Những món ăn vặt dưới 20.000 đồng sinh viên nào cũng mê

author 21:00 18/09/2016

(VietQ.vn) - Những món ăn vặt dưới đây vừa rẻ vừa ngon, được nhiều bạn sinh viên yêu thích.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Bánh giò nóng hổi với vị thơm của thịt, bột gạo; xôi rán vàng ươm giòn rụm hay bánh tráng trộn với đủ vị hấp dẫn là món ăn bạn nên thử vào chiều thu Hà Nội. Chúng tôi xin chia sẻ cho bạn những món ăn vặt ngon mà chỉ dưới 20.000 đồng không thể bỏ qua ở Hà Nội nhé.

Tào phớ

Từ lâu tào phớ đã trở thành một trong những món ăn vặt hấp dẫn của nhiều người với hương vị khó quên: vị dẻo dai của trân châu, vị giòn của thạch hoà quyện với vị bùi bùi của dừa. Là một món ăn yêu thích rất tốt giải nhiệt cơ thể nhé. Với cái vị ngọt thanh hòa quyện với các nguyên liệu khác để tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn.

Chè thập cẩm

Chè thập cẩm là một món chè truyền thống và luôn luôn được ưa chuộng. Nhất là trong thời tiết hơi nóng thì các món như chè hay kem càng được mọi người ăn nhiều hơn. Là sự kết hợp hài hòa tất cả các nguyên liệu với nhau để tạo nên một món chè ngon hấp dẫn mọi người qua bàn tay khéo léo của người thợ.

Caramen

Caramen hay còn gọi là kem caramen hoặc bánh flan, được biết đến như một món ăn vặt, món tráng miệng ngon, bổ dưỡng. Caramen với vẻ ngoài mịn, mềm cảm giác khi ăn một miếng mát lạnh, vị ngọt đọng lại ở dưới hầu vị khó có thể diễn tả được. 

Bánh giò

Lang thang ở Hà Nội, bạn có thể tìm thấy rất nhiều quán bánh giò trên các con phố. Bánh giò được xếp vào hàng những món ăn vặt nổi tiếng ở Hà thành, với nguyên liệu đơn giản, chủ yếu từ bột gạo, nhân thịt nạc băm nhuyễn, mộc nhĩ.

Bánh có hình dạng chóp và được gói bằng lá chuối, đầy đủ chất dinh dưỡng vừa có thể để ăn chơi, vừa có thể dùng làm các bữa chính hay bữa xế. Khi ăn chỉ cần dùng kéo cắt phần lá chuối phía trên là có thể thưởng thức. Vỏ bánh mềm, dẻo nhưng không bị nát, thơm thơm mùi gạo, nhân được chế biến rất vừa vặn, đậm đà, ngọt ngào vị thịt. Khi ăn có thể kèm cùng với chả cốm, giò tai... và không thể thiếu được chút dưa góp.

Một chiếc bánh giò nóng hổi có giá là 10.000 đồng. Có thể ăn ở Kim Liên, Thụy Khuê, chợ Nguyễn Công Trứ, chợ Hôm, Đông Các...

Những món ăn vặt đừng bỏ lỡ khi lượn lờ phố đi bộ Hà Nội cuối tuần(VietQ.vn) - Quanh phố đi bộ Hà Nội là vô vàn những món ăn đường phố vừa ngon, vừa rẻ mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ nếu có ý định dạo phố đi bộ.

Cháo sườn

Chỉ đơn giản là bột gạo xay mịn (hoặc hạt vỡ) nấu cùng với sườn nhưng món ăn này từ lâu đã trở thành thức quà quen thuộc, thích hợp vào mỗi buổi chiều của người dân Hà Nội.

Các quán cháo sườn thường là bình dân, chỉ cần một chiếc nồi và vài chục chiếc ghế nhựa, vậy mà thu hút cả trăm lượt khách mỗi ngày. Kê vài chiếc ghế quây quần nhau, xì xụp thưởng thức bát cháo bốc khói nghi ngút, cảm nhận cái ấm nóng lan tỏa trong cơ thể là một trải nghiệm thú vị.

Bạn sẽ cảm nhận vị ngọt của bát cháo sánh đặc được nấu với nước xương, vị thơm của bột gạo, vị ngọt, mềm mượt của sườn được ninh nhừ cứ lan dần trong cổ họng. Bạn có thể ăn kèm cùng ruốc hay quẩy, với giá khoảng 20.000 đồng. Quán được nhiều thực khách yêu thích là ở phố Lý Quốc Sư.

Xôi rán

Không khó để tìm một quán xôi rán ở Hà Nội bởi món ăn này rất thích hợp cho ngày đông giá rét.

Những nắm xôi dẻo thơm, nóng hổi được cán dẹt rồi cho cho vào chảo dầu nóng, rán cho tới chín vàng ruộm, chỉ đơn giản vậy thôi nhưng hớp hồn bao thực khách.

Xôi được rán ngay từ lúc nóng nên ở bên trong vẫn còn mềm và nóng hổi, bên ngoài lại giòn rụm, ngậy nhưng không ngấm dầu. Khi ăn có thể kèm cùng với ruốc, lạp xưởng, chả, giò... và chan thêm chút nước thịt cho vị đậm đà. Ngoài ra cũng có thể ăn kèm với chút dưa góp cho đỡ ngấy. 

Bạn có thể thưởng thức món ăn vặt ngon tuyệt này ở phố Hàng Điếu, Thụy Khuê... 

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn được du nhập từ nơi khác nhưng lại hấp dẫn giới trẻ Hà thành. Một phần bánh tráng trộn gồm bánh tráng cắt nhỏ trộn với thịt bò khô, xoài thái sợi, trứng chim cút, hành phi và phồng tôm.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị chua chua mặn mặn xen lẫn vị ngọt của đồ ăn miền Nam, dễ bị "ghiền".  Một suất bánh tráng trộn đồng giá là 20.000 đồng. Có thể ăn ở các quán trên phố Hàng Tre, Hàng Trống, Lý Quốc Sư, Hoàng Cầu.

Nguyễn Thảo (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang