Lời khai ban đầu của ‘ông bà trùm’ đường dây kinh doanh logo ‘xe vua’

author 16:08 05/09/2015

(VietQ.vn) - Đã từng thực hiện các dịch vụ vận chuyển hàng hóa, nên cả Vân và Thới đều nắm rất rõ các chiêu thức để qua mặt các cơ quan chức năng.

Sáng ngày 5/9, đại diện cho lãnh đạo Cục CSĐT tội phạm về trật tự XH – Bộ Công an phía Nam (C45) xác nhận, hiện đơn vị này vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy tìm những người có liên quan đến đường dây buôn bán logo ‘xe vua’ đã bị cơ quan Công an triệt phá trong những ngày vừa qua.

Qua thông tin ban đầu cho biết, trong những ngày vừa qua, khi làm việc với các cơ quan chức năng, cả Lê Thị Cẩm Vân và Trần Văn Thới, hai người cầm đầu hai đường dây buôn bán và kinh doanh logo dành cho ‘xe vua’ đã thừa nhận, do bản thân đã từng làm dịch vụ kinh doanh và vận tải hàng hóa, nên nắm rất rõ các chiêu thức, mánh khóe nhằm qua mặt các cơ quan chức năng.

Hai nghi can cầm đầu hai đường dây kinh doanh logo 'xe vua' vừa bị triệt phá (ảnh: CA)

Cụ thể, Lê Thị Cẩm Vân đã từng là chủ một lò gạch sản xuất tại Tây Ninh. Để thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa của nhiều tài xế, Vân đã cho in logo ‘xe vua’ bán cho những người có nhu cầu, nhằm trục lợi cho chính bản thân. Để được người khác tin, Vân tự nhận mình có quen với những người có trách nhiệm trong lĩnh vực này, nhất là lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông. Kể từ khi tham gia vào đường dây làm ăn phi pháp này, Vân giàu lên thấy rõ, khiến cho nhiều người ngạc nhiên. Hiện Vân cũng đang nắm giữ rất nhiều tài sản có giá trị cũng từ việc kinh doanh, buôn bán các loại logo ‘xe vua’.

Giống như Vân, đã từng tham gia kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hóa, Trần Văn Thới cũng hiểu và biết được cách tránh né trạm kiểm soát giao thông, cách xin lực lượng chức năng mỗi khi xe bị ‘vịn’. Kể từ khi bắt đầu hình thành được dây buôn bán logo ‘xe vua’ vào tháng 6/2013, cho tới nay, Thới đã phát triển với tốc độ chóng mặt, dàn xe có dán logo của Thới lên đến 2.000 xe.

Cũng với chiêu bài tự nhận là người thân của lực lượng chức năng, Thới cho in logo ‘xe vua’ với ký hiệu là Garage Thành Đô rồi bán cho tài xế dán trước xe, giao cho đàn em đi thu tiền hàng tháng một cách đều đặn, không thiếu đồng nào.

Để cho công việc làm ăn được thuận tiện, tốt đẹp, Vân còn thuê hẳn một dàn đàn em canh gác lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông, được trả lương mỗi tháng 3 triệu đồng. Hiện cả 2 đối tượng này đều khai, vẫn còn hàng chục nhóm khác nhau có liên quan đến các đường dây buôn bán, kinh doanh logo ‘xe vua’ vừa bị bắt.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan Công an điều tra mở rộng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang