Nhiều nguy cơ tiềm ẩn khi dùng lòng trắng trứng để làm mặt nạ

author 13:23 11/01/2022

(VietQ.vn) - Nhiều chị em nghĩ rằng đắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng gà rất tốt cho da nhưng thực tế sản phẩm này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cần tránh lạm dụng.

Không những là thực phẩm tốt cho sức khỏe, lòng trắng trứng gà còn rất tốt cho da. Đắp mặt nạ lòng trứng gà giúp se khít lỗ chân lông, giảm tiết chất nhờn, ngăn ngừa mụn. Bên cạnh đó, mặt nạ trứng gà còn giúp làm mờ nếp nhăn, vitamin B trong lòng trắng trứng giúp dưỡng trắng da hiệu quả. Trên thực tế, có nhiều lý do không nên thoa lòng trắng trứng lên da bởi những nguy cơ mà nó mang lại.

Dị ứng

Với một số người có làn da nhạy cảm, hoặc đơn giản là dị ứng với trứng thì việc sử dụng trực tiếp lòng trắng trứng làm mặt nạ không phải là ý kiến hay. Nếu xảy ra dị ứng có thể gặp các triệu chứng như ngứa dữ dội, phát ban, và khó thở khi sử dụng lòng trắng trứng trên mặt.

 Mặt nạ lòng trắng trứng gà tiềm ẩn nguy cơ cần tránh lạm dụng. Ảnh minh họa

Chứng không dung nạp trứng

Không giống như dị ứng trứng, chứng không dung nạp trứng có thể gây viêm và khó chịu đường tiêu hóa khi khi ăn. Nếu đắp mặt nạ lòng trắng trứng vẫn có nguy cơ đưa một lượng nhỏ thức ăn vào miệng, khi tiếp xúc chúng có thể dẫn đến các tình trạng như rối loạn tiêu hoá, chướng bụng, tiêu chảy,...

Nhiễm khuẩn Salmonella

Một số vi khuẩn trong nhóm Salmonella gây ngộ độc thực phẩm, những vi khuẩn này cũng có thể xuất hiện trong trứng sống, mà mắt thường không thể nhìn thấy. Nếu bị nhiễm trùng có thể bị khó chịu đường tiêu hóa nghiêm trọng trong tối đa 10 ngày, bao gồm tiêu chảy, buồn nôn và chuột rút.

Kích ứng da

Nếu thấy ngứa nhẹ, mẩn đỏ hoặc nổi mụn sau khi sử dụng lòng trắng trứng, hãy ngừng sử dụng chúng ngay lập tức.

Các bệnh nhiễm trùng khác

Thoa thực phẩm sống lên da chưa bao giờ là ý tưởng hay khi bạn đang có vết thương hở. Lòng trắng trứng có thể gây nhiễm trung thứ cấp. Nếu đang tìm cách giảm sắc tố da, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác, tốt hơn hết nên sử dụng các sản phẩm thông thường đã được thử nghiệm lâm sàng và chứng minh hiệu quả.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang