Những mẫu ô tô giảm giá 'sốc' khách hàng nên tranh thủ xuống tiền

author 13:02 08/08/2022

(VietQ.vn) - Hiện nay rất nhiều mẫu xe ô tô đã giảm giá từ vài chục cho tới hàng trăm triệu đồng, điển hình như Mazda CX-5, Honda Accord, Toyota Vios...

Bước vào tháng 7 âm lịch, nhiều đại lý bán ô tô thông báo giảm giá hàng loạt mẫu xe từ vài chục cho đến hàng trăm triệu đồng. Nhiều khách hàng tranh thủ tháng Ngâu để mua xe giá tốt và dễ dàng hơn.

Mazda CX-5 giảm kịch sàn, xuống dưới 800 triệu đồng

Là một trong những mẫu SUV cỡ C bán chạy nhất Việt Nam, trong tháng 8 này, Mazda CX-5 được các đại lý áp dụng chương trình ưu đãi giảm 30 - 50 triệu đồng. Giá bán thực tế của Mazda CX-5 cụ thể như sau, phiên bản CX-5 2.0 Deluxe chỉ từ 794 triệu đồng, 2 phiên bản CX-5 2.0 Luxury và 2.0 Premium giảm còn lần lượt là 834 triệu và triệu đồng, CX-5 2.5 Signature Premium AWD có giá sau ưu đãi chỉ 1,014 tỷ đồng.

Như vậy, giá xe Mazda CX-5 đang ở mức khá hấp dẫn, đây được coi là động thái tăng sức cạnh tranh với đối thủ trong phân khúc như Honda CR-V và Hyundai Tucson. Ngoài giá bán hợp lý, điểm khiến Mazda CX-5 được nhiều khách hàng quan tâm đó chính là thiết kế thời trang và công nghệ hiện đại.

Mazda CX-5 giảm kịch sàn, xuống dưới 800 triệu đồng. Ảnh: Internet 

Theo đó, kiểu dáng của CX-5 thế hệ 6.5 theo ngôn ngữ Kodo, mang đến cho chiếc xe dáng vẻ trẻ trung, cá tính phù hợp với hầu hết người dùng, từ cá nhân đến đã lập gia đình. Xe trang bị bộ mâm phong cách Goshintai kích thước 19 inch, không khó để nhận ra trang bị này tương tự “đàn anh” CX-8.

Trên phiên bản Premium, Mazda CX-5 sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại như bảng đồng hồ tốc độ điện tử, màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cụm nút xoay điều khiển Mazda Connect với dàn âm thanh 10 loa Bose cao cấp, cửa sổ trời chỉnh điện. Đặc biệt, bản 2.5L Signature Premium AWD còn được Mazda lắp sẵn bộ camera 360 độ giúp người lái dễ dàng điều khiển xe ở những nơi chật hẹp.

Trước đó, trong tháng 7 dương lịch mẫu xe New Mazda6 cũng được hỗ trợ giá lên đến 50 triệu đồng, tương đương với 50% lệ phí trước bạ, riêng 2 phiên bản Premium (GTCCC) & Luxury sẽ được tặng thêm 1 năm bảo hiểm vật chất.

Với giá bán sau ưu đãi chỉ từ 836 triệu đồng, khách hàng dễ dàng sở hữu sedan Mazda6 cao cấp đến từ thương hiệu Nhật Bản. Mức giá này không chỉ tốt nhất phân khúc xe cỡ D thời điểm hiện tại, mà còn tương đương giá bán của một số dòng xe cỡ C tại thị trường Việt Nam.

Honda Accord giảm gần 100 triệu đồng

Một số đại lý tại Hà Nội thông báo, mẫu sedan cỡ D Honda Accord đang được khuyến mãi khoảng 100 triệu đồng, gồm tiền mặt và bộ quà tặng phụ kiện. Mức khuyến mãi này áp dụng cho các xe Accord có số VIN 2022, thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời ra mắt Việt Nam cuối năm 2021.

Trong đó, mức giảm trừ tiền mặt trực tiếp khoảng 50 triệu đồng, đi kèm bộ quà tặng phụ kiện (phim cách nhiệt, thảm trải sàn, bảo hiểm thân vỏ...). Số lượng xe sẵn giao ngay hiện cũng không nhiều.

Như vậy, giá thực tế tại đại lý của Honda Accord còn khoảng 1,27-1,28 tỷ đồng tuỳ màu sơn. Mức giá này vẫn thuộc diện cao so với mặt bằng chung phân khúc sedan cỡ D gồm Toyota Camry (1,07-1,46 tỷ đồng), Kia K5 (869 triệu - 1,029 tỷ đồng), Mazda6 (889 triệu - 1,109 tỷ đồng).

So với đời 2020, Honda Accord facelift không khác biệt nhiều về thiết kế, thông số vận hành và tiện nghi. Nâng cấp lớn nhất nằm ở gói công nghệ an toàn Honda Sensing với các tính năng phanh chủ động, kiểm soát hành trình thích ứng, giảm thiểu chệch làn, hỗ trợ giữ làn và đèn pha thích ứng. Đây cũng là trang bị đang có trên mẫu Camry và Mazda6 hiện hành. Sau nửa năm 2022, Honda Accord hiện là mẫu sedan cỡ D bán chậm nhất phân khúc với doanh số cộng dồn 157 chiếc, xếp sau Mazda6 (598 chiếc), Kia K5 (1.075 chiếc) và Toyota Camry (2.764 chiếc).

Toyota Vios giảm 25 triệu đồng

Toyota Vios hiện được giảm cao nhất 25 triệu đồng cho phiên bản G. Hai phiên bản E MT và E CVT còn lại cũng được giảm nhưng chỉ 15 triệu đồng.

Sau giảm giá, Toyota Vios E MT có giá thực tế khoảng từ 474 – 499 triệu đồng. Phiên bản E CVT có giá khoảng 527 – 554 triệu đồng. Toyota Vios G CVT sau giảm giá còn khoảng 567 triệu đồng.

Toyota Vios là sedan hạng B bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay, được lòng khách hàng bởi sự bền bỉ, chi phí sử dụng thấp. Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 5 tháng đầu năm 2022, Toyota Vios bán ra tổng cộng 11.937 xe, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc.

Tới đây thế hệ mới của Toyota Vios cũng sẽ được giới thiệu tại Thái Lan. Sau khi trình làng ở Thái Lan, Toyota Vios sẽ lần lượt ra mắt các quốc gia Đông Nam Á khác từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023. Nhiều khả năng, khách hàng Việt Nam cũng sẽ sớm được đón nhận phiên bản mới này bởi phiên bản hiện tại đã có từ lâu.

Subaru Forester giảm tới hơn 200 triệu đồng

Subaru Forester cũng là mẫu xe có chương trình giảm giá hấp dẫn trong tháng Ngâu. Bản 2.0i-L giảm tới 229 triệu đồng, đưa giá xe xuống mức khởi điểm 899 triệu đồng. Trong khi bản 2.0i-S EyeSight ưu đãi 200 triệu đồng cùng bộ phụ kiện trị giá 46 triệu đồng. Hiện, giá xe Subaru Forester 2.0i-S EyeSight chỉ còn 1,088 tỉ đồng.

Tại Việt Nam, Subaru Forester sở hữu động cơ Boxer 2.0L 4 xi-lanh đi kèm hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD), giúp sản sinh công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Trang bị đáng chú ý nhất trên xe chính là hệ thống hỗ trợ người lái chủ động Eyesight giúp bảo vệ tối ưu cho người lái và hành khách.

Nhà phân phối không công bố doanh số hàng tháng của Subaru Forester, hiện xe tham gia phân khúc crossover cỡ C tại Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V...

Nissan khuyến mãi tiền mặt 315-20 triệu

Nissan cũng là hãng xe bền bỉ với các chương trình ưu đãi. Trong tháng 7, hai mẫu xe mới ra mắt X-Trail Limited Edition và Navara Premium R nhận được khuyến mại tiền mặt lần lượt 20 triệu và 15 triệu đồng. Toàn bộ dòng xe khác của Nissan đều áp dụng chính sách khuyến mại trị giá lên tới 45 triệu đồng, chưa kể khuyến mại từ đại lý.

Có thể thấy, càng gần thời điểm áp dụng chính sách thuế nhập khẩu mới 2018, thị trường ô tô Việt Nam càng thêm sôi động với các chương trình ưu đãi từ đại lý xe. Cuộc chiến dành thị phần giữa các hãng sẽ thêm nhộn nhịp từ giờ đến cuối năm.

  An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang