Những món đồ nội thất không nên giữ trong nhà

authorHương Giang 06:06 18/11/2020

(VietQ.vn) - Trang trí nội thất không đúng cách sẽ khiến căn nhà trở nên bừa bộn và việc loại bỏ những món đồ lỗi thời, không cần thiết sẽ giúp không gian sống sang trọng hơn.

Khi mọi người xem những quyển tạp chí, những bức ảnh về các căn hộ có nội thất lộng lẫy và thời trang, chắc hẳn ai cũng muốn chúng cũng xuất hiện trong căn hộ của mình. Nhưng một thực tế ngôi nhà sẽ nhanh chóng trở nên đầy ắp với những thứ nhỏ nhặt không cần thiết, làm chật không gian sống và kiểu trang trí vốn có của nó. Bất kỳ kiến trúc sư nào cũng không ngần ngại và tiếc nuối khi vứt bỏ những vật dụng này vì chúng khiến không gian sống bừa bộn và mất đi sự thoải mái, sang trọng.

Tấm lót bồn rửa bát

Bồn rửa bằng inox được nhiều gia đình lựa chọn, nhưng họ cũng thường mua thêm thảm lót nhựa để giúp chúng không bị trầy xước, giảm tiếng ồn và bảo vệ bát đĩa không bị sứt mẻ.

Giờ đây mọi người có thể lựa chọn những chiếc bồn rửa bằng đá nhân tạo hoặc đá tự nhiên ít bị hư hại và trông thẩm mỹ hơn. Đối với những người vẫn ưa thích bồn rửa bằng inox, các nhà thiết kế khuyên nên dùng các tấm lót silicone trong suốt để đảm bảo tính thẩm mỹ mà vẫn giúp chúng bền lâu.

Thùng rác thô sơ

Mọi người tận dụng những chiếc thùng sơ sài để làm thùng rác. Những chiếc thùng rác thô sơ khiến việc phân loại rác thải khó khăn hơn và các loại vi khuẩn, động vật gây hại cũng dễ dàng thoát ra ngoài. May mắn thay, các giải pháp thiết kế đương đại cũng đã biến đổi vật dụng nhàm chán này. Các chuyên gia chắc chắn rằng khu vực xử lý chất thải có thể không chỉ thiết thực về chức năng mà còn phải đẹp và sạch sẽ.

Đèn chùm

Đèn chùm, đèn treo tường dễ bị lỗi thời và ánh sáng mờ có thể phá hỏng nội thất của bất kỳ căn phòng nào. Hãy từ bỏ những mô hình đèn chỉ hợp với 10-20 năm về trước và lựa chọn các thiết bị chiếu sáng thời trang và ánh sáng phù hợp có thể mở rộng không gian một cách trực quan và làm cho nội thất trở nên ấm cúng hơn.

Giường tròn

Giường tròn hầu như không thích hợp trong mọi phòng ngủ. Nó chiếm nhiều không gian và yêu cầu đệm và chăn ga đặc biệt. Nếu gia đình mọi người đang sở hữu chiếc giường kiểu như vậy, đã đến lúc rời bỏ món đồ nội thất không thiết thực này.

Rèm tắm

Rèm nhựa nhiều màu cho phòng tắm vẫn được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên sản phẩm này khiến cho phòng tắm trở nên bừa bộn và kém sang trọng. Ngoài ra trong môi trường ẩm ướt này, các tấm rèm cũng rất dễ bị nấm mốc và chứa đầy vi khuẩn. Các nhà thiết kế đặc biệt khuyên mọi người nên thay thế những tấm rèm bằng cách lắp kính để trong gọn gàng, sạch sẽ và sang trọng hơn.

10 vật dụng gia đình cần lưu ý khi sử dụng để không gây hại cho sức khỏe(VietQ.vn) - Vật dụng gia đình phục vụ đời sống của mọi người tuy nhiên nếu không sử dụng, bảo quản chúng đúng cách, các đồ dùng này sẽ trở nên vô dụng mà còn gây hại cho sức khỏe.

Nội thất bằng da cứng

Một bộ sofa bằng da cồng kềnh đứng đầu trong danh sách những bộ ghế sofa không thể lỗi thời hơn. Giá thành của nó quá đắt, thiết kế cũ kỹ và không hề thoải mái để ngồi. Ngoài ra, trong một căn hộ trung bình, bộ sofa này không phù hợp và làm giảm giá trị của không gian sống.

Bàn máy tính cồng kềnh

Vào những năm 1990 và 2000, món đồ nội thất này được khoe khéo ở góc phòng trong hầu hết mọi căn hộ. Bàn máy tính đồ sộ với kệ lưu trữ và ngăn bàn phím có thể thu vào là một vật dụng từ xưa. Ngày nay, máy tính đã tối giản hơn và bàn cũng được thiết kế đa chức năng và gọn gàng.

Nến thơm

Nến thơm giá rẻ không chỉ tỏa ra mùi hắc mà còn thải ra ngoài không khí những chất độc hại. Hãy lựa chọn những sản phẩm thực sự chất lượng cao để biết chắc rằng nó sẽ không gây hại cho sức khỏe và giúp ngôi nhà có mùi hương dễ chịu. Một giải pháp thay thế hiện đại tuyệt vời là máy khuếch tán tinh dầu với sự đa dạng mùi hương, phù hợp với tất cả mọi người. 

Đĩa ăn cho thú cưng

Không có căn bếp nào có thể gọn gàng và sang trọng nếu có một chiếc đĩa cũ đựng thức ăn cho thúc cưng trong góc và bị vương vãi xung quanh. Ngày này, đồ dùng cho chó mèo đã được thiết kế hiện đại hơn rất nhiều và còn thoải mái cho thú cưng dễ dàng sử dụng.

Ghế máy tính cũ

Theo thời gian, bất kỳ chiếc ghế nào cũng bị biến dạng, vải bị mòn, da bị nứt và bọc đệm bị chùng xuống, khi ngồi sẽ gây khó chịu cho người dùng. Khi cảm thấy chiếc ghế không còn mang đến sự thoải mái khi sử dụng, hãy thay đổi nó một cách kịp thời, vì từ lâu người ta đã chứng minh rằng chiếc ghế làm việc có ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Mua một chiếc ghế máy tính mới và cơ thể, các bộ phận như lưng, cổ chắc chắn sẽ biết ơn quyết định này.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang