Lễ hội Sông Nước lần đầu tổ chức tại TP.HCM có gì đặc sắc?

author 15:34 12/07/2023

(VietQ.vn) - Lễ hội sông nước lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM với chuỗi hoạt động văn hoá - giải trí - nghệ thuật đặc sắc diễn ra bên dòng sông, kết hợp các hoạt động trải nghiệm nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc, văn hoá.

Sáng ngày 12/7, tại TP.HCM, Sở Du lịch phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao và các sở, ngành tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023. Lễ hội lần đầu được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng.

Lễ hội diễn ra xuyên suốt trong 3 ngày (từ ngày 4- 6/8/2023) tại các điểm: Cảng Sài Gòn - Cảng Hành khách tàu biển, công viên bến Bạch Đằng, khu vực kênh Nhiêu lộc - Thị nghè, bến Bình Đông, khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên và các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn TP.Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn TP.

Bà Lê Hải Yến - Tổng đạo diễn chương trình phát biểu tại họp báo.

Trong đó, lễ khai mạc diễn ra vào ngày 4/8 tại Di tích Cột cờ Thủ Ngữ, quận 1. Điểm nhấn của lễ hội là Chương trình nghệ thuật Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023, với chủ đề “Sài Gòn – Dòng sông kể chuyện” diễn ra vào tối ngày 6/8 tại Cảng Sài Gòn. Đây không chỉ là chương trình thực cảnh đầu tiên của TP.HCM mà còn là chương trình thực cảnh tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ phát triển của Gia Định - Sài Gòn - TP.HCM và dòng sông chính là một “nhân chứng” hào hùng.

Ngoài ra để tạo hiệu ứng, trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ kết hợp các hoạt động trải nghiệm khác như: không gian “Trên bến dưới thuyền” tại quận 1 (Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, cầu Điện Biên Phủ đến cầu Thị Nghè) và quận 8 (khu vực dọc bờ kè tuyến đường Bến Bình Đông, phường 13, quận 8) cùng các hoạt động thể thao dưới nước; hoạt động không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian,…

Chương trình công bố sản phẩm du lịch đường thủy và tour kích cầu du lịch TP.HCM; hoạt động trang trí các mô hình, cụm tiểu cảnh... 

 Ban tổ chức thông tin về Lễ hội Sông Nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh: “Chương trình không chỉ quảng bá lịch sử, đặc trưng văn hóa của TP mà còn khai thác các giá trị từ tài nguyên sông, biển, góp phần định vị thương hiệu của TP - một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hoá. Qua đó lan tỏa niềm tự hào, tình yêu dành cho TP cũng như truyền cảm hứng du lịch, khám phá điểm đến TP tới du khách trong nước và quốc tế”.

Đồng thời, phát huy tiềm năng vốn có, khai thác tối đa giá trị kinh tế, văn hóa, du lịch của dòng sông Sài Gòn; thúc đẩy truyền thông và quảng bá các làng nghề truyền thống, biểu tượng du lịch và điểm đến văn hóa, giải trí đặc trưng nhất của TP, giúp định vị thương hiệu đô thị sông nước giàu bản sắc của TP.HCM. 

Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành và lưu trú giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch tới du khách trong nước và quốc tế, đồng thời, kết nối hành trình trải nghiệm trên sông và các tour tuyến du lịch từ TP.HCM đến các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ, tạo nên những mô hình kinh tế du lịch đa dạng và phát triển.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang