Ngủ là một trong những cách năng suất lao động hiệu quả

author 09:16 21/05/2015

(VietQ.vn) - Tự hỏi chính mình: Tại sao tôi làm điều này? đi ngủ, không bỏ dở công việc cho đến khi điều cuối cùng trong danh sách hoàn thành... là những lời khuyên cần thiết giúp tăng năng suất lao động.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Khả năng suy nghĩ, làm việc, hoạt động nhanh hơn, thông minh hơn với những lợi thế sáng tạo sẽ giúp mọi người trở nên khác biệt trong những cuộc cạnh tranh. Việc duy trì lợi thế cạnh tranh đòi hỏi cần thời gian, sự kiên nhẫn, hướng đi và sự thống nhất hài hòa giữa các chiến lược và công cụ sản xuất của mỗi người. Để giúp tăng năng suất lao động, dưới đây là một số lời khuyên tốt nhất từ ba chuyên gia cùng với những điều mà mọi người nên tránh.

Tự vấn về mục đích của hành động

Sự nhầm lẫn và mâu thuẫn là một phần trong quá trình phát triển con người. "Nếu muốn đạt hiểu quả lớn hơn, dừng lại và tìm ra những gì đang làm và tại sao nó lại quan trọng", Brigid Schulte, tác giả của cuốn Overwhelmed khẳng định.  Sẽ chẳng người nào quan tâm hiệu quả công việc nếu không biết mục đích của công việc. Trước hết, cần xác định tác động của công việc đó. Sau đó, tập trung năng lượng và nỗ lực để thực hiện điều đó.

Tránh phát triển theo lối mòn 

Đôi khi, sự kỳ vọng của người khác sẽ khiến con người vô thức điều chỉnh hành động của bản thân. Xác định đối tượng, xác định chủ thể và những kỳ vọng đối với chính bản thân hộ. Đừng quên tự hỏi bản thân trong suốt những bước đi, hành động của mình. Đừng đánh rơi cái tôi bởi định nghĩa thành công của người khác. Nhận định rõ ràng định nghĩa thành công cho chính bản thân. Sau đó tự lọc ra những điều không phù hợp với bản thân mình.

Phải biết vận dụng các yếu tố phù hợp để tăng năng suất lao động

Phải biết vận dụng các yếu tố phù hợp để tăng năng suất lao động

Đừng nói "Tôi không có thời gian", hãy nói: "Đó không phải là điều cần ưu tiên"

Laura Vanderkam, nhà văn của công ty  Fast Company, tác giả cuốn sách "Tôi biết cô ấy như thế nào" nói rằng: Tôi có thể cho rằng tôi không có thời gian để tập luyện cho một cuộc đua, nhưng điều đó không đúng, tôi chỉ không muốn làm mà thôi. Hãy sử dụng chính lời nói này để nhắc nhở rằng thời gian là một sự lựa chọn".

"Nếu tôi không hài lòng về con đường mà tôi đang dành toàn bộ thời gian của mình, có thể tôi sẽ cố gắng hết sức thay đổi nó". Nghĩ về nơi mà mỗi người cần bắt đầu với một sự trung thực và ưu tiên hàng đầu. Vì tất cả mọi thứ không thể đều được ưu tiên. Mọi người càng sớm nhận ra điều đó, sẽ càng dễ dàng trở thành một điều dễ dàng.

Đi ngủ

Caroline Arnold, tác giả của cuốn "Chuyển động nhỏ, thay đổi lớn", nói rằng: "Phương pháp đúng đắn để tăng năng suất lao động là cách mỗi người suy nghĩ mỗi ngày". Và ngủ là một cách tăng cường năng suất lao động tốt nhất.

Não của con người làm việc vô thức suốt đêm và có thể giúp mọi người giải quyết mọi vấn đề trong ngày, nhưng trừ phi mọi người ngủ không đủ giấc. Thời gian tiếp theo, mọi người nên dành để giải trí, xem ti vi và trả lời email.

Muốn tăng năng suất lao động hãy nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc

Muốn tăng năng suất lao động hãy nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc

Cuộc sống là thứ để bạn nghỉ ngơi. Chuẩn bị cho giấc ngủ, quy định một thời gian cố định để tắt toàn bộ các thiết bị điện để có thời gian nghỉ ngơi thoải mái. Ghi lại chương trình mình thích và lựa chọn xem lại vào thời gian rãnh rỗi khác và đi ngủ.

Lập danh sách công việc và hoàn thành trọn vẹn danh sách

Nếu mọi người đến công ty và nghĩ rằng tất cả mọi thứ trong danh sách nên được hoàn thành vào cuối ngày, mọi người sẽ không thể thực hiện được một cách thông minh. Hầu hết danh sách các công việc là nên làm hoặc không phải là mục tiêu chiến lược.

Trong ngày, hãy lên kế hoạch và cho rằng mọi người không cần hoàn thành tất cả. Hãy thông minh, lựa chọn chiến lược vào lúc bắt đầu một ngày. Bây giờ, hãy dành thời gian để suy nghĩ về những công việc tốt nhất nên làm, những chiến lược tốt cho năng suất của mọi người, những gì cần làm để hoàn thành tốt công việc và sau đó "gạt cần số" khởi động.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang