Những loại xe nào không phải đóng phí đường bộ ?

author 06:42 27/10/2014

(VietQ.vn) - Ngoài 5 trường hợp đã được miễn phí đường bộ như hiện nay (xe cứu thương, cứu hỏa, phục vụ tang lễ, xe chuyên dùng phục vụ quốc phòng, phục vụ an ninh) sẽ có thêm ba nhóm ô tô thuộc lĩnh vực dân sự không phải nộp phí.

Tin tức từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, bên cạnh những thành công bước đầu trong quá trình triển khai “thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện” thì cũng đã xuất hiện một số bất cập trong công tác thu phí như: xe không lưu hành và xe chỉ chạy trong nội bộ đất của doanh nghiệp không tham gia giao thông mà vẫn phải đóng phí hoặc các phương tiện khác không tự chạy được mà phải được kéo theo bởi phương tiện khác vẫn phải nộp phí…

Xe nào không phải đóng phí đường bộ ?

Xe nào không phải đóng phí đường bộ ?

Do đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu, xem xét những bất cập của Thông tư 197/TT-BTC ngày 15/11/2012 để đề xuất phương án bổ sung, sửa đổi theo hướng tạo điều kiện thuận lợi, giảm bớt khó khăn đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Để khắc phục những bất cập của Thông tư 197, tháng 9 vừa qua, Bộ Tài chính đã chính thức ban hành Thông tư 133/2014/TT-BTC về việc hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện, có hiệu lực từ ngày 1/11/2014, thay thế Thông tư 197/2012/TT-BTC.

Theo Thông tư số 133, ngoài 5 trường hợp xe ô tô đã được miễn phí đường bộ như hiện nay (xe cứu thương, cứu hỏa, phục vụ tang lễ, xe chuyên dùng phục vụ quốc phòng, phục vụ an ninh) sẽ có thêm ba nhóm ô tô thuộc lĩnh vực dân sự không phải nộp phí. Theo đó, các loại xe sẽ gồm xe bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe , xe kinh doanh thuộc các hợp tác xã, doanh nghiệp kinh doanh vận tải tạm dừng lưu hành liên tục từ 30 ngày trở lên.

Riêng đối với xe không tham gia giao thông, không sử dụng đường thuộc hệ thống giao thông đường bộ mà chỉ sử dụng trong phạm vi đất thuộc quản lý của doanh nghiệp, hợp tác xã như nhà ga, cảng, khu khai thác khoáng sản, xe dùng để sát hạch của tổ chức đào tạo dạy nghề lái xe cũng sẽ được miễn nộp phí.

Thu Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang