Những điều cấm công chức Quản lý thị trường được cấp thẻ ngành

author 17:08 15/09/2016

(VietQ.vn) - Quản lý thị trường được cấp thẻ không được sử dụng thẻ vì mục đích cá nhân hay làm cản trở đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của các cá nhân, tổ chức.

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 18/2016/TT-BCT ngày 31/8/2016 quy định về thẻ kiểm tra thị trường và sửa đổi, bổ sung nội dung về một số mẫu biên bản, quyết định sử dụng trong hoạt động kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng Quản lý thị trường.

Theo đó, công chức Quản lý thị trường được cấp thẻ kiểm tra thị trường phải có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn thẻ; không được sử dụng thẻ vì mục đích cá nhân hay làm cản trở đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của các cá nhân, tổ chức.

Thông tư 18 này cũng quy định nguyên tắc quản lý và sử dụng thẻ được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân theo quy định theo địa bàn hoặc lĩnh vực được phân công.

 Thông tư 18/2016/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định rõ quyền hạn đối với công chức quản lý thị trường được cấp thẻ ngành

Trường hợp mất thẻ phải trình báo với công an và báo cáo bằng văn bản với thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp. Nghiêm cấm các hành vi sản xuất, tàng trữ, mua bán, làm giả, sử dụng trái phép thẻ.

Công chức Quản lý thị trường trong thời gian không có thẻ, bị thu hồi hay đang tạm đình chỉ thẻ thì không được phân công chỉ đạo, điều hành hoạt động kiểm tra.

Trong trường hợp công chức Quản lý thị trường bị mất thẻ phải trình báo với cơ quan công an và báo cáo bằng văn bản với thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp.

Tết Dương lịch năm 2017, người lao động được nghỉ mấy ngày?(VietQ.vn) - Do Tết Dương lịch năm 2017 rơi đúng vào ngày Chủ nhật nên người lao động sẽ được nghỉ bù thêm một ngày nữa vào Thứ hai, ngày 2/1/2017.

Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra việc sử dụng thẻ của công chức thuộc đơn vị mình quản lý. Khi phát hiện công chức Quản lý thị trường có hành vi vi phạm trong hoạt động công vụ hoặc sử dụng thẻ sai mục đích thì thực hiện tạm đình chỉ sử dụng thẻ theo ủy quyền của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường hoặc kiến nghị người có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Đồng thời, phải chủ động trong việc luân chuyển, điều động công chức có thẻ giữa các đơn vị cấp dưới để đảm bảo phục vụ công tác kiểm tra kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng mất cân đối giữa các đơn vị về số lượng công chức được cấp thẻ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang