Những đồ dùng không nên cất trong phòng tắm

authorHương Giang 16:55 21/05/2021

(VietQ.vn) - Vì lý do thuận tiện nhiều đồ dùng cá nhân hoặc thuốc hay được cất giữ trong phòng tắm, nhưng điều này dễ làm chúng nhanh hư hỏng, thậm chí là gây nguy hiểm khi dùng.

Mỗi vật dụng trong một ngôi nhà đều có vị trí riêng của nó. Đồ dùng cần phải được cất ở vị trí phù hợp để không làm mất đi công dụng của nó. Dù vậy, nhiều người có xu hướng lưu trữ hầu hết mọi thứ trong phòng tắm. Thực sự rất tiện lợi khi máy sấy tóc, giỏ giặt, đồ vệ sinh phụ nữ và dụng cụ làm móng luôn ở trong tầm tay. Nhưng ít ai nghĩ rằng một vị trí bình thường như vậy lại có thể gây ra những tác hại không thể cứu vãn đối với các vật dụng ấy. Danh sách những thứ không nên cất giữ trong phòng tắm sau đây có thể giúp mọi người sắp xếp lại chúng vào vị trí phù hợp.

Giỏ đựng quần áo bẩn

Một chiếc giỏ đựng quần áo đặt trong phòng tắm chắc chắn là một ý tưởng hoàn hảo. Thật tiện lợi khi cho quần áo bẩn vào ngay trước khi tắm. Tuy nhiên, do độ ẩm tăng cao, những thứ như nấm mốc và mùi chua có thể xuất hiện trong quần áo. Ngoài ra, nó sẽ thúc đẩy sự sinh sản của nhiều loại vi khuẩn khác nhau và ngay cả chu trình giặt ở 80°C cũng không thể giúp loại bỏ chúng.

Khay cát của chó mèo

Cát vệ sinh của chó mèo hấp thụ độ ẩm một cách hoàn hảo. Nếu khay đi vệ sinh của thú cưng được đặt trong phòng tắm, nó cũng sẽ hấp thụ hơi nước từ không khí và làm mất các đặc tính vốn có. Điều này cũng góp phần gây ra mùi khó chịu. Các nhà sản xuất khuyến cáo nên bảo quản cát ở nơi khô ráo, thoáng khí. Thêm vào đó, mọi người thường đóng cửa phòng tắm khiến chó mèo dễ cảm thấy đang bị nhốt.

Khăn và áo choàng tắm

Cất áo choàng hay khăn tắm trong phòng tắm để tiện sử dụng nghe có vẻ rất hợp lý. Nhưng nếu bảo quản chúng theo cách này sẽ khiến khăn và áo không khô ráo và sạch sẽ. Chúng sẽ luôn ẩm ướt và là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn, nấm mlksc ẩn náu. Vì vậy, tốt hơn hết mọi người nên tìm một nơi khác trong nhà để cất chúng.

Dù phòng tắm có khô và nóng đến đâu, khăn tắm vẫn luôn ẩm ướt. Hơn nữa, hãy cố gắng tránh phơi khăn ướt đã qua sử dụng trên móc treo. Tốt hơn hết mọi người nên đặt chúng trong phòng thoáng khí hoặc trên máy sấy khăn chuyên dụng.

Cây cảnh

Cây cảnh có thể làm sống động không gian của bất kỳ căn phòng nào và phòng tắm cũng không ngoại lệ. Nếu phòng tắm thật sự rộng rãi, có cửa sổ trong đó hay quạt thông gió tốt trong phòng, thì ý tưởng đặt cây là tuyệt vời. Tuy nhiên, có một loạt các điều kiện mọi người cần tuân theo. Trước hết, cần phải có ánh sáng ban ngày trong phòng vì cây không thể quang hợp nếu thiếu nó.

Thứ hai, cần cung cấp sự lưu thông không khí cho cây. Sự thông thoáng của căn phòng là cần thiết để ngăn ngừa cây bị héo và sự xuất hiện của nấm bệnh. Ngoài ra, khi không khí ẩm bị đọng lại, nấm mốc và bệnh phấn trắng thực sự rất dễ xuất hiện trong phòng và trên cây. Tốt nhất là mọi người sẽ phải lấy cây ra khỏi phòng tắm và đặt chúng vào bất kỳ phòng nào khác, nơi có nguồn ánh sáng trực tiếp. Ngoài ra, cây cối cũng dễ bị tác động của chất tẩy rửa tổng hợp, nhiệt độ và độ ẩm thay đổi liên tục.

Đồ vệ sinh phụ nữ

Độ ẩm là kẻ thù chính của bông và đó là thành phần chính của băng vệ sinh. Vật liệu này rất dễ bị ảnh hưởng bởi nấm mốc và vi khuẩn, trong khi nhiệt độ và độ ẩm thúc đẩy sự phát triển và sinh sản của chúng, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Tương tự như vậy, bông gòn, bông tẩy trang,... cũng có thể chịu chung số phận.

Cố gắng bảo quản đồ vệ sinh phụ nữ đã mở ở nơi khô ráo, thoáng khí. Sẽ tốt hơn nếu mỗi đồ dùng riêng biệt có một gói bảo quản riêng. Điều này đảm bảo sự vô trùng của chúng ngay cả sau khi mở bao bì.

Thuốc tránh thai

Cũng giống như nhiều loại thuốc khác, thuốc tránh thai không được bảo quản ở nơi có nhiệt độ cao.  Ngay cả khi chúng được đóng gói trong bao bì kín thì cũng sẽ nhanh chóng bị hư hỏng. Sự dao động nhiệt độ có thể thay đổi thành phần hóa học của sản phẩm. Bất kỳ tủ nào trong phòng khách cũng đủ để lưu trữ thuốc.

Dụng cụ làm móng

Dù chất lượng vật liệu tốt đến đâu thì kéo, nhíp, kìm và dũa sớm muộn gì chúng cũng bắt đầu bị gỉ nếu cất chúng trong phòng tắm lâu ngày, ngay cả khi chưa bao giờ sử dụng đến chúng. Suy cho cùng, hơi nước cũng là nước và sẽ gây ảnh hưởng tương tự.

Đồ điện

Một số đồ điện như máy sấy tóc, máy cạo râu hay được cất trong nhà tắm để tiện sử dụng. Tuy nhiên, hơi nước và hơi ẩm làm giảm rất nhiều tuổi thọ hoạt động của các thiết bị điện. Những vật dụng này không chỉ ngừng hoạt động nếu nước hoặc hơi ẩm lọt vào bên trong mà còn có thể gây điện giật nếu chạm vào tay ướt.

Sơn móng tay

Do sự thay đổi của nhiệt độ và độ ẩm, sơn móng tay sẽ dày lên và phai màu nhanh hơn. Có nhiều nơi thích hợp hơn để bảo quản sơn móng tay như các hộp, ngăn kéo, tủ đựng quần áo và kệ khác nhau. Miễn là mọi người lưu ý nên bảo quản sơn móng tay ở nơi khô mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

Dao cạo râu

Lưỡi dao cạo bị oxy hóa và rỉ sét do độ ẩm tăng lên. Lưỡi dao dự phòng có thể bị hỏng trước khi bắt đầu sử dụng. Đó là lý do tại sao mọi người chỉ nên bảo quản dao cạo trong các gói kín khi để trong phòng tắm. Hơn nữa, để kéo dài tuổi thọ của lưỡi dao, cần lau khô dao sau khi sử dụng để tránh xuất hiện các vết gỉ.

Miếng wax lông dạng sáp

Sáp bắt đầu chảy và miếng wax sẽ không còn tác dụng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Nếu không sử dụng nó ngay sau khi bóc sẽ dễ bị mất các đặc tính và không thể thực hiện đúng chức năng của nó vào thời điểm cần thiết. Các nhà sản xuất cảnh báo rằng không nên để sáp tiếp xúc với nước. Đó là lý do tại sao tốt hơn hết miếng wax lông dạng sáp nên được bảo quản ở nơi khô ráo.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang