Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2: 'Chuyến tàu huyền thoại'

author 06:11 09/05/2024

(VietQ.vn) - Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 được kỳ vọng sẽ tạo ra sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP.HCM – một đô thị sông nước giàu bản sắc, đa văn hoá - một thành phố của những lễ hội.

Chiều 8/5, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Sông nước Thành phố lần thứ 2/2024.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM cho biết, Lễ hội lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/5- 9/6/2024 với chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại". Lễ hội được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM, qua đó lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho thành phố cũng như truyền cảm hứng du lịch và khám phá đến du khách trong nước và quốc tế.

Theo bà Hoa, những điểm nhấn, nổi bật của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2: chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” tái hiện câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc thông qua ngôn ngữ hoàn toàn mới dưới hình thức của một vở Đại nhạc kịch ngoài trời bên sông Sài Gòn. Không gian biểu diễn như một phim trường rộng lớn với hơn 1000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng. Các kỹ xảo điện ảnh được ứng dụng vào dàn dựng sân khấu, bối cảnh linh hoạt và liên tục thay đổi tạo sự bất ngờ cho người xem.

Lần đầu tiên đưa vào lễ hội là hoạt động bắn pháo hoa nghệ thuật, tái hiện chợ nổi miền Tây, giải bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn mô tô nước và sản phẩm du lịch đường thủy theo chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”.

Các hoạt động thu hút của Lễ hội lần thứ nhất tiếp tục được phát triển như: diễu hành trên sông, không gian trên bến - dưới thuyền, tuần lễ trái cây, không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, các chương trình kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm và giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Sông nước Thành phố lần thứ 2/2024.

Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2 sẽ diễn ra tại các địa điểm: Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, Công viên Bến Bạch Đằng, Công viên Bờ sông Sài Gòn, khu vực Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Ngôi Sao Việt (Quận 7), Bến Bình Đông (Quận 8), Khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên và các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện của Thành phố.

Ban Tổ chức kỳ vọng chương trình sẽ tạo ra xu hướng kết hợp giáo dục - giải trí (edu - Tainment), tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, tự tôn dân tộc trong cộng đồng giới trẻ bằng các hình thức nghệ thuật hiện đại. Bên cạnh đó, thông qua Lễ hội sẽ thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần tăng trưởng ngành du lịch. Ngoài ra, Lễ hội sẽ tạo ra giá trị bản sắc độc đáo riêng vốn có của một “đô thị sông nước”; mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến TP.HCM. Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động khảo sát và tọa đàm đánh giá chương trình du lịch đường thủy liên kết từ TP.HCM đến các tỉnh, thành phố.

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Thành phố, Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 1 đã thu hút sự hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân và du khách trong nước lẫn quốc tế, góp phần quan trọng vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch, truyền cảm hứng khám phá TP.HCM đến gần hơn với du khách. Trong tuần lễ diễn ra Lễ hội (từ ngày 31/7- 08/8/2023), Thành phố đã thu hút hơn 210.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan (hơn 120.000 lượt khách nội địa và 91.000 lượt khách quốc tế).

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang