Những điều về phong thủy nhà ở người mệnh Thủy cần biết

authorHoàng Dương 06:59 28/09/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Ts. Nguyễn Huy Hoàng, người mệnh Thủy khi chọn mua nhà hay xây nhà cần quan tâm đến hướng, màu sắc của ngôi nhà.

Sự kiện: Phong thuỷ

Theo đó, hướng chính ngôi nhà của người mệnh Thủy nên lựa chọn là hướng Bắc, hoặc hướng  Đông Nam, Nam cũng là hướng tốt.

Tuy nhiên, đối với mỗi phòng, ngoài việc tìm hướng và bài trí theo mệnh gia chủ, còn có những cấm kỵ và cách để làm cho sinh khí mạnh hơn riêng biệt mà gia chủ nào cũng cần làm không phụ thuộc mệnh.

Những điều về phong thủy nhà ở người mệnh Thủy cần biết

Những điều về phong thủy nhà ở người mệnh Thủy cần biết  - Ảnh: Blog Phong thủy. 

Về bài trí  thì lựa chọn màu sắc phù hợp với người mệnh Thủy là điều quan trọng nhất. Trong phong thủy, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng luôn tác động đến môi trường nhà ở và cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương, qua đó phát huy những điều thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường đến cuộc sống của người sử dụng.

Do vậy, người mệnh Thủy nên lựa chọn màu sắc ngôi nhà theo hai cách:

Thứ nhất, nguyên tắc tương sinh với bản mệnh: Chọn màu của Kim (màu trắng, Vàng, các sắc ánh kim) vì Kim sinh Thủy.

Thứ hai,  nguyên tắc tương khắc với bản mệnh: Tránh sử dụng các màu của mệnh Thổ (nâu, nâu đất, cam đất) vì Thổ khắc Thủy.

Đối với người mệnh Thủy, khi bài trí phòng ngủ, phòng khách màu sơn hay màu sắc rèm cửa, gia chủ nên chọn các màu trắng hoặc xám bạc. Đây là màu đại diện cho hành Kim, rất tốt cho người hành Thủy.

Chủ nhà mệnh Thủy nên chọn các chất liệu kim loại, gỗ, thủy tinh rất phù hợp để sử dụng. Các đồ vật nên dùng hình tròn, hình trụ, hình lượn sóng thuộc Kim, Mộc, Thủy, tránh những đồ vật hình nhọn thuộc Hỏa khắc Thủy.

Vì Thủy sinh Mộc, người mệnh này cũng có thể sử dụng đồ gỗ, nhưng nên hạn chế bởi Mộc quá nhiều sẽ khiến Thủy sẽ bị tổn hại. Ngoài ra, khi sử dụng đồ gỗ, vải vóc, đồ da nên kết hợp với màu trắng để hạn chế những ảnh hưởng bất lợi.

Người mệnh Thủy nên sử dụng các loại trang sức làm từ pha lê tím - loại đá phong thủy đặc trưng cho hành Thủy để tăng cường thêm sức khỏe.

Người mệnh Thủy cũng nên trồng 1 hoặc 6 chậu cây sau: thủy quỳ, dương xỉ, xương rồng tròn, thường xuân, trúc phú quý, cây đại tướng quân và lục thảo trổ để thêm có lợi trong sự nghiệp và tư gia.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang