Phát hiện, xử lý nhiều công trình xây dựng không phép tại các khu công nghiệp VSIP

author 07:41 27/05/2023

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp xây dựng không phép tại các khu công nghiệp thuộc Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP).

Cụ thể, thông tin từ tỉnh Bình Dương cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản và ra quyết định xử phạt nhiều trường hợp xây dựng nhà xưởng không phép, sai phép với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều công trình vi phạm nằm trong các Khu công nghiệp thuộc sự quản lý của Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP).

Cụ thể, Công ty TNHH Việt Nam Parkerizing có địa chỉ số 12 đại lộ Độc Lập, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, phường Bình Hoà, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đã thực hiện hành vi vi phạm xây dựng nhà xưởng không phép.

 Công ty TNHH Việt Nam Parkerizing tại địa chỉ số 12 đại lộ Độc Lập, khu công nghiệp Việt Nam - Singapore phường Bình Hoà, TP. Thuận An.

Tương tự, lực lượng chức năng cũng phát hiện Công ty TNHH Foremost Gulf International (Việt Nam) tại địa chỉ số 21 VSIP II đường số 6, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II, khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương, phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một thực hiện hành vi vi phạm xây dựng nhà xưởng không phép.

Cũng vi phạm hành vi nêu trên, Công ty TNHH Sonny Industrial VN có địa chỉ số 21 VSIP II-A, phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên bị lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt hành chính.

 Công ty TNHH Việt Nam Parkerizing vi phạm về hành vi xây dựng nhà xưởng không phép

Công ty TNHH YuWa VN có địa chỉ số 7 VSIP II-A, đường số 19, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II-A, phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên đã thực hiện hành vi vi phạm xây dựng nhà xưởng không phép.

Được biết, trước đó, cơ quan chức năng cũng phát hiện nhiều trường hợp xây dựng nhà xưởng trái phép tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore như Công ty TNHH ACE Color Technologies tại số 5 VSIP II, đường số 7, khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II về hành vi xây dựng nhà xưởng trái phép.

Trao đổi với báo chí, một vị đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, đối với các công trình vi phạm nói trên, sau khi bị xử phạt, có thể xin giấy phép xây dựng lại. Việc cấp phép xây dựng trong các khu công nghiệp thuộc thẩm quyền của Ban quản lý Khu công nghiệp, không phải thẩm quyền của Sở Xây dựng.

Trong khi đó, một chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng chia sẻ, muốn thực hiện việc xây dựng công trình, hai yếu tố chủ yếu và cần thiết nhất đó là điện và nước. “Ở đây, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore là đơn vị cung cấp các dịch vụ này cho doanh nghiệp. Chưa kể đối với công trình xây dựng, xe chở vật liệu sẽ di chuyển ra vào liên tục, nên thật khó để nói rằng VSIP không biết được việc các doanh nghiệp này xây dựng trái phép trên địa bàn mình quản lý”, vị này nói.

Liên quan đến vấn đề trên, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với đại diện truyền thông của Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, tuy nhiên, nhiều ngày trôi qua, chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Minh Nghĩa - Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang