Những hoa hậu vướng vòng lao lý quanh vòng xoáy tình - tiền

authorLan Ninh 15:04 22/09/2016

(VietQ.vn) - Sau khi đạt danh hiệu cao tại cuộc thi sắc đẹp lớn, hoa hậu Trương Thị Tuyết Nga, Trương Hồ Phương Nga, Mỹ Xuân đều vướng vào vòng lao lý.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Hoa hậu quý bà Trương Thi Tuyết Nga

Tin tức đăng tải trên báo Vnexpress, vào tháng 7/2016, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khoảng tháng 10/2017, bà Nga thuê người vẽ thiết kế khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng trên diện tích đất 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2. Dự án này không được cơ quan chức năng cấp phép vì thuộc khu quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm. UBND TP HCM cũng có văn bản chỉ đạo không giải quyết cho sang nhượng, xây dựng trái phép. Tuy nhiên, bà Nga vẫn quảng cáo chào bán.

Hoa hậu Trương Thị Tuyết Nga. Ảnh: Internet

Qua giới thiệu, bà Nga tìm được khách hàng là bà Linh. Để tạo lòng tin, Hoa hậu Quý bà đưa khách đi xem đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên vợ chồng mình. Bà Linh sau đó đồng ý mua dự án này với giá 54 triệu USD.

Bà Nga soạn hợp đồng chuyển nhượng đất và yêu cầu bà Linh đặt cọc 500.000 USD. Thấy hợp đồng sơ sài, bà Linh thắc mắc và yêu cầu chồng bà Nga phải ký tên trong hợp đồng. Tin tưởng, bà Linh giao cho Nga toàn bộ tiền cọc. Đầu năm sau, hai bên tiếp tục ký nhiều bản thỏa thuận, ghi nhớ và giao nhận tiền để thực hiện dự án.

Tổng cộng bà Nga đã nhận của khách 3,1 triệu USD nhưng không thực hiện như cam kết. Bà Linh nghi ngờ, kiểm tra mới biết dự án không có thật.

Cũng trong thời gian đó, dù đã chuyển nhượng 30.000 m2 đất cho bà Linh, nhưng Hoa hậu Quý bà vẫn ký hợp đồng chuyển nhượng cho ông Mười 3.000 m2 với giá gần 1,5 tỷ đồng, cam kết "đất không có tranh chấp, kê biên, không lừa dối, không ép buộc…".

Tuy nhiên, bà Nga ủy quyền diện tích đất này và 6 bất động sản khác ở quận 2 cho con trai đang du học tại Mỹ. Khi làm thủ tục tại phòng công chứng, bà Nga giả chữ ký của con. Tiếp đó, bà mang giấy tờ ủy quyền này đi thế chấp vay 131 tỷ đồng của ngân hàng. Nhờ các mối quan hệ, Hoa hậu quý bà mượn lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất "để sao y" nhưng lại mang đi thế chấp vay tiền của ngân hàng. Sự việc sau đó bị phát hiện.

Hoa hậu Nam Mekong 2009 Mỹ Xuân

Mỹ Xuân tên đầy đủ là Võ Thị My Xuân. Cô từng đoạt vương miện Hoa hậu Nam Mekong 2009. Tuy nhiên, sau khi đoạt vương miện, người đẹp không tham gia hoạt động giải trí, cũng ít có đóng góp cho các hoạt động cộng đồng.

 Hoa hậu Mỹ Xuân. Ảnh: Internet

Tháng 6/2013, thông tin Hoa hậu Mỹ Xuân bị bắt vì cầm đầu đường dây gái gọi khiến dư luận rúng động. Trước mắt công chúng lúc này không còn là 1 cô hoa hậu gợi cảm với những bộ hình bốc lửa mà là 1 "tú bà" khét tiếng.

Sau 1 thời gian dài thụ án vì môi giới bán dâm, tháng 4/2014, Mỹ Xuân đã được tại ngoại. Kể từ đó, thông tin về Mỹ Xuân cũng vô cùng hiếm hoi.

Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga

Nga về VN từ năm 2007 và quen biết ông Cao Toàn M. (39 tuổi, Giám đốc Công ty Vina Cyber, ngụ Q.3, TP.HCM) vào năm 2009 thông qua mạng xã hội.Đến năm 2012, Nga khoe với ông M. rằng mình có quan hệ tốt và uy tín với nhiều bạn bè trong giới địa ốc, và Nga có thể mua từ người quen một căn nhà mặt tiền đường Hùng Vương (Q.5, TP.HCM) với giá chỉ 6 tỉ đồng dù giá thị trường là 8 tỉ đồng. Ông M. đồng ý mua căn nhà này và thanh toán trong thời gian 3 tháng.

 Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Ảnh:Internet

Nga kể lại sự việc cho Dung nghe và rủ Dung tham gia chiếm đoạt tiền của ông Mỹ. Khi nhận được 6 tỉ đồng của ông M. chuyển mua nhà, Nga nói căn nhà trên đường Hùng Vương không mua được mà chuyển sang giới thiệu ông M. mua căn biệt thự khác tại đường Trần Não (Q.2, TP.HCM) giá 16,5 tỉ đồng.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đại gia: 'Tiền là hợp đồng, tình cảm là thật'(VietQ.vn) - Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cho biết có tình cảm thật với ông M. nhưng vị giám đốc này dùng dằng trong việc duy trì mối quan hệ tình cảm bằng vật chất

Ông M. chần chừ chưa chuyển tiền nên Nga và Dung bàn với ông M. chuyển sang mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (Q.1, TP.HCM) có giấy tờ đầy đủ. Sau khi ông M. chuyển tiếp số tiền còn lại cho đủ 16,5 tỉ đồng, ngày 4/11/2013, hai bên viết biên nhận thể hiện bị cáo Nga nhận đủ tiền để mua nhà giá rẻ của một người bạn và hứa hoàn tất sang tên cho ông M. sau 30 ngày. Vì không nhận được nhà như lời Nga hứa nên ông M. gửi đơn tố cáo Nga.

Ninh Lan (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang