Những loại trái cây khi có dấu hiệu này cần bỏ đi vì không tốt cho sức khoẻ

author 06:30 31/12/2020

(VietQ.vn) - Ung thư là một loại bệnh đáng sợ nhất hiện nay của con người. Một trong những tác nhân khiến tế bào ung thư ngày càng phát triển chính là thực phẩm, trong đó phải kể tới một số loại quả ít ai ngờ.

Cơ thể con người được tạo thành từ hàng nghìn tỷ tế bào và được tập hợp lại tạo thành mô và các cơ quan. Thông thường, các tế bào này hoạt động theo một chu trình đó là tế bào mới sinh ra, thay thế những tế bào cũ hoặc bị hư hỏng. Và quá trình này được kiểm soát bởi nhiều cơ quan, trong đó quan trọng nhất là hệ miễn dịch.

Khi có sự thay đổi bất thường trong DNA làm một hoặc nhiều gen bị đột biến, khi đó chúng sẽ không hoạt động được bình thường. Những đột biến gen này có thể được di truyền, phát triển theo thời gian khi chúng ta già đi hoặc do cơ thể con người tiếp xúc với các tác nhân nguy hại từ môi trường bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, không khí ô nhiễm, khói thuốc lá, thậm chí là thực phẩm ăn hàng ngày. Từ đó, không thể kiểm soát được một số tế bào trong cơ thể và dẫn đến sự hình thành ung thư.

Nhiều loại quả nuôi dưỡng tế bào ung thư

Cũng giống như rau, thịt, trái cây là loại thực phẩm tương đối tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nếu thường xuyên ăn trái cây có thể nâng cao khả năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Ngoài ra, một số loại trái cây còn chứa nhiều chất đặc biệt có hoạt tính sinh học. Khi ăn thường xuyên có thể ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của các bệnh về ung thư. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng tốt cho sức khỏe. Nếu trái cây đã mất đi độ tươi ngon và thậm chí còn chuyển sang giai đoạn nẫu, hỏng thì tuyệt đối không nên động vào. Dưới đây chính là 3 loại trái cây cần vứt đi ngay mà nếu có dấu hiệu trên.

Táo ủng, thối

Táo tươi có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất như vitamin A, C, E, kali và canxi có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và kiểm soát cân nặng. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa pectin và các nguyên tố vi lượng khác nhau như crom. Nếu ăn thường xuyên không chỉ có tác dụng thúc đẩy quá trình cân bằng lượng đường trong máu mà còn làm giảm hàm lượng lipid máu trong cơ thể và ngăn ngừa sự xuất hiện của cholesterol.

Nhưng một khi quả táo đã bắt đầu có dấu hiệu hư, thối thì nó sẽ dễ sinh ra nấm mốc và một số độc tính. Khi bạn ăn loại táo này thường xuyên có thể gặp phải tình trạng đau đầu, buồn nôn và tiêu chảy. Trong trường hợp nặng, nó thậm chí còn gây ra cảm giác khó chịu và dễ dẫn đến nguy cơ ung thư.

Xoài chín nẫu

Xoài chứa nhiều hợp chất oxy, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và cũng góp một phần nhỏ chống ung thư hiệu quả. Ngoài ra, loại quả này cũng rất giàu vitamin C. Nếu ăn thường xuyên có thể làm giảm cholesterol và ngăn ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả.

Thế nhưng, có nhiều tiểu thương vì mục đích kiếm tiền mà sẵn sàng tìm mọi cách để làm xoài chín sớm. Nếu ăn phải loại xoài này sẽ gây kích ứng dạ dày rất lớn, lâu dần còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Do đó, khi mua loại quả này, bạn hãy ngửi thử trước và sờ thấy quá chín, nẫu thì tuyệt đối không được ăn.

Những loại sữa bột bị cảnh báo tránh dùng vì chứa chất gây ung thư, chất lượng kém(VietQ.vn) - Sữa bột là sản phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho trẻ nhỏ tuy nhiên Bộ Y tế đã không ít lần phải đưa ra cảnh báo loại sữa chứa chất cấm nguy hiểm.

Chuối thâm, hỏng

Chuối cũng chứa nhiều loại vitamin, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và duy trì nhu động ruột. Hơn nữa, loại quả này còn chứa một lượng lớn kali, có thể điều chỉnh huyết áp ở một mức độ nhất định.

Không chỉ vậy, chuối còn chứa nhiều carbs, chất xơ, vitamin B và vitamin C… có tác dụng nâng cao khả năng tự miễn dịch và giảm hấp thu các chất độc hại của cơ thể, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Dù vậy, cũng tương tự xoài, có nhiều nơi thường tìm cách thúc chuối chín sớm. Nếu ăn phải loại chuối này thường xuyên thì dễ khiến cơ thể bị kích thích các chất độc hại, từ đó sinh ra tế bào ung thư.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang