Sau chuyến dã ngoại hàng loạt học sinh Trường tiểu học Kim Giang nghi bị ngộ độc thực phẩm nhập viện

author 06:00 29/03/2023

(VietQ.vn) - Sau khi đi dã ngoại về hơn 50 học sinh Trường tiểu học Kim Giang (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội) có dấu hiệu nôn mửa nghi ngộ độc, nhiều cháu phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, Trường tiểu học Kim Giang có 19 lớp gồm khối 1 và khối 2 đi dã ngoại ở Gia Lâm. Trong 50 cháu nghi có biểu hiện bị ngộ độc thì hơn 20 cháu có hiện tượng nôn, mửa đã được đưa ngay vào các bệnh viện.

Theo bà Nguyễn Thị Ngân Bình – Hiệu trưởng trường tiểu học Kim Giang cho biết, hiện có hơn 50 cháu có biểu hiện và đang được đưa đi khám sàng lọc tại các bệnh viện. Hiện đang chờ các bệnh viện khám sàng lọc để xác định nguyên nhân.

Một số cháu có tình trạng theo dõi ngộ độc thực phẩm đang được kiểm tra sức khỏe 

Hiệu trưởng trường tiểu học Kim Giang cũng cho biết, hôm nay các cháu đi dã ngoại tại Gia Lâm và buổi trưa ăn từ bếp bán trú tại trường mang đi.

Ông Võ Đăng Dũng – Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân xác nhận có sự việc trên và cho biết, ngay sau khi nắm được sự việc, ông đã giao một đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận xuống trực tiếp trường Tiểu học Kim Giang cùng các đơn vị chuyên môn kiểm tra và giải quyết.

"Trước mắt, chúng tôi yêu cầu lãnh đạo UBND phường, Trung tâm y tế quận và Trạm y tế phường tập trung tất cả nhân lực để trực tiếp xuống trường sơ cứu cho các cháu. Các cháu nặng thì được đưa ngay vào bệnh viện Bạch Mai. Còn các cháu có biểu hiện nhẹ hơn thì nghỉ tại trường, do cán bộ Trạm y tế và Trung tâm y tế quận chăm sóc.", ông Dũng cho biết.

Quận này cũng yêu cầu nhà trường thông tin, phối hợp tới phụ huynh chăm sóc sức khỏe cho các em.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang