Nhộn nhịp công trường xây dựng đại dự án FLC Quảng Ngãi

author 11:31 05/08/2019

(VietQ.vn) - Xác định FLC Quảng Ngãi là dự án trọng điểm trong năm 2019, Tập đoàn FLC đã chuẩn bị chu đáo các nguồn lực cần thiết đưa dự án đi vào triển khai rầm rộ ngay sau khi khởi công vào cuối tháng 6 vừa qua.

Sôi nổi khí thế

Có mặt ở công trường FLC Quảng Ngãi những ngày này mới thấy rõ khí thế làm việc sôi nổi của đông đảo đội ngũ kỹ sư, công nhân đang khẩn trương hoàn thiện giải phóng mặt bằng để tiến hành các công đoạn làm móng, đặt cọc cho các phân khu theo quy hoạch.

Tiếng động rầm rập phát ra từ hàng chục chiếc máy ủi, máy đào và những chiếc xe cơ giới cỡ lớn chở máy móc thiết bị, vật liệu xây dựng phục vụ cho giai đoạn làm nền móng dự án liên tục ra vào… Tất cả tạo nên một đại công trường nhộn nhịp, khuấy động cả vùng biển An Sen của đô thị Vạn Tường.

Sức nóng của không khí làm việc náo nhiệt, khẩn trương dường như át đi cả cái nắng chói chang giữa mùa hè miền Trung. Đại diện chủ đầu tư cho biết, trong suốt thời gian qua, Tập đoàn FLC luôn chủ động phối hợp cùng chính quyền các cấp của tỉnh Quảng Ngãi để kịp thời xúc tiến các thủ tục cần thiết, nhờ đó quá trình giải phóng mặt bằng dự án diễn ra thuận lợi, đồng thời tiến độ thi công của dự án diễn ra hết sức nhanh chóng.

Chuẩn bị chu đáo

Tiếp nối chuỗi quần thể nghỉ dưỡng quy mô lớn được đầu tư bài bản, đồng bộ của Tập đoàn FLC, FLC Quảng Ngãi được xem là một siêu dự án mới được triển khai trên quỹ đất hơn 1.000 ha, với tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu ước tính 11.000 tỷ đồng, bao gồm các đô thị biển hiện đại kết hợp các phân khu khách sạn, resort cao cấp.

Với những công trình quy mô, Tập đoàn FLC đặc biệt kỹ lưỡng trong khâu tuyển chọn nhà thầu để trao gửi niềm tin. Đó phải là những nhà thầu có năng lực và kinh nghiệm dày dạn, không chỉ đảm bảo về nhân công, máy móc, mà còn phải đảm bảo kỷ luật, an toàn lao động cũng như vệ sinh môi trường. Vì thế, chẳng phải ngẫu nhiên mà FLC Faros là cái tên được "chọn mặt gửi vàng".

Phối cảnh tổng thể dự án FLC Quảng Ngãi
Được mệnh danh là "ông vua tốc độ thi công" trên thị trường xây dựng, FLC Faros sở hữu 4 yếu tố “vàng” đảm bảo thành công cho dự án, bao gồm đội ngũ lao động kỹ thuật cao, máy móc trang thiết bị hiện đại, năng lực tài chính lớn mạnh và khả năng quản trị đồng bộ.

Thực tế, doanh nghiệp này từng ghi dấu ấn về tốc độ thi công thần tốc với các siêu dự án như FLC Sầm Sơn quy mô 200ha hoàn thành thi công trong 9 tháng trên vùng đầm lầy, FLC Quy Nhơn quy mô 1.300 ha nhưng thời gian hoàn thiện đầy đủ các hạng mục từ khách sạn 5 sao gần 1.000 phòng, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, sân golf 36 hố tiêu chuẩn quốc tế… chỉ mất 11 tháng, từ lúc khởi công cho đến khai trương.

Nếu nhắc đến FLC, người ta nghĩ đến những dự án "khủng" và thần tốc thì FLC Faros chính là "vũ khí bí mật" để tạo nên điều thần kỳ này.

Dù đã có kinh nghiệm dày dặn nhưng khi đảm nhận một dự án lớn như FLC Quảng Ngãi cùng sự đòi hỏi khắt khe của chủ đầu tư về tiêu chuẩn chất lượng và tiến độ, đại diện FLC Faros khẳng định họ không thể chủ quan. Nhà thầu xác định phải tỉ mỉ và sâu sát từng phần việc, bởi lẽ, một sai sót dù nhỏ cũng làm ảnh hưởng đến cả công trình cũng như uy tín mà FLC Faros đã gây dựng trong nhiều năm qua.

Sự kết hợp ăn ý của bộ đôi chủ đầu tư có tiềm lực kinh tế mạnh và nhà thầu có uy tín về chất lượng và tiến độ ngay lập tức được chứng minh bằng hiệu quả thực tế.

Dù dự án mới được chính thức khởi công hơn 1 tháng, khu vực ven biển rộng hơn 1.000ha đã bắt đầu có sự thay đổi đáng kể. Những bãi cát hoang sơ lẫn đầy sỏi đá, cây cỏ um tùm chen lấn lối đi trước đây giờ đã được phát quang, san gạt trở thành một mặt bằng rộng lớn để đặt nền móng xây dựng công trình.

Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là khởi đầu. Thi công một dự án có quy mô lớn trên địa hình cát luôn là thách thức không nhỏ, buộc chủ đầu tư và nhà thầu phải tính toán thật kỹ. Nguy cơ sụt, lún dẫn đến rạn, nứt công trình đã được lường trước để xử lý "ngay từ trong trứng". Nhưng với kinh nghiệm trong việc triển khai dự án trên địa hình hiểm trở trước đây, cho thấy, địa hình càng khó, FLC Faros càng chứng tỏ được sở trườngchinh phục, biến cái khó thành có thể.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của chủ đầu tư cùng tinh thần thi công đầy quyết tâm, FLC Quảng Ngãi được kỳ vọng sẽ sớm đi vào hoàn thiện. Để trên vùng biển trong xanh, một quần thể nghỉ dưỡng, sân golf và vui chơi giải trí khang trang, hiện đại sẽ sớm xuất hiện, hứa hẹn trở thành một "vương quốc nghỉ dưỡng" thu hút khách du lịch, khơi dậy và phát huy những tiềm năng sẵn có ở mảnh đất địa linh nhân kiệt của miền Trung.

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang