Siêu xe ô tô Mazda MX5 - 'Nhỏ nhưng có võ'

author 06:48 17/09/2014

(VietQ.vn) - Siêu xe ô tô mới của thế giới, chiếc Mazda MX5 2016 dự định sẽ được trang bị động cơ chỉ 1,5 lít. Tuy nhỏ, nhưng không vì thế mà siêu xe này có hiệu suất kém đi.

Siêu xe ô tô thế giới mới Mazda MX5 2016 mang dáng vẻ thiết kế 'ngầu' hơn

Lưới tản nhiệt với thiết kế hoàn toàn mới, kết hợp  với những đường gân sắc nét kéo dài dọc hai bên mui xe, bộc lộ sự hung hăng và thách thức của siêu xe ô tô thế giới Mazda MX5 Miata phiên bản 2016.

Siêu xe ô tô thế giới Mazda MX5 2016 với thiết kế mới đậm cá tính

Siêu xe ô tô thế giới Mazda MX5 2016 với thiết kế mới đậm cá tính. Ảnh minh họa

Thiết kế mới của Mazda MX5 không làm thay đổi form dáng nhỏ nhắn của mẫu xe này. Tuy vậy, so với thế hệ trước, MX-5 mui trần của 2016 sẽ thấp hơn đến 20 mm và chiều rộng được nới thêm 10 mm rộng hơn 10 mm. Khung gầm của xe cũng thấp hơn 15 mm. Phần đuôi của nó đã bị cắt ngắn 90 mm. Chiều dài cơ sở của xe giảm 15 mm và chiều dài tổng thể của xe giảm 105 mm so với phiên bản cũ. Cụ thể là chiều dài tổng thể 3.915 mm, rộng 1.730 mm, cao 1.235 mm và chiều dài cơ sở 2.315 mm. Dù vậy, thông tin từ Giám đốc thiết kế của Mazda cũng cho hay, khối lượng nội thất của xe sẽ không có sự thay đổi nào.

Với chiều cao khá khiêm tốn như vậy, nhiều người đặt câu hỏi liệu siêu xe này có thể vượt qua được tiêu chuẩn an toàn cho người đi bộ hay không? Câu trả lời chắc chắn từ phía các nhà thiết kế của Mazda là có. Bên cạnh đó, một số công nghệ mới cũng được hãng ứng dụng tại chỗ nhắm bảo vệ người đi đường. Tuy vậy, Mazda từ chối tiết lộ thêm thông tin về vấn đề này.

Siêu xe ô tô thế giới này được sở hữu chiều cao khá khiêm tốn

Siêu xe ô tô thế giới này được sở hữu chiều cao khá khiêm tốn. Ảnh auto123

Tương tự nhiều thành viên cùng gia đình, Mazda MX-5 2016 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Kodo” đặc trưng. So với phiên bản cũ, Mazda MX-5 2016 trông góc cạnh hơn với phần mũi thấp và kính chắn gió dốc khí động học, giúp phác họa hình ảnh trực quan hơn để lái xe nhận thức rõ ràng hơn về độ thấp của vật thể hay đối tượng ở trước mui xe.

Các cụm đèn tròn cũ của Mazda MX5 đã được thay thế bằng cụm đèn pha hẹp mới, hoàn thiện thiết kế mạnh mẽ phía trước của xe cùng đèn pha LED đầy đủ và đèn chạy ban ngày.

Từ phía bên, sự khoẻ khoắn, cơ bắp trên MX-5 còn được bộc lộ qua các đường nét uốn lượn từ kính chắn gió phía trước và dốc xuống khi chạm cabin ở vai trước và phía dưới thân xe. Trong khi đó, phần đuôi xe mang đậm phong cách của một mẫu Crossover hiện đại với thiết kế kính chắn gió dốc khí động học, đèn hậu kéo dài và ôm lấy hai bên, đồng thời tập trung vào các yếu tố thể thao như cánh gió đuôi hay ống xả đôi ở hai bên…

Chế độ 'giảm cân' SkyActiv giúp siêu xe ô tô thế giới của Mazda giảm tới gần 100kg

Chế độ 'giảm cân' SkyActiv giúp siêu xe ô tô thế giới của Mazda giảm tới gần 100kg. Ảnh minh họa

Vấn đề cân nặng luôn là điều khiến các nhà sản xuất xe hơi phải đau đầu, tuy vậy, trong phiên bản 2016 lần này, Miata được khẳng định sẽ giảm được khoảng 100kg so với phiên bản hiện tại. Người đại diện của Mazda nói rằng sự ‘giảm cân’ có được là nhờ ứng dụng của công nghệ SkyActiv như trong những phiên bản Mazda gần đây.

Siêu xe ô tô thế giới Mazda sẽ sở hữu nội thất tinh tế hơn

Bên trong nội thất, cabin của Miata 2016 có kích cỡ tương đương với phiên bản hiện tại nhưng mang tới cảm giác hoài cổ hơn nhờ những đường cắt sắc, các góc cạnh hiện đại và gần như ở tất cả các vị trí gây ấn tượng của xe. Vật liệu sử dụng và khả năng phối hợp giữa các bộ phận cũng được nâng cấp. Mazda cho biết, họ đang cố gắng để truyền niềm hứng thú của mình vào nội thất của chiếc xe, cố gắng sử dụng thêm nhiều vật liệu tốt hơn và khiến chúng trở nên tinh tế hơn. Dù còn một số chi tiết vẫn sử dụng vật liệu chất dẻo cứng, nhưng trông đều có cảm giác cao cấp và tinh tế.

Ghế ngồi, nhìn chung mang lại cảm giác hài lòng cho khách hàng bởi sự mềm mại và linh hoạt. Ngoài ra cũng có một vài cải tiến nhẹ nhàng trong nội thất khiến nhiều người đánh giá cao đó là vị trí đặt cốc trung tâm không còn được đặt ngay phía sau cần số nữa, mà được chuyển về phía sau, như vậy lái xe vừa có thể mang nước trong chai và vừa có thể sang số.

Siêu xe ô tô thế giới mới với ngoại thất không khiến người yêu xe phải thất vọng

Siêu xe ô tô thế giới mới với ngoại thất không khiến người yêu xe phải thất vọng . Ảnh minh họa

Vay mượn từ những chiếc Mazda được tái thiết kế gần đây, màn hình giải trí của Miata có kích cỡ 7 inch đặt ở khá cao trên bảng điều khiển và được cố định vĩnh viễn, đảm bảo không còn bị trồi lên hay xuống bất chấp thiết kế ‘chơi vơi’ của bảng điều khiến trung tâm. Nó có thể được sử dụng như một màn hình cảm ứng hoặc điều khiển bởi núm xoay và các nút.

Tóm lại, cảm hứng thời trang của MX5 2016 đã và đang thu hút được sự chú ý của nhiều người trong giới chơi xe, cả bởi thiết kế ngoại thất và nội thất của xe. Nhưng câu hỏi lớn nhất đặt ra lúc này đó là cảm giác khi lái của Mazda sẽ như ra sao? Và nếu siêu phẩm thiết kế này có thể mang lại cảm giác thích thú với những bổ sung mới, chắc chắn  MX5 sẽ là kẻ chiến thắng trong lòng những người đam mê lái xe.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang