Những kẻ kích động công nhân Bình Dương bị xét xử

author 08:16 20/05/2014

Ngày 19-5, tỉnh Bình Dương đã tổ chức gặp gỡ cung cấp thông tin cho báo chí về các giải pháp của tỉnh để ổn định tình hình, khôi phục sản xuất kinh doanh sau khi xảy ra một số diễn biến phức tạp vừa qua trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao - phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương - tại buổi gặp gỡ báo chí

Ông Nguyễn Minh Giao (trái) - trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Trần Văn Nam - phó chủ tịch UBND tỉnh

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao -  phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương - cho biết tới nay công an tỉnh đã tạm giữ hơn 1.000 đối tượng, trong đó đã sàng lọc và sẽ xử lý hình sự 750 đối tượng. Công an tỉnh đã khởi tố vụ án và đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can, truy tố các đối tượng này về các tội “gây rối trật tự công cộng”, “phá hoại tài sản”, “trộm cắp tài sản” và “chống người thi hành công vụ”.

Ông Trần Văn Nam - phó chủ tịch UBND - tỉnh cho biết tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng sớm hoàn tất thủ tục điều tra để xét xử các đối tượng nói trên trong vòng một tháng tới.

Ông Trần Văn Liễu - trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương - cho biết tới ngày 19-5 đã có hơn 80% nhà máy trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại.

Ông Nguyễn Minh Giao - trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương - cho biết tỉnh sẽ làm mọi biện pháp để giúp các nhà máy nhanh chóng khôi phục sản xuất, đồng thời gây dựng lại hình ảnh Bình Dương là điểm đến cho các nhà đầu tư như tỉnh từng làm nhiều năm nay. Bình Dương mong muốn các nhà đầu tư và người lao động, báo chí sát cánh cùng tỉnh khắc phục hậu quả, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hiện có khoảng 25.000 công nhân các nhà máy trên địa bàn Bình Dương bị đốt cháy tạm thời phải ngưng việc. Các ngành chức năng của tỉnh sẽ tính toán các biện pháp để giải quyết quyền lợi bảo hiểm xã hội, thất nghiệp cho họ.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang