Những lưu ý để có chuyến bay hoàn hảo, suôn sẻ

author 06:58 02/08/2016

(VietQ.vn) - Để có được một chuyến bay hoàn hảo, an toàn và mọi thứ suôn sẻ, bạn phải trang bị cho mình những lưu ý cần thiết trước khi khởi hành.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Mang theo một kit ngủ

Các vật dụng đảm bảo cho giấc ngủ của bạn trên chuyến bay bao gồm một chiếc gối du lịch, một mặt nạ mắt để ngăn chặn tia UV và một tấm chăn mỏng.

Bạn cũng không muốn bị làm phiền bởi tiếng ồn từ cuộc trò chuyện của hành khác khác hay tiếng khóc của trẻ em. Hãy chắc chắn mang theo tai nghe hoặc nút tai, chúng có thể giúp bạn.

Hành lý gọn nhẹ

Ngày nay, hầu hết các hãng hàng không đều nhận hành lý kí gửi, bất kể trọng lượng bao nhiêu. Tuy nhiên, việc mang theo hành lý công kềnh có thể làm giảm chất lượng chuyến bay của bạn. Bạn luôn lo lắng về sự an toàn của hành lý và phải nghĩ cách làm thế nào để di chuyển trong quá trình check in và check out tại sân bay.

Kiểm tra lại hành lý của bạn trước khi kí gửi

Hãy chắc chắn rằng bạn đã mang đầy đủ đồ cần thiết trong chuyến bay của mình trước khi mang hành lý đi kí gửi. Có thể bạn cần một quyển sách hoặc tai nghe để dùng trong suốt chuyến bay.

Nghiên cứu quy định của hãng hàng không

Luật hàng không luôn thay đổi và có sự điều chỉnh. Bạn hãy chắc chắn mình có những hiểu biết cơ bản về luật hàng không. Quy định về hành lý kí gửi và các yêu cầu về thủ tục check in hay check out, quy định về chất lỏng mang theo. Bạn có thể truy cập trang web của hãng hàng không bạn chọn, hoặc trang web của Cục quản lý an ninh hàng không để có những thông tin cập nhật nhất.

Uống nhiều nước

Làm thế nào để duy trì sức khỏe sau thời gian dài trên máy bay? Không khí trong cabin không được làm ẩm, do đó bạn sẽ cảm thấy không khí khá khô. Vì vậy, cơ thể của bạn cần bổ sung nước nhiều hơn.

Sử dụng nước rửa tay

Trên máy bay có rất nhiều bề mặt mà tất cả mọi người chạm vào, giống như tay ghế, bàn khay, tay nắm  cabin trên cao, tạp chí trên máy bay, công tắc đèn... Một biện pháp phòng ngừa đơn giản, như dùng nước rửa tay, có thể giúp giữ vệ sinh trong chuyến bay.

Mang theo đồ ăn nhẹ do bạn chuẩn bị

Đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe như cà rốt, và bánh mỳ là những thức ăn bạn nên mang theo vừa tiết kiệm chi phi, vừa đảm bảo cho sức khỏe cả bạn.

Mang theo thiết bị giải trí

Các bạn hiểu rằng chuyến bay dài luôn làm cho các hành khách nhỏ tuổi cảm thấy nhàm chán. Hãy cho con bạn chơi trò chơi điện tử hoặc xem một bộ phim trong khoảng thời gian nhất định để chúng luôn vui vẻ trong suốt chuyến bay.

Tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên

Khi bạn lên máy bay, tìm chỗ ngồi của bạn, đặt hành lý của bạn đúng vị trí và ngồi xuống. Sau đó, bạn tắt điện thoại di động, iPad, đầu DVD xách tay, hoặc bất cứ thiết bị điện tử mà bạn mang theo bên mình và kiên nhẫn chờ đợi thông báo từ cơ trưởng hoặc phi hành đoàn chuyến bay đó.

Hãy thực hiện theo hướng dẫn của phi hành đoàn để có chuyến bay an toàn nhé!

8 dịch vụ miễn phí trên máy không phải ai cũng biết(VietQ.vn) - Bạn bỏ ra một số tiền lớn để mua vé, nhưng chắc hẳn bạn chưa biết hết được các dịch vụ miễn phí trên máy bay.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang