Những điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc

authorPhương Nam 06:06 11/10/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, người mệnh Mộc để tăng vượng khí, hút tài lộc cần chú ý đến vấn đề về màu sắc, cách bài trí trong mỗi căn phòng trong nhà.

Sự kiện: Phong thuỷ

Trước hết về màu sắc, theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành, Thủy sinh Mộc vậy nên, màu sắc thích hợp nhất cho người mệnh Mộc là đen và xanh lam. Do vậy, các vật phẩm nội thất người mênh Mộc nên bài trí trong nhà là hai màu đen – xanh lam không chỉ giúp mang đến vượng khí hưng thịnh mà còn rất dễ tạo điểm nhấn nếu bạn muốn thiết kế một căn phòng cá tính và năng động.

Những điều cần biết về phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc

 Người mệnh Mộc nên lựa chọn sản phẩm bài trí trong nhà bằng chất liệu gỗ để hút tài lộc - Ảnh Nhà đẹp.

Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng có thể lựa chọn các màu bản mệnh của Mộc như xanh lá cây, màu gỗ (nâu). Các màu như đỏ, hồng, tím cũng có thể sử dụng để tô điểm cho không gian nhà nhưng không nên sử dụng quá nhiều.

Về chất liệu đồ dùng, mệnh Mộc hợp với chất liệu gỗ. Vậy nên, vật dụng trong nhà nên là chất liệu gỗ sẽ giúp cho việc hút tài lộc. Ngoài ra, các chất liệu phù hợp để trang trí mà người mệnh Mộc có thể lựa chọn đó là các loại đồ gỗ, tre, giấy, cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá, hay đường uốn lượn…. Ngoài ra, các đồ dùng thuộc mộc còn có đồ da và các sản phẩm mĩ nghệ từ vải. Các loại rèm cửa, mành che bằng bông, đay cũng là những vật liệu khiến ngôi nhà của người mệnh Mộc trở nên gần gũi với thiên nhiên.

Theo quan hệ tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Mộc không nên sử dụng đồ kim khí, do vậy nên hạn chế sử dụng những đồ trang trí làm bằng chất liệu này.

Với phòng khách, gia chủ mệnh Mộc nên thiết kế lối đi quanh co, bàn ghế đồ vật có hoa văn trang trí lượn sóng. Nên sử dụng bể cá, phong thủy luân hoặc chậu thủy tinh thả hoa tươi để bài trí đan xen. Nếu nhà rộng rãi hoặc ở nhà chung cư, sử dụng vách ngăn, nên chọn vách ngăn bằng kính mờ hoặc vách ngăn có kết hợp thác nước. Có thể lựa chọn bàn ghế bằng mây tre nếu như chất liệu bằng gỗ đắt đỏ.

Với phòng ngủ, đây là khu vực nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc, học tâp mệt mỏi. Vì thế nên tạo không gian phòng ngủ ấm cúng, riêng tư với gam màu dịu mát như xanh lá, nhẹ nhàng thanh thản.

Khi kê giường ngủ nên chọn hướng Bắc vì Bắc là Thủy, Thủy sinh Mộc rất tốt cho gia chủ. Màu xanh cũng là màu giúp gia chủ mệnh Mộc năng động, nhiều sức sống, mang lại may mắn.

Với phòng bếp, do Mộc sinh Hỏa vì thế chọn những màu hành Mộc như bàn ăn bằng gỗ nâu, gỗ vàng, hoặc gỗ sơn màu xanh tươi mát rất tốt cho gia chủ. Cùng với đó, tại phòng tắm người mệnh Mộc nên sử dụng gam màu xanh thẫm trong phòng tắm để đem thiên nhiên vào nhà và cũng dễ dàng lau rửa vì tông màu này sạch sẽ.

Giá cả thị trường ngày hôm nay (10/10): Giá thực phẩm tăng nhẹ ở cả Hà Nội và TP.HCM(VietQ.vn) - Do mưa kéo dài mà giá nhiều mặt hàng thực phẩm tại Hà Nội và TP.HCM tăng nhẹ. Trong khi đó, giá lợn hơi mới tăng ổn định ngày hôm qua, hôm nay đã giảm sâu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang