Những nền tảng thương mại điện tử đang thống trị thị trường Đông Nam Á hiện nay

author 17:24 29/11/2019

(VietQ.vn) - Thị trường thương mại điện tử là một thị trường rộng mở và có tiềm năng phát triển rất lớn, tuy nhiên chỉ có vài tên tuổi đạt được thành công.

Nền kinh tế internet của Đông Nam Á đã chạm mốc 100 tỷ đô la Mỹ. Trên thực tế, theo báo cáo e-Conomy SEA 2019 do Google, Temasek và Bain & Company phát hành vào tháng 9 năm nay, thương mại điện tử là ngành lớn nhất trong bốn lĩnh vực dẫn đến con số này. Tổng cộng, 38 tỷ USD đã được thực hiện bởi các nền tảng liên quan đến kinh doanh thương mại điện tử. Dự đoán, giá trị thị trường trực tuyến sẽ vượt 300 tỷ USD vào năm 2025.

Mặc dù đã rất bão hòa với hơn hàng trăm người chơi thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á, chúng ta đang dần bắt đầu thấy một số người chiến thắng tiềm năng.

Bảng xếp hạng các doanh nghiệp thương mại trong khu vực Đông Nam Á (nguồn iprice) 

Kể từ quý 3 năm 2019, Shopee dường như dẫn đầu các đối thủ của mình là nền tảng được truy cập nhiều nhất trên thiết bị di động và web cũng như được tải xuống nhiều nhất và với người dùng hoạt động lớn nhất.

Theo báo cáo từ Bản đồ thương mại điện tử được thực hiện bởi iPrice Group, sáu quốc gia nơi thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ nhanh chóng: Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.  Dữ liệu được thu thập từ một lượng lớn người dùng trên thế giới đã truy cập vào các nền tảng thương mại điện tử thông qua điện thoại thông minh và máy tính để bàn của họ.

Trong khi Shopee thống trị hai trong số những thị trường đang phát triển lớn nhất là Indonesia và Việt Nam, Lazada hoàn toàn kiểm soát bốn thị trường khác: Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

 Nguồn iPrice

Shopee cũng là đối thủ của Lazada về ứng dụng được tải xuống nhiều nhất, lượt truy cập nhiều nhất và lượng người dùng hoạt động cao nhất. Các đối thủ khác như Bukalapak, Wish, AliExpress và Sendo cách không quá xa. Thêm vào đó, cả hai gã khổng lồ thương mại điện tử Đông Nam Á đang gặp thách thức bởi Tokopedia ở Indonesia và Sendo tại Việt Nam cũng đang nhảy vào cuộc chơi thương mại này.

Trong khi đó, nền tảng TMĐT có trụ sở tại Mỹ, Wish, lại gây bất ngờ khi xuất hiện trong 5 ứng dụng được tải nhiều nhất. Đông Nam Á cũng bước vào kỷ nguyên của "shoppertainment" – mua sắm giải trí. Đây là chiến dịch tiếp thị được quan tâm thời gian gần đây.

Ngân Hạ

 

Shark Thái Vân Linh bật mí 3 bước khởi nghiệp quan trọng hơn có nguồn vốn lớn(VietQ.vn) - Theo Shark Linh, một nguồn vốn lớn chưa phải yếu tố tiên quyết quyết định khởi nghiệp thành công mà còn dựa vào các yếu tố khác.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang