Những món ăn 'thổi bay' viêm khớp dạng thấp

author 05:17 25/07/2016

(VietQ.vn) - Các thầy thuốc đã tạo nên nhiều bài thuốc kết hợp nhiều cây cỏ giúp chữa bệnh viêm khớp dạng thấp rất hiệu quả.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Viêm khớp dạng thấp thường gây đau, sưng và cứng khớp khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Ngoài những phương pháp uống thuốc giảm đau, sự can thiệp của y học hiện đại như phẫu thuật, nội soi… từ xưa, ông cha ta đã biết tự bào chế và kết hợp nhiều cây cỏ làm thành thuốc và một trong những phương thuốc dân gian đó, các thầy thuốc đã tạo nên nhiều bài thuốc giúp chữa bệnh viêm khớp dạng thấp rất hiệu quả.

Các bài thuốc thường dùng để chữa viêm khớp dạng thấp

Để giảm đau khi bị viêm khớp, người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc chườm nóng hoặc xoa bóp sau: – Bồ kết 1 phần, muối ăn 2 phần, giã nát, sao nóng, dùng vải xanh gói lại chườm chỗ đau, khi lạnh lại thay, sẽ hết đau ngay.

Các bài thuốc thường dùng để chữa viêm khớp dạng thấp Để giảm đau khi bị viêm khớp, người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc chườm nóng hoặc xoa bóp sau:

Bồ kết 1 phần, muối ăn 2 phần, giã nát, sao nóng, dùng vải xanh gói lại chườm chỗ đau, khi lạnh lại thay, sẽ hết đau ngay.

Dùng giấm ngâm lâu năm nẫu lẫn với 3 lạng hành củ giã nát sau đó gói vào vải, chườm nóng chỗ đau. 

Ngoài các loại thuốc Tây, người bệnh có thể chế biến các món ăn có chứa các dược liệu để chữa bệnh viêm khớp

 Ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh có thể chế biến các món ăn có chứa các dược liệu để chữa bệnh viêm khớp

Hạt cải tán bột, hòa với lòng trắng trứng gà bôi vào các chỗ khớp bị viêm hoặc sưng đau rồi buộc lại bằng vải mềm. Mỗi ngày, người bệnh nên thay một lần bài thuốc này sẽ rất có hiệu quả trong điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp.

Lá ngải cứu, hành cả rễ, gừng bỏ vỏ cho vào giã nát cùng nhau rồi cho thêm chút rượu, xào nóng rồi đắp vào chỗ khớp bị đau, sau đó lấy lá thầu dầu đắp lại. Làm liên tục mỗi ngày 5-6 lần cho đến khi thấy các khớp không còn sưng đau thì thôi.

Kim ngân hoa cả lá, trộn với rượu, xào nóng, đắp vào chỗ đau cũng là bài thuốc khá hiệu quả trong chữa bệnh viêm khớp dạng thấp. 

Bài thuốc Đông y dùng lươn chữa viêm khớp dạng thấp

Lươn là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, dân gian thường dùng làm thức ăn bổ dưỡng và được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Ngoài ra, lươn còn có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Theo Đông y: thịt lươn có vị ngọt, tính ấm. Có tác dụng bổ ích hư tổn, trừ phong thắng thấp, cuồng cân tráng cốt. Cải thiện sức khỏe cho người yếu mệt, đau nhức xương khớp…

Các loại thực phẩm bệnh nhân nên dùng khi đau khớp

Trái bơ, cà rốt, khoai lang ta nhằm tận dụng tác dụng kháng oxy hóa cộng hưởng của cặp vitamin A và E để bảo vệ bao khớp và đầu xương.

Sữa đậu nành, đậu hũ, hạt bí để vừa mượn hiệu năng chống dị ứng của canxi, vừa cung cấp chất vôi để bảo vệ đầu xương trước tác dụng soi mòn của độc chất trong ổ viêm.

Cá biển như cá hồi, cá mòi, cá saba để tiếp tế cho cơ thể chất 3 Omega. Chất này sau đó được biến đổi thành prostaglandin, hoạt chất giữ vai trò chủ yếu trong chuỗi phản ứng kháng viêm.

Đu đủ, thơm, chanh, bưởi vì các loại trái này là nguồn cung ứng hai hoạt chất có tác dụng trợ lực cho chức năng kháng viêm của tuyến thượng thận. Đó là men ly giải chất gây đau và vitamin C.

Nấm đông cô và nấm mèo, hai món ăn đang được đánh giá cao nhờ có tác dụng giảm đau không thua các loại thuốc kinh điển như aspirin, paracetamol…, và mặt khác an toàn hơn vì không gây kích ứng trên đường tiêu hóa.

Điểm tên 5 bài thuốc chữa đau viêm khớp trong nháy mắt(VietQ.vn) - Rễ cây trinh nữ có công dụng rất tốt trong việc chữa viêm khớp, đau lưng.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang