lên cao, giống như một bóng đèn đang thắp sáng cho cả khu vực rộng lớn.

Hiện tượng nhật thực toàn phần xảy ra cùng lúc với hiện tượng trăng rằm tạo cho người dân trên toàn thế giới như đang xem một trận bóng đá vô cùng kịch tính. Bởi khi nhật thực che mặt trăng, cái tối sẽ lấn át cái sáng dần dần, giống như quả bóng đang tiến phần về phái lưới càng co không khí trên bầu trời và ở dưới thêm sối động và náo nhiệt.

Trong khí người dân tại khắp các châu lục ở châu Âu, châu Phi, Úc và châu Á đang rộn ràng chào đón hiện tượng thiên nhiên kì lạ này, người dân ở miền Bắc và Nam Mỹ lại không được chứng kiến cảnh tượng tuyệt vời này.

Và đáng tiếc hơn là hiện tượng này sẽ không xảy ra một lần nữa cho đến năm 2024.

Theo các nhà kho học không gian cho biết: Trăng trong tháng này rất đẹp, tròn và gần nhất với điểm phân thu, chính vì vậy, nó được gọi là "trăng thu" diễn ra vào ngày 22 tháng 9 ở Bắc Bán Cầu.

Hiện tượng thiên nhiên này xảy ra làm mỗi đêm tăng thêm khoảng nửa giờ. Bên cạnh đó, việc bổ sung ánh sáng từ mặt trăng cho ban đem sẽ giúp ngừi nông dân có thêm nhiều thời gian hu hoạch cây trồng. Tối nay, trăng thu sẽ bị nhấn chìm trong một phần bóng tối của Trái Đất, sự kiện này được gọi là hiện tượng nhật thực penumbral.

Lê Xinh (theo dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang