Nhiều quán cơm, phở ở chùa Ngọa Vân sẽ không được bán… cơm, phở

author 16:49 09/02/2017

(VietQ.vn) - Nhiều quán ăn tại khu vực chùa Ngọa Vân bị dừng hoạt động kinh doanh cơm, phở mà chỉ được phép bán nước uống và đồ khô.

Để thực hiện tốt công tác tổ chức, quản lý trước, trong và sau lễ hội xuân Ngọa Vân 2017 an toàn, tạo hình ảnh đẹp trong mắt du khách; vừa qua thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành do ông Hà Hải Dương - Chủ tịch UBND thị xã làm trưởng đoàn, đi kiểm tra đột xuất công tác vệ sinh an toàn thực phẩm đối với 5 quán và 1 nhà hàng kinh doanh ăn uống tại khu vực dự án tuyến cáp treo và khu dịch vụ chùa Ngọa Vân ở thôn Trại Lốc 2, xã An Sinh, thị xã Đông Triều.

chùa ngọa vân

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra ATVSTP tại các quán ăn khu vực dịch vụ chùa Ngọa Vân. Ảnh Thành Hưng

Theo thông tin cơ quan chức năng Đông Triều, qua kiểm tra cho thấy, về cơ bản các quán ăn chưa đảm bảo vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc thu gom, xử lý nước thải của các quán không đảm bảo, việc xả rác và chất thải của các quán ăn gây ô nhiễm môi trường, làm mất cảnh quan khu di tích; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ ăn uống tại các quán ăn không đảm bảo vệ sinh an toàn thưc phẩm…

Trước những vi phạm trên, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều yêu cầu các cơ quan chức năng của thị xã lập biên bản và cho dừng hoạt động kinh doanh cơm, phở đối với 5 quán ăn không đủ điều kiện kinh doanh ăn uống, các quán trên sẽ không được phép bán cơm, phở mà chỉ được phép bán nước uống và đồ khô.

Cùng với việc phải dừng hoạt động kinh doanh cơm phở, chủ các quán ăn này phải thực hiện nghiêm việc cam kết dọn vệ sinh sạch sẽ tại khuôn viên quán ăn của mình, nếu tái phạm sẽ bị các cơ quan chức năng thị xã dừng hoạt động và yêu cầu dỡ bỏ quán.

Riêng đối với Nhà hàng ẩm thực Ngọa Vân, tuy đã đảm bảo về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng công tác vệ sinh môi trường tại một sỗ chỗ trong khu vực khuôn viên quán chưa đảm bảo, đoàn kiểm tra liên ngành của thị xã đã nhắc nhở nhà hàng phải thực hiện nghiêm công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như vệ sinh môi trường tại khuôn viên nhà hàng. 

H.NGUYÊN

Buồn vui Yên Tử, ‘chối tỉ’ nhất lại là thanh niên(VietQ.vn) - Vấn đề “nhức nhối” nhất tại Yên Tử năm nay là tình trạng người đi chùa xả rác bừa bãi, mà theo quan sát đại đa số là thanh niên.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang