Những cách bảo vệ mắt khi dùng điện thoại quá lâu

author 06:11 03/05/2022

(VietQ.vn) - Việc sử dụng điện thoại liên tục có thể khiến mắt bạn bị mỏi. Các cách dưới đây sẽ giúp bạn giảm thiểu được tác hại khi sử dụng điện thoại quá lâu.

1. Giữ một khoảng cách hợp lý

Bạn có thể xem mọi thứ trên màn hình điện thoại của mình từ 16 - 18 inch. Đừng giữ điện thoại quá gần, nhưng nếu bạn thấy mình đang đưa điện thoại lại gần hơn, hãy cân nhắc phóng to màn hình.

2. Sử dụng Chế độ ban đêm

Điện thoại thông minh Android và Apple hiện đại cung cấp các tính năng chế độ ban đêm giúp bạn dễ dàng tự động giảm căng thẳng cho mắt vào ban đêm. Bật tính năng này lên và điện thoại của bạn sẽ tự động điều chỉnh cài đặt độ sáng màn hình tùy thuộc vào thời gian trong ngày.

 Các cách làm giảm mỏi mắt khi sử dụng điện thoại quá lâu

3. Điều chỉnh cài đặt màn hình

Bạn biết rằng màn hình của bạn có thể được tùy chỉnh độ sáng. Mắt của mỗi người là khác nhau và tất cả điện thoại thông minh đều cho phép bạn thay đổi cài đặt độ tương phản, độ sáng và văn bản.

Giảm độ sáng khi bạn ở trong nhà hoặc bật cài đặt độ sáng tự động để cho phép điện thoại điều chỉnh tùy thuộc vào môi trường của bạn. Tăng kích thước văn bản để đọc tin nhắn văn bản dễ dàng hơn.

4. Sử dụng bảo vệ màn hình chống phản chiếu

Màn hình điện thoại thông minh bóng nhưng các tấm bảo vệ màn hình mờ sẽ mang lại cho bạn lớp hoàn thiện màn hình LCD cũ đó. Chúng bảo vệ màn hình của bạn và giảm độ chói từ ánh sáng xung quanh hoặc ánh nắng mặt trời.

5. Sử dụng nước mắt nhân tạo

Khi bạn bị mỏi mắt, có thể là do máy tính hoặc thiết bị di động gây ra, nước mắt nhân tạo có thể là một công cụ hữu hiệu để giữ cho mắt được bôi trơn thoải mái. Có nhiều loại thuốc nhỏ mắt bôi trơn trên thị trường - cả loại có và không có chất bảo quản - có thể mua không cần kê đơn. Bạn có thể cần thử nhiều lần trước khi tìm được loại thuốc nhỏ mắt ưng ý nhất.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang